Khách hàng Mobifone “tố" dùng sim 4G thường xuyên nghẽn mạng

(Kiến Thức) - Từ khi nâng cấp lên sim 4G Mobifone, chị H.N thường xuyên gặp tình trạng nghẽn mạng, mất sóng, liên tục nhận tin nhắn báo cuộc gọi nhỡ dù máy chị luôn mở.

Khách hàng Mobifone “tố" dùng sim 4G thường xuyên nghẽn mạng
Phản ánh đến Báo điện tử Kiến Thức, chị H.N (Cầu Giấy – Hà Nội), chủ thuê bao 0903xxxx22 cho biết, chị dùng thuê bao Mobifone nhiều năm nay. Cách đây hơn 1 tháng chị đi nâng cấp lên sim 4G. Từ khi dùng sim 4G Mobifone, chị thường xuyên gặp tình trạng bị nghẽn mạng. Nhiều lúc đang nói chuyện điện thoại thì mất sóng hoặc sóng chập chờn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi.
Thậm chí chị H.N còn gặp tình trạng máy vẫn mở nhưng người khác gọi điện thoại tới số thuê bao của chị không được. Một lúc sau thì máy chị nhận được tin nhắn báo cuộc gọi nhỡ.
Cụ thể, trong nhiều ngày từ cuối tháng 12/2016 và tháng 1/2017, chị H.N liên tục nhận được tin nhắn báo cuộc gọi nhỡ từ dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ của tổng đài Mobifone. Trong khi đó, máy chị vẫn mở chứ không hề tắt máy. Đa phần các số gọi đến thuê bao của chị nhưng không gọi được là từ các mạng Viettel, Vinaphone và các số máy bàn.
“Cứ tưởng nâng cấp lên sim 4G thì mình sẽ được hưởng nhiều tiện ích hơn. Nhưng tiện ích chưa thấy đâu, chỉ thấy bức xúc vì nhiều lúc đang gọi điện thoại thì mất sóng, rồi nhiều người than phiền không liên lạc được với tôi. Việc này ảnh hưởng rất lớn tới công việc của tôi. Biết chất lượng dịch vụ của 4G kém thế này thì tôi đã không dùng nữa. Mất công, mất phí ra tận phòng giao dịch để nâng cấp sim mà nhân viên ở đó không nói trước với khách hàng về các trường hợp có thể xảy ra khi dùng sim 4G của Mobifone”, chị H.N nói.
Khach hang Mobifone “to
 
Khach hang Mobifone “to
 
Khach hang Mobifone “to
 Từ khi dùng sim 4G của Mobifone, chị H.N liên tục nhận được tin nhắn báo cuộc gọi nhỡ dù máy chị gần như mở 24/24.
Phóng viên Kiến Thức đã phản ánh trường hợp của chị H.N đến tổng đài của Mobifone ngày 24/1. Trao đổi với Kiến Thức chiều cùng ngày, nhân viên tổng đài 0904 144 144 của Mobifone, mã số nhân viên 2938, cho biết, việc khách hàng dùng sim 4G của Mobifone bị nghẽn mạng, mất sóng có nhiều nguyên nhân. Có thể do sim bị lỏng, do điện thoại của khách hàng, hoặc do chất lượng sóng vào từng thời điểm hoặc ở từng khu vực. Nếu khách hàng thấy máy bị mất sóng, gọi, nghe điện thoại bị nghẽn mạng thì có thể tháo sim ra lắp vào máy khác để kiểm tra lại. Nếu lắp vào điện thoại khác mà vẫn bị tình trạng tương tự thì khách hàng có thể mang ra phòng giao dịch của Mobifone để nhân viên kiểm tra.
Tuy không thừa nhận dịch vụ 4G của Mobifone vẫn còn nhiều hạn chế song nhân viên tổng đài Mobifone cho biết, hiện dịch vụ 4G của nhà mạng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. “Chương trình thử nghiệm dịch vụ 4G của Mobifone bắt đầu từ ngày 1/7/2016 đến hết ngày 31/10/2016. Tuy nhiên đến nay dịch vụ 4G vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và hiện Mobifone chưa có kế hoạch khi nào sẽ chính thức triển khai rộng rãi mạng 4G trên cả nước”.
Cũng theo nhân viên tổng đài này, ở Việt Nam hiện Mobifone mới chỉ phủ sóng 4G ở 3 tỉnh thành là Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Tại 3 thành phố này cũng chỉ có một số quận huyện, phường là được phủ sóng 4G, chứ không phải tất cả các khu vực đều có sóng. Ở Hà Nội, một số quận huyện được phủ sóng 4G như quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân.
Từ phản ánh của Kiến Thức, tổng đài Mobifone cũng đã liên hệ lại với chị H.N. Trao đổi với chị H.N, nhân viên tổng đài Mobifone cũng thừa nhận dịch vụ 4G đang trong giai đoạn thử nghiệm và mong khách hàng thông cảm.
Tuy nhiên, trao đổi với Kiến Thức, chị H.N, cho hay: “Tại sao khi tôi ra phòng giao dịch nâng cấp lên sim 4G thì nhân viên tại đây không thông báo cho tôi biết là dịch vụ đang trong giai đoạn thử nghiệm? Tôi rất sợ các dịch vụ đang thử nghiệm vì chất lượng không ổn định, nhất là dịch vụ di động thì sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc của tôi. Thế nên tôi đợi hết thử nghiệm (31/10/2016 theo như thông tin phát đi từ nhà mạng) rồi mới đi nâng cấp lên sim 4G. Thế nhưng khi ra nâng cấp sau thời điểm đó thì vẫn là đang trong giai đoạn thử nghiệm. Nếu biết vậy tôi đã không vội vàng dùng mạng 4G làm gì để rước thêm phiền phức”.

Chú nợ cước, cháu bị Mobifone chặn thuê bao vì... ở cùng nhà?

Do phát hiện cháu tôi cùng hộ khẩu với tôi và do tôi còn nợ tiền cước nên Mobifone chặn thuê bao, chặn 3G và đòi hủy luôn sim của cháu tôi..

Chú nợ cước, cháu bị Mobifone chặn thuê bao vì... ở cùng nhà?
“Chuyện tôi nợ cước và thôi dùng số điện thoại đã xảy ra cách nay gần một năm, tôi cũng đã dùng số khác và muốn bỏ qua hết mọi chuyện, nhưng cách hành xử của nhà mạng với cháu tôi đã khiến tôi vô cùng bức xúc” - Lê Quốc Tuấn (Q.Ninh Kiều, 
TP Cần Thơ) kể.
Chu no cuoc, chau bi Mobifone chan thue bao vi... o cung nha?
 Hợp đồng của cháu anh Tuấn đã ký, nhưng sau đó bị chặn tin nhắn và 3G vì có hộ khẩu chung với anh Tuấn - Ảnh: C.Quốc

Tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G ... MobiFone có thể bị phạt tiền

(Kiến Thức) - Tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G và có ý định hủy sim của anh Trung, MobiFone có thể sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G ... MobiFone có thể bị phạt tiền
Liên quan đến trường hợp của anh Lê Thiện Trung bị nhà mạng MobiFone chặn tin nhắn, chặn 3G và đòi hủy sim vì có hộ khẩu cùng với người chú Lê Quốc Tuấn – người còn nợ tiền cước nhà mạng trước đó, được đăng tải trên báo Tuổi trẻ - PV báo Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với Luật sư Chu Văn Tiến – Công ty Luật TNHH An Nam - Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Theo luật sư Tiến, việc tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G và có ý định hủy sim của anh Trung, nhà mạng MobiFone có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Những scandal xôn xao dư luận của các nhà mạng lớn

(Kiến Thức) -  Tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G, hủy sim, "bắt tay" doanh nghiệp lừa đảo khách hàng,... là những scandal của các nhà mạng trong thời gian qua.

Những scandal xôn xao dư luận của các nhà mạng lớn

Không ít khách hàng sẽ cảm thấy bức xúc, khi phát hiện ra rằng, từ lâu mình đang là nạn nhân của các nhà mạng mà không hề biết như tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G, hủy sim, "bắt tay" doanh nghiệp lừa đảo khách hàng,... Dưới đây là những scandal của các nhà mạng trong thời gian qua.

Đang ngủ cũng bị Vinaphone ép dùng dịch vụ 

Chị Nguyễn Thị N (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, khoảng 4h30 sáng ngày 8/7/2015 khi đang ngủ, điện thoại chị N liên tục rung chuông báo tin nhắn liên tiếp khiến chị tỉnh giấc. Mở điện thoại, chị N thấy tin nhắn từ số 1344 giới thiệu về chương trình DAY SO VANG của Vinaphone.

Ban đầu chị N tưởng tin nhắn rác, tuy nhiên khi xem lại 3 đoạn tin nhắn, chị N tá hỏa khi nhà mạng thông báo “Chuc mung Quy khach da dang ky thanh cong DV DAY SO VANG (5000 d/ ngay)” (Chúc mừng Quý  khách đã đăng ký thành công dịch vụ Dãy số vàng 5000 đồng/ngày).

Tin nhắn từ số 1344 gửi đến cho chị N lúc 4h30 sáng xác nhận chị tham gia dịch vụ mà chị N không hay biết.

Nghĩ rằng có thể mình đã vô tình nhắn tin đăng ký dịch vụ này, chị N kiểm tra lại phần lưu tin nhắn đi, tuy nhiên không có bất kỳ tin nhắn nào gửi đi tới số 1344.

Chị N bức xúc: “Chẳng nhẽ tôi đang ngủ cũng có thể đăng ký dịch vụ được? Hay Vinaphone lựa lúc khách hàng ngủ để âm thầm đăng ký dịch vụ rồi trừ tiền lén lút”.

Trước sự việc xảy ra, sáng ngày 8/7 chị N liên hệ tới tổng đài tư vấn khách hàng của nhà mạng Vinaphone (9191) để thắc mắc.

Trước phản ánh của khách hàng, nhân viên nhà mạng Vinaphone lý giải: “Đăng ký dịch vụ này qua hệ thống online, tức khách hàng xem trang báo hoặc thông tin nào rồi vô tình bấm vào đường link dịch vụ sẽ tự động kích hoạt mà không phải nhắn tin gì… Đây là dịch vụ giá trị gia tăng của Vinaphone”.

Theo nội dung tin nhắn chị N đã đăng ký thành công dịch vụ DAYSOVANG nhưng sự thật khách hàng không nhắn tin đăng ký. Trước câu trả lời của nhân viên nhà mạng, chị N thắc mắc “nếu chỉ cần vô tình chạm vào một đường link trên mạng Vinaphone tự kích hoạt dịch vụ rồi trừ tiền khác nào Vinaphone đang bẫy thuê bao”.

Theo chị N, đăng ký bất kỳ dịch vụ nào phải có sự thỏa thuận thống nhất giữa nhà mạng và khách hàng qua việc tự động nhắn tin đăng ký của khách hàng. Khách hàng không thể biết đâu là đường link trên mạng Internet mà chạm vào đó vô tình đã đăng ký một dịch vụ của nhà mạng.

Do vậy cách trả lời của Vinaphone, theo chị N là thiếu trách nhiệm, không đúng bản chất sự việc.

Bên cạnh tin nhắn từ số 1344, nhiều tháng nay ngày nào chị N nhận được tin nhắn từ số 8926 với nội dung Link tải game. Cũng nghĩ rằng là những tin nhắn rác dù có làm phiền nhưng vô hại nhưng khi liên hệ với tổng đài Vinaphone, chị N mới giật mình biết đây dịch vụ phải trả tiền.

Theo lời chị N, chị hoàn toàn không biết về dịch vụ này và nhiều tháng nay, ngày nào chị cũng bị Vinaphone trừ 5.000 đồng mà không biết.

Chú nợ cước, cháu bị Mobifone chặn thuê bao vì... ở cùng nhà?

Năm 2012, anh Lê Quốc Tuấn đăng ký số điện thoại 0907656xxx của mình để sử dụng gói dịch vụ 1.500 phút miễn phí của MobiFone, mỗi tháng tiền cước hơn 300.000 đồng.

Khoảng tháng 1/2015, nhà mạng thay đổi chương trình, giảm từ 1.500 phút còn 700 phút nhưng anh Tuấn không hề hay biết. Đến khi được thông báo cước lên đến hơn 1 triệu đồng anh Tuấn mới tá hỏa rồi khiếu nại với Mobifone.

Các nhân viên của Mobifone có giải thích trước khi thay đổi gói dịch vụ có nhắn tin thông báo cho anh biết, nên việc sử dụng quá số phút rồi phát sinh cước phí anh Tuấn phải chịu.

Mobifone va nhung scandal xon xao du luan
  Hợp đồng của anh Trung đã ký, nhưng sau đó bị chặn tin nhắn và 3G vì có hộ khẩu chung với người chú của mình - Ảnh nguồn: Tuổi trẻ.

Anh Tuấn đề nghị cứ lấy lần nào anh Tuấn dùng nhiều nhất (hơn 300.000 đồng/tháng) để tính, anh Tuấn sẽ trả nhưng nhà mạng không đồng ý. Quá bực mình, anh Tuấn đã bỏ không dùng số điện thoại này nữa.

Đầu tháng 12/2015, cháu anh Tuấn là Lê Thiện Trung có chuyển số điện thoại 0907.61.66.xx từ thuê bao trả trước sang trả sau. Sau khi hợp đồng anh Trung ký với MobiFone hoàn tất, nhà mạng đã đến xác minh.

Do phát hiện anh Trung cùng hộ khẩu với anh Tuấn và do anh Tuấn còn nợ tiền cước nên nhà mạng đã chặn tin nhắn, chặn 3G và đòi hủy luôn sim của anh Trung. Anh Trung đề nghị được chuyển lại hình thức trả trước nhà mạng cũng không chịu.

"Ai làm thì người đó chịu, sao tôi nợ cước mà MobiFone lại chặn thuê bao của cháu tôi?" - anh Tuấn bức xúc nói.

Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận

Tin mới