Khảo sát của Herbalife:mong muốn khởi nghiệp ở Việt Nam

Cứ 5 người mong muốn khởi nghiệp ở Việt Nam thì có 3 người có kế hoạch bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ trong 18 tháng tới

Những cơ hội chưa được khai thác trong lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sức khỏe dành cho những người mong muốn khởi nghiệp
Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố những kết quả của Khảo sát Ngành Kinh Doanh Chăm Sóc Sức Khỏe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Kết quả cho thấy rằng mặc dù có những lo ngại về tình trạng hiện tại của nền kinh tế, có hơn ba trên năm (69%) người có mong muốn khởi nghiệp ở Việt Nam có kế hoạch bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ trong 18 tháng tới. Ngoài ra, còn có tinh thần lạc quan về khởi nghiệp khi có 74% người Việt tham gia khảo sát bày tỏ sự lạc quan về việc theo đuổi công việc kinh doanh trong những tháng tới.
Khao sat cua Herbalife:mong muon khoi nghiep o Viet Nam
 
Cuộc khảo sát cũng chỉ ra những cơ hội trong lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sức khỏe dưới góc độ chi tiêu của người tiêu dùng và tiềm năng kinh doanh:
• Khoảng hai phần ba (74%) người Việt tham gia khảo sát cho biết họ có kế hoạch tăng chi tiêu cho lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sức khỏe trong năm nay.
• Những doanh nhân có khát vọng khởi nghiệp xếp hạng sức khỏe và chăm sóc sức khỏe là ngành khởi nghiệp hấp dẫn thứ tư (25%), sau ngành thực phẩm và đồ uống (50%), bán lẻ (38%) và công nghệ (27%).
Khảo sát này do Talker Research tiến hành vào tháng 6 năm 2024 theo ủy quyền của Herbalife, tập trung vào khát vọng khởi nghiệp, các cơ hội cũng như xu hướng chi tiêu cho sức khỏe và chăm sóc sức khỏe ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc khảo sát đã thăm dò ý kiến của 8.000 người ở 11 thị trường gồm Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
"Chúng tôi nhận thấy tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam rất mạnh mẽ. Trong cuộc khảo sát, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam kỳ vọng năm 2024 sẽ là năm kinh doanh tốt hơn năm trước, nhưng việc bắt đầu một công việc kinh doanh mới có thể gặp nhiều thử thách. Chúng tôi tin rằng những người có mong muốn khởi nghiệp có thể cân nhắc các mô hình kinh doanh có chi phí khởi nghiệp thấp hơn và có cộng đồng hỗ trợ để chia sẻ kiến thức và chuyên môn phù hợp", ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, cho biết.
"Chúng tôi cũng nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng dành sự quan tâm nhiều hơn cho sức khỏe và thể chất. Đối với những người khởi nghiệp quy mô nhỏ, xu hướng chi tiêu ngày càng tăng trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất mang đến cho họ nhiều cơ hội để thực hiện những kế hoạch phát triển của mình. Là một công ty về sức khỏe và thể chất gắn kết chặt chẽ với tinh thần khởi nghiệp, chúng tôi luôn cam kết hỗ trợ những người đang khởi nghiệp hoặc có mong muốn khởi nghiệp, tạo ra một môi trường giúp họ phát huy những tiềm năng của mình", ông Thắng cho biết thêm.
Môi trường kinh doanh năm 2024
Mặc dù nền kinh tế ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của doanh nghiệp và dẫn đến tăng chi phí cũng như thay đổi sản phẩm và dịch vụ cung cấp, 92% doanh nhân được khảo sát tại Việt Nam kỳ vọng doanh nghiệp của mình sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn vào năm 2024 so với năm trước. Ba thách thức hàng đầu mà các chủ doanh nghiệp Việt hiện nay phải đối mặt là khả năng kiếm tiền khi lạm phát tăng (37%), cần nhiều thời gian làm việc hơn để duy trì doanh nghiệp tồn tại (30%) và khó khăn trong việc cân bằng giữa tăng trưởng và chất lượng (30%).
Cơ hội cho ngành sức khỏe và thể chất
Tại Việt Nam, chi tiêu cho các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến sức khỏe và thể chất đang tăng lên. Theo kết quả khảo sát, khoảng hai phần ba (74%) số người được khảo sát tại Việt Nam đang chi tiêu cho các sản phẩm sức khỏe và thể chất cho biết họ có ý định tăng chi tiêu cho sức khỏe cũng như thể chất vào năm 2024, trong đó cứ ba người thì có hai người (64%) có kế hoạch tăng chi tiêu lên 25% trở lên.
Khao sat cua Herbalife:mong muon khoi nghiep o Viet Nam-Hinh-2
 
Trong số những người được khảo sát và có kế hoạch tăng chi tiêu cho sức khỏe và thể chất, hai hạng mục ưu tiên mà họ có ý định chi tiêu là thực phẩm bổ sung (81%, cao nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương) và lớp học thể dục (31%).
Khát vọng khởi nghiệp mạnh mẽ của thế hệ Z và thế hệ Millennials
So với thế hệ X và thế hệ Boomers, thế hệ Z và thế hệ Millennials nổi bật với khuynh hướng khởi nghiệp mạnh mẽ. 83% người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Z và Millennials chia sẻ rằng họ đã có một doanh nghiệp nhỏ hoặc mong muốn có một doanh nghiệp nhỏ trong tương lai, cao hơn thế hệ X và thế hệ Boomer.
Khao sat cua Herbalife:mong muon khoi nghiep o Viet Nam-Hinh-3
 
Trong bối cảnh đa dạng của các mô hình kinh doanh và kênh tương tác dành cho các doanh nhân có khát vọng khởi nghiệp hiện nay, cuộc khảo sát trên cho thấy mức độ cởi mở đối với ngành bán hàng trực tiếp đang ở mức cao nhất ở nhóm thế hệ Z (87%) và thế hệ Millennials (90%). Bán hàng trực tiếp cũng được các chủ doanh nghiệp tiềm năng Việt Nam (87%) nhìn nhận tích cực.
Người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Z và thế hệ Millennials đã liệt kê những lý do chính để khởi nghiệp là có tiềm năng kiếm được nhiều tiền hơn, có một điều gì đó của riêng mình và có một kênh để theo đuổi đam mê mà công việc hiện tại không mang lại.
 

Herbalife Việt Nam: Đóng góp xây dựng cộng đồng ngày càng khỏe mạnh

Có mặt tại Việt Nam hơn 13 năm, Herbalife Nutrition đã trở thành một trong những thương hiệu dinh dưỡng được tin dùng và gắn bó mạnh mẽ với cộng đồng qua nhiều đóng góp có ý nghĩa thiết thực.

Herbalife Việt Nam: Đóng góp xây dựng cộng đồng ngày càng khỏe mạnh
Trao Học Bổng Cho 20 Sinh Viên và Bác Sĩ Nội Trú Xuất Sắc Ngành Dinh Dưỡng - Đại Học Y Hà Nội

HERBALIFE hỗ trợ nâng cao thành tích cho thể thao Việt Nam

Herbalife cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Uỷ ban Olympic Việt Nam, các vận động viên và huấn luyện viên tham gia khóa huấn luyện đặc biệt với các chuyên gia thể thao và dinh dưỡng hàng đầu từ Herbalife và Proactive Sports Performance tại Mỹ.

HERBALIFE hỗ trợ nâng cao thành tích cho thể thao Việt Nam
Bên cạnh tài trợ sản phẩm dinh dưỡng, Herbalife còn tích cực hỗ trợ xây dựng kế hoạch giúp tối đa hóa thành tích cho các vận động viên Việt Nam.
HERBALIFE ho tro nang cao thanh tich cho the thao Viet Nam
Với mong muốn tạo cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) và vận động viên (VĐV) Việt Nam được tham gia huấn luyện, đào tạo nâng cao về phương pháp gia tăng sức mạnh thể chất, thể lực, phục hồi chức năng thể thao, và dinh dưỡng thể thao nhằm tối đa hóa hiệu suất, nâng cao thành tích thể thao, Herbalife Việt Nam đã tổ chức Chương trình huấn luyện đặc biệt tại trung tâm huấn luyện Proactive Sports Performance, Westlake Village, thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Chương trình diễn ra từ ngày 27/08/2023 đến ngày 03/09/2023.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình đón Tết Trung Thu cho các em nhỏ

Thành Viên Độc Lập và Nhân Viên Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình đón Tết Trung Thu cho các em nhỏ tại các Trung Tâm Casa Herbalife.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình đón Tết Trung Thu cho các em nhỏ

Dịp Tết Trung Thu 2023, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục tổ chức chuỗi chương trình Vui Tết Trung Thu với nhiều hoạt động ấm áp và ý nghĩa cho hơn 1.100 em nhỏ tại bảy Trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc với sự hưởng ứng tham gia mạnh mẽ của các Thành Viên Độc Lập và Nhân Viên Công ty.

Chương trình diễn ra với nhiều nội dung vui tươi, mang đến nhiều năng lượng tích cực, bao gồm các tiết mục văn nghệ, ca hát, võ thuật do chính các em thiếu nhi tập luyện và thể hiện, cùng với cuộc thi làm lồng đèn đầy hào hứng với nhiều ý tưởng sáng tạo. Các Thành Viên Độc Lập và nhân Viên của Herbalife Việt Nam cũng dành thời gian trò chuyện và tặng quà bánh Trung Thu và đồ dùng học tập cho các em nhỏ.

Khảo sát của Herbalife tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương: 8 trên 10 người Việt mong muốn được nâng cao năng lực kinh tế

Herbalife, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố kết quả của Khảo sát mới đây về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Khao sat cua Herbalife tai khu vuc Chau A Thai Binh Duong: 8 tren 10 nguoi Viet mong muon duoc nang cao nang luc kinh te

Khảo sát cho thấy hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có "năng lực kinh tế cao hơn". Các hành động ưu tiên bao gồm tìm hiểu về tài chính cá nhân, đặt ra các mục tiêu tài chính rõ ràng, đầu tư vào giáo dục và phát triển kỹ năng cũng như bắt đầu tham gia kinh doanh hoặc có thêm nghề tay trái.

Khao sat cua Herbalife tai khu vuc Chau A Thai Binh Duong: 8 tren 10 nguoi Viet mong muon duoc nang cao nang luc kinh te-Hinh-2 

Herbalife ra mắt video “Tiếp Lửa Vinh Quang” tiếp sức thể thao Việt Nam

Với nội dung tôn vinh các vận động viên Việt nam về những thành tựu đạt được cũng như những cống hiến và quyết tâm mang vinh quang về cho tổ quốc.

Tin mới