Khánh thành đường hầm xuyên biển nối 2 châu lục

Thổ Nhĩ Kỳ có thể khánh thành đường hầm đầu tiên trên thế giới xuyên biển nối liên 2 châu lục Á - Âu vào ngày hôm nay.

Khánh thành đường hầm xuyên biển nối 2 châu lục
Dự kiến, vào ngày hôm nay, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khánh thành đường hầm đầu tiên trên thế giới xuyên biển nối liền 2 châu lục Á - Âu, hoàn thành giấc mơ của một vị vua hơn 150 năm về trước.
Một công nhân nghỉ ngơi trong đường hầm.
  Một công nhân nghỉ ngơi trong đường hầm.
Đường hầm dài 1,4 km, trị giá khoảng 4,1 tỉ USD, xuyên qua eo biển Bosphorus ở độ sâu hơn 50 m, nối liền 2 phần của thành phố Istanbul, vốn nằm vắt qua 2 châu lục, theo AFP. Ý tưởng táo bạo nối liền 2 châu lục được vua Abdoul Medjid của Đế quốc Ottoman hình dung ra vào năm 1860, nhưng ông không có công nghệ và kinh phí để biến thành hiện thực.
Đến nay, dự án này được xem là một công trình trọng điểm, để lại dấu ấn lớn của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan. Tuy nhiên, đường hầm cũng vấp phải nhiều phản đối cho rằng nó “quá tốn kém, thuần túy chỉ để phô trương và tạo dấu ấn cá nhân cho ông Erdogan”.

Nứt trên Đại lộ Đông Tây: Sửa chữa ngay trong tháng 1/2013

Nứt trên Đại lộ Đông Tây: Sửa chữa ngay trong tháng 1/2013
Ngày 7/1, ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP (Ban QL ĐTXD) đã có công văn phản hồi đến báo điện tử Kiến thức về việc “Xuất hiện vết nứt cắt ngang Đại lộ hiện đại nhất TPHCM”.
Nhiều vết nứt bất ngờ xuất hiện theo cả hướng trên Đại lộ Đông Tây
 Nhiều vết nứt bất ngờ xuất hiện theo cả hướng trên Đại lộ Đông Tây

Theo đó Trưởng ban QL ĐTXD xác nhận đây là vết nứt xuất hiện cục bộ tại khu vực cống hộp băng ngang Đại lộ Đông Tây, gần giao lộ Lương Định Của - Mai Chí Thọ (Phường An Phú - Quận 2) là do hiện tượng lún không đều giữa khu vực có tuyến cống hộp phục vụ thoát nước băng ngang đại lộ (có móng cọc) và phần  đường quanh khu vực tuyến cống hộp (không có móng cọc) sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, sử dụng tuyến đường trên.

Đột nhập dự án đường hầm “khủng” phía Đông New York

Đột nhập dự án đường hầm “khủng” phía Đông New York
Công trình được xây dựng từ năm 2007 và kế hoạch ban đầu là hoàn thành trong năm nay. Tuy nhiên, dự án từ đó tiêu tốn 8,4 tỷ USD và thời gian hoàn thành kéo dài tới năm 2019.
Công trình được xây dựng từ năm 2007 và kế hoạch ban đầu là hoàn thành trong năm nay. Tuy nhiên, dự án từ đó
tiêu tốn 8,4 tỷ USD và thời gian hoàn thành kéo dài tới  năm 2019.

Máy khoan hầm phục vụ việc thi công dự án.
 Máy khoan hầm phục vụ việc thi công dự án.

Cận cảnh mặt cắt của máy khoan hầm.
Cận cảnh mặt cắt của máy khoan hầm.

"Nội thất" máy khoan hầm.
 "Nội thất" máy khoan hầm.
Hình ảnh từ trên không của khu hầm đang được xây dựng.
Hình ảnh từ trên không của khu hầm đang được xây dựng.

Dự án vẫn đang được tiến hành bất chấp nhiều khó khăn.
Dự án vẫn đang được tiến hành bất chấp nhiều khó khăn.

Công nhân làm việc cần mẫn dưới đường hầm.
Công nhân làm việc cần mẫn dưới đường hầm.

Toàn cảnh dự án đang được xây dựng.
Toàn cảnh dự án đang được xây dựng.

Dự án sẽ có nhiều đoạn đường hầm.
Dự án sẽ có nhiều đoạn đường hầm.

Công nhân đang kiểm tra trong một đoạn đường hầm.
 Công nhân đang kiểm tra trong một đoạn đường hầm.

Sôi động người Hà Nội “luyện công” dưới... lòng đất

Sôi động người Hà Nội “luyện công” dưới... lòng đất
Không phân biệt đông hay hè, cứ chiều chiều tại hầm đường bộ Ngã Tư Sở lại tập trung rất đông người tham gia tập thể dục rèn luyện sức khỏe. Hầm đường bộ Ngã tư Sở được đưa vào sử dụng cách đây đã 7 năm, nhằm giúp người đi bộ được an toàn, giảm bớt ùn tắc giao thông...
Không phân biệt đông hay hè, cứ chiều chiều tại hầm đường bộ Ngã Tư Sở lại tập trung rất đông người tham gia tập thể dục rèn luyện sức khỏe.
Hầm đường bộ Ngã tư Sở được đưa vào sử dụng cách đây đã 7 năm, nhằm giúp người đi bộ được an toàn, giảm bớt ùn tắc giao thông... 

Đối tượng tập thể dục dưới hàm đường bộ này rất đa dạng và có đủ mọi lứa tuổi.
 Đối tượng tập thể dục dưới hàm đường bộ này rất đa dạng và có đủ mọi lứa tuổi.

Họ tận dụng mọi khoảng trống tại hành lang, lối lên xuống để tập thể dục.
 Họ tận dụng mọi khoảng trống tại hành lang, lối lên xuống để tập thể dục.

Có nhiều bài tập, động tác còn cần phải có sự hỗ trợ của tay vịn bậc lên xuống.
 Có nhiều bài tập, động tác còn cần phải có sự hỗ trợ của tay vịn bậc lên xuống.

Rộng rãi, sạch sẽ, hành lang người đi bộ trở thành đường chạy lý tưởng.
 Rộng rãi, sạch sẽ, hành lang người đi bộ trở thành đường chạy lý tưởng.

Theo quan sát của Kiến Thức thì những người lớn tuổi chiếm phần lớn "cộng đồng thể dục" ở đây.
 Theo quan sát của Kiến Thức thì những người lớn tuổi chiếm phần lớn "cộng đồng thể dục" ở đây.

Ngoài ra, khá đông học sinh, sinh viên cũng tham gia, do khu vực này là rất gần với nhiều trường học.
Ngoài ra, khá đông học sinh, sinh viên cũng tham gia, do khu vực này là rất gần với nhiều trường học.

 

Ngoài đi bộ, chạy..., thì dưới lòng đất giữa lòng thủ đô này còn là nơi tập dưỡng sinh khá thuận lợi.
 Ngoài đi bộ, chạy..., thì dưới lòng đất giữa lòng thủ đô này còn là nơi tập dưỡng sinh khá thuận lợi.

Tại đây, dù mùa đông hay mùa hè đều rất đông người đến để rèn luyện sức khỏe.
 Tại đây, dù mùa đông hay mùa hè đều rất đông người đến để rèn luyện sức khỏe.

Theo họ, tập thể dục dưới lòng đất như ở đây có thể tránh được gió rét, nắng nóng, cũng như khói bụi, tiếng ồn...
 Theo họ, tập thể dục dưới lòng đất như ở đây có thể tránh được gió rét, nắng nóng, cũng như khói bụi, tiếng ồn...

Tập thể dục là một hoạt động thể chất rất tốt cho cơ thể ở mọi lứa tuổi.
Tập thể dục là một hoạt động thể chất rất tốt cho cơ thể ở mọi lứa tuổi.

Tuy nhiên, dưới hầm đi bộ, không khí và nhiệt độ có phù hợp với sự vận động hay không thì còn cần ý kiến của các chuyên gia môi trường, kỹ thuật và y tế.
 Tuy nhiên, dưới hầm đi bộ, không khí và nhiệt độ có phù hợp với sự vận động hay không thì còn cần ý kiến của các chuyên gia môi trường, kỹ thuật và y tế.

Tin mới