Khẩu trang bánh mì dứa vừa phòng dịch vừa ăn được gây tranh cãi
(VietnamDaily) - Khẩu trang bánh mì dứa đã được quảng bá ở những nơi đông đúc như Akihabara và Shibuya và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ công chúng.
Kiều Dụ (Theo ET)
Với sự lây lan của đại dịch Covid-19 ở nhiều quốc gia khác nhau, Nhật Bản là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề. Thế nhưng với bản tính ưa sáng tạo, phát minh, khi dịch bệnh nghiêm trọng, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản vẫn phát triển các sản phẩm đặc biệt liên quan.
Mới đây, một công ty Nhật Bản đã cho ra mắt sản phẩm sáng tạo gọi là "khẩu trang ăn được". Công ty này tuyên bố, đeo khẩu trang này không chỉ chặn được các giọt bắn mà còn có thể ăn ngay khi đói. Sáng tạo này đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng.
Theo thông tin đăng tải, chiếc khẩu trang siêu đặc biệt này được tạo ra bởi bộ ba Chisato Komori, 19 tuổi từ Đại học Fukuoka, Nagano Amami, 19 tuổi từ Đại học Okinawa và 20- Komi Ota, một sinh viên đại học thích ăn bánh mì. Sản phẩm được phát triển với sự hợp tác của cửa hàng bánh mì dứa nổi tiếng "Melon de melon". Đây được xem là chiếc khẩu trang chống dịch ăn được đầu tiên trên thế giới.
Ba sinh viên đại học có ý tưởng sáng tạo khi trả lời phỏng vấn đã cho biết: "Tất cả chúng tôi đều thích ăn bánh mì, luôn muốn ngửi thấy mùi thơm của bánh mì, điều đó đã góp phần tạo ra sản phẩm sáng tạo này".
Chiếc khẩu trang kỳ lạ này ra đời vào tháng 4 năm nay, hiện cơ quan kiểm nghiệm của bên thứ ba đã hoàn thành thử nghiệm. Ngoài khả năng ngăn các giọt nước bắn ra như khẩu trang thông thường, chiếc khẩu trang bánh mì dứa còn tỏa ra mùi thơm nức của bánh mì.
Ngoài ra, chiếc khẩu trang này là bánh mì thật nên thời gian sử dụng chỉ được một ngày, ngoại trừ lớp bên ngoài của khẩu trang không thể ăn được vì tiếp xúc với không khí, lớp bên trong có thể ăn trực tiếp, thỏa mãn cơn đói mà không cần tháo khẩu trang xuống.
Sau đó, khẩu trang bánh mì dứa đã được quảng bá ở những nơi đông đúc như Akihabara và Shibuya và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ công chúng. Công ty cũng đã chuẩn bị 200 chiếc khẩu trang bánh mì dứa tại sự kiện ra mắt. Chúng được đưa cho mọi người dùng thử và rất nhanh mọi người đã mua sạch trong vòng 10 phút.
Được biết, ngày 10/6 vừa qua, những chiếc khẩu trang bánh mì dứa đã được bán đại trà với giá 5 chiếc 1.800 yên (khoảng 377.000 đồng). Tuy vậy, nhiều người khi biết đến thông tin này đều cho rằng sáng tạo này của bộ ba sinh viên thực sự nhảm nhí, không có tác dụng phòng ngừa bệnh dịch thậm chí còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
Mời quý độc giả theo dõi video: Khẩu trang chống lại virus SARS-CoV-2
(VietnamDaily) - Trước thực trạng khan hiếm khẩu trang y tế phòng chống Covid-19, chuyên gia y tế hướng dẫn khử khuẩn khẩu trang bằng dung dịch sát trùng và lò vi sóng để có thể tái sử dụng nhiều lần.
Ông Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) cho biết, các cán bộ của Viện đã tiến hành thử nghiệm và chứng minh được hiệu quả của việc khử khuẩn khẩu trang y tế và khẩu trang vải đã qua sử dụng bằng lò vi sóng. Nguyên lý khử khuẩn là sử dụng dung dịch sát trùng và sóng viba của lò vi sóng.
PGS.TS Doãn Ngọc Hải thực hiện khử khuẩn khẩu trang y tế. Ảnh: Lao Động.
(VietnamDaily) - Thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành khắp thế giới, nhiều hãng cho ra đời những mẫu khẩu trang trong suốt hoặc những thiết kết mang tính chất thời trang thẩm mỹ cao nhưng dường như không hề có tác dụng ngăn ngừa virus.
Chiếc khẩu trang trong suốt làm từ nhựa được quảng cáo có tác dụng chống giọt bắn, tia UV... đang gây "sốt" thị trường. Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo nên cẩn trọng với loại khẩu trang này và xem chúng đã được kiểm định an toàn hay chưa.
Có lẽ bây giờ phải coi khẩu trang thành một phụ kiện thời trang, chứ không chỉ đơn giản là một vật dụng giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn chặn bệnh dịch nữa.
Nhiều khách hàng cho rằng, về tính thẩm mỹ thì loại khẩu trang trong suốt khá đẹp, độc đáo, nhẹ. Ngoài ra, chúng còn dễ sử dụng vì chỉ cần lau rửa qua khi dùng. Tuy nhiên, về chất lượng có được như khẩu trang y tế trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 thì chưa có cơ quan chức năng nào kiểm định.
Trước đó, nhiều hãng thời trang ra mắt các loại khẩu trang xuyên thấu cực kỳ thời thượng. Nhà mốt hàng đầu Gucci từng thiết kế riêng cho ca sỹ Billie Eilish một mẫu khẩu trang với chất liệu voan cao cấp và in hình họa tiết monogram để đồng điệu với trang phục của mình.
Louis Vuitton cũng từng cho ra mắt mẫu khẩu trang lưới in hình họa tiết monogram trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2008. Mẫu thiết kế không có tính ứng dụng thực tế nhưng lại trở thành phụ kiện thời trang giúp người dùng trở nên sang trọng và quý phái.
Thương hiệu Blancore cũng ra mắt dòng khẩu trang lưới xuyên thấu với những dòng chữ khá nguệch ngoạc được in nổi trong show Thu - Đông 2020.
Một mẫu khẩu trang giống như phụ kiện thời trang được ra đời dựa trên ý tưởng của những nữ ninja Kunoichi Nhật Bản.
Paris Hilton trở thành chủ đề bị dân mạng chỉ trích khi đeo khẩu trang đính đá ra đường. Dân mạng cho rằng các thiết kế đính đá đắt đỏ không phù hợp để bảo vệ sức khoẻ của mọi người.
Nữ đại gia Jamie Chua chia sẻ bức ảnh với chiếc khẩu trang đính kim cương lấp lánh màu vàng. Tuy nhiên, miếng lót bằng chất liệu xuyên thấu và mỏng chưa đủ để bảo vệ người dùng.
Một số phiên bản khẩu trang chỉ đính đá trên lớp vải siêu mỏng làm dấy lên nghi vấn về công dụng chống virus thực sự. Ảnh: Internet.
Mời độc giả theo dõi video "Minh Hằng chia sẻ về phong cách thời trang". Nguồn: VTC.
Bị sàm sỡ trong phòng tập, hotgirl khiến HLV muối mặt
(VietnamDaily) - Theo Fern, khi đến phòng gym để tập thể dục, cô thường xuyên bị một huấn luyện viên nam sàm sỡ, cố tình chạm vào những vùng nhạy cảm trên cơ thể.
Mới đây, Fern Villaceran, một cô gái trẻ sở hữu thân hình bốc lửa ở Philippines đã gây xôn xao dư luận khi tiết lộ, mình liên tục bị một huấn luyện viên phòng tập thể hình quấy rối tình dục.