Khách mất 116 triệu muốn DongA Bank hoàn tiền trước 9/7

Cho rằng đang rất cần tiền để giải quyết công việc, khách hàng mất 116 triệu trong thẻ ATM mở tại DongABank yêu cầu ngân hàng hoàn tiền trước ngày 9/7.

Khách mất 116 triệu muốn DongA Bank hoàn tiền trước 9/7
Trong buổi làm việc chiều 2/7 với Ngân hàng Đông Á (DongA Bank), chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (khách hàng mất 116 triệu trong thẻ ATM) cho biết, ngân hàng hẹn giải quyết vụ việc của chị vào ngày 15/7. Tuy nhiên chị Duyên cho rằng đang cần tiền để giải quyết việc riêng nên yêu cầu ngân hàng giải quyết trước ngày 9/7.
Tại buổi làm việc này, chị Duyên cũng khẳng định không thực hiện 7 giao dịch rút tiền diễn ra tại thời điểm tin nhắn báo biến động số dư. Đồng thời khi xem hình ảnh camera do ngân hàng cung cấp chị Duyên cho biết không quen biết với người rút tiền. Khách hàng này cũng đồng ý đưa sự việc này ra cơ quan điều tra và sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu từ công an cũng như ngân hàng.
Khach mat 116 trieu muon DongA Bank hoan tien truoc 9/7
Khách hàng bị rút tiền trong thẻ DongA Bank yêu cầu được hoàn tiền trước 9/7. 
Trong khi đó, DongA Bank xác nhận tại máy ATM đặt ở phòng giao dịch Âu Cơ, quận Tân Phú của nhà băng có phát sinh 7 giao dịch với tổng số tiền rút là 116 triệu đồng tương ứng với số tiền bị mất của chị Duyên.
Ngân hàng cho rằng, vì chị Duyên không xác định được người thực hiện giao dịch, nên sẽ tiếp tục tra soát và phản hồi đến khách hàng theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước. Trong trường hợp xác minh chị Duyên không thực hiện giao dịch, không tiết lộ thông tin mà bị bọn tội phạm đánh cắp dữ liệu, rút tiền trái phép thì nhà băng sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.
DongA Bank cũng cho biết, sẽ chuyển cho cơ quan công an hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân để có kết luận cụ thể.
Liên quan đến vụ việc mất tiền trong thẻ ATM DongA Bank trước đó, Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP.HCM) phản ánh về việc tài khoản ATM mở tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) bị mất đến 116 triệu đồng dù thẻ ATM chị vẫn giữ.
Theo chị Duyên, rạng sáng 27/6, từ 3h53 phút đến 3h58 phút (chỉ sau khoảng 20 phút so với trường hợp chị Nguyễn Phương Thùy bị mất 85 triệu đồng), hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại của chị, thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).
Sau đó, từ 3h58 đến 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt, với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.
Chị Duyên cho biết thêm ngay sau khi bị trừ tiền trong tài khoản, chị điện thoại đến tổng đài, nhờ phong tỏa tài khoản. Tuy nhiên việc liên lạc với ngân hàng cũng không kịp ngăn tiền bị rút khỏi tài khoản, và số dư hiện tại chỉ còn hơn 300.000 đồng.
Sáng 27/6, chị Duyên đến hội sở DongA Bank trình bày và khiếu nại, thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (quận Tân Phú). Đây cũng chính là ATM đã rút 85 triệu đồng của chị Nguyễn Phương Thùy (từ 3h31-3h34 phút tài khoản của chị Thùy bị đánh cắp 85 triệu đồng qua 3 giao dịch chuyển khoản và 3 giao dịch rút tiền).
Nhân viên DongA Bank tiếp nhận phản ảnh của chị Duyên và thông báo với chị là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả trả lời. Buổi làm việc hôm 2/7 là lần gặp gỡ đầu tiên giữa 2 bên.

Agribank công bố chỉ có 12 người mất tiền trong đêm bị hack thẻ ATM

Sau khi điều tra xác minh, Agribank khẳng định chỉ có 12 khách hàng bị mất tiền chứ không phải 400 thẻ ATM của khách hàng bị hack, như thông tin nhận được trước đó.

Agribank công bố chỉ có 12 người mất tiền trong đêm bị hack thẻ ATM
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa có thông báo tiếp theo về vụ việc nhiều khách hàng tài khoản mở tại nhà băng này bị đánh cắp tiền thông qua giao dịch ATM vào tối 25/4 vừa qua.

Dính “phốt” triền miên, Agribank vẫn tăng một loạt phí dịch vụ

(Kiến Thức) - Ngân hàng Agribank vừa thông báo sẽ tăng một loạt phí dịch vụ bắt đầu từ ngày 12/5. Điều này khiến không ít khách hàng đặt câu hỏi: Tại sao thường xuyên "dính" sự cố về chất lượng dịch vụ mà ngân hàng này vẫn tăng phí?

Dính “phốt” triền miên, Agribank vẫn tăng một loạt phí dịch vụ
Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) vừa thông báo, sẽ tăng phí rút tiền nội mạng tại ATM từ 1.000 lên 1.650 đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng - VAT) từ ngày 12/5. Bên cạnh đó, phí chuyển khoản liên ngân hàng qua E-Mobile Banking cũng tăng lên mức 0,05% số tiền chuyển, tối thiểu là 8.000 đồng mỗi giao dịch.

Thông tin với báo chí, lãnh đạo ngân hàng này lý giải: "Ngân hàngNhà nước cho mức trần là 3.300 đồng/giao dịch nhưng thời gian qua các ngân hàng, trong đó có Agribank, vẫn duy trì mức phí sau thuế là 1.100 đồng/giao dịch. Dù tăng nhưng mức phí của Agribank vẫn dưới mức trần quy định.

Nửa đêm, khách mất 85 triệu trong tài khoản DongA Bank

(Kiến Thức) - Chị Thuy Nguyen (TP HCM) khẳng định thẻ ATM vẫn bên cạnh và không cho ai mượn hay tiết lộ mật mã cá nhân, nhưng chị vẫn bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng Đông Á (DongA Bank) khi bị rút tới 85 triệu lúc hơn 3h sáng ngày 27/6.

Nửa đêm, khách mất 85 triệu trong tài khoản DongA Bank

Dư luận đang xôn xao trước thông tin khách bị mất tiền trong tài khoản Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) ngay trong đêm, được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân bởi nickname Thuy Nguyen ở TP HCM vào ngày 27/6.

Nua dem, khach mat 85 trieu trong tai khoan DongA Bank-Hinh-3
Chị Thùy đăng tải thông tin trên mạng xã hội facebook về việc tài khoản bị rút 85 triệu. Ảnh: Zing. 

Cụ thể, theo chủ tài khoản Facebook Thuy Nguyen (ngụ quận 12, TP HCM), lúc 4h sáng ngày 27/6, chị bất ngờ tỉnh ngủ khi điện thoại có tin nhắn từ hệ thống DongA Bank: Từ 3h31 đến 3h33, hệ thống gửi tin nhắn thông báo tài khoản của chị đã chuyển 60 triệu đồng vào 3 tài khoản khác nhau, mỗi lần chuyển khoản là 20 triệu đồng.

Ngay sau đó, từ 3h33 đến 3h34, chị Thuy Nguyen tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút thêm 20 triệu đồng, với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.

Chưa kịp hoàn hồn, tới 4h sáng, chị Thuy Nguyen lại nhận được tin nhắn từ DongA Bank cho biết, tài khoản ATM của chị bị rút thêm 5 triệu đồng.

Nua dem, khach mat 85 trieu trong tai khoan DongA Bank-Hinh-4
Tin nhắn của hệ thống DongA Bank tới số máy của chị Thuy Nguyen lúc hơn 3h sáng. Ảnh: Đất Việt. 

“Tỉnh cả ngủ, tôi tá hỏa gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 900.000 đồng. Thật sự tôi quá hoảng hốt và có cảm giác bất an khi thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách nhưng tiền trong tài khoản lại bị “bốc hơi” một cách nhanh chóng như vậy”, chị Thuỳ thông tin với nhiều cơ quan báo chí.

Được biết, sau sự việc mất tiền trong tài khoản ATM, "nạn nhân" đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của DongA Bank và được nhân viên nhà băng cho biết số tiền trong tài khoản của chị được rút và giao dịch chuyển khoản tại một trụ ATM trên địa bàn quận Tân Phú (TP HCM). Nhân viên này cũng cho biết, sẽ chuyển thông tin sự việc lên hội sở DongA Bank để chờ giải quyết.

"Nhân viên ngân hàng thông báo tôi phải chờ 5 - 7 ngày", chị Thuy Nguyen cho biết.

Trả lời một số cơ quan báo chí, đại diện Ngân hàng DongA Bank đã xác nhận vụ việc khách hàng "tố" bị mất tiền trong tài khoản và đã trao đổi với khách hàng để nắm bắt thông tin. Đồng thời, ngân hàng này cũng hẹn khách sẽ giải quyết trong 5 - 7 ngày tới.

Tin mới