Khởi công dự án Cảng thông quan nội địa lớn nhất Hà Nội

Ngày 15/5, ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tham dự và bấm nút khởi công dự án Cảng thông quan nội địa thành phố Hà Nội.

Khởi công dự án Cảng thông quan nội địa lớn nhất Hà Nội
Dự án Cảng thông quan nội địa thành phố Hà Nội có tổng quy mô là 47,2ha; trong đó, giai đoạn 1 xây dựng trên diện tích 19,2ha, giai đoạn 2 có quy mô 28ha.
Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 (chưa mở rộng) gần 782 tỷ đồng (chưa tính tổng mức đầu tư dự án tuyến đường vào), dự kiến hoàn thành quý 4/2017, có khả năng thông quan 380.000 TEUs/năm (1TEU tương đương 1 container tiêu chuẩn 20 Feet).
Khoi cong du an Cang thong quan noi dia lon nhat Ha Noi
Lễ  khởi công dự án Cảng thông quan nội địa thành phố Hà Nội. Ảnh: An Ninh Thủ Đô. 
Theo ước tính, khi giai đoạn 1 hoàn thành đi vào khai thác dự án sẽ đạt doanh thu mỗi năm lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Trong giai đoạn 2, tổng mức đầu tư hơn 1.782 tỷ đồng, phấn đầu hoàn thành trong quý 4/2020. Sau khi giai đoạn 2 hoàn thành, lượng hàng hóa thông quan có khả năng lớn gấp hai lần giai đoạn 1, tương đương 760.000 TEUs/năm.
Ông Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Hanel, cho biết Cảng thông quan nội địa thành phố Hà Nội sẽ cung cấp các dịch vụ kho vận, dịch vụ phụ trợ, dịch vụ logistics, dịch vụ lưu kho (kể cả kho đông lạnh) và phân phối hàng hóa cho các doanh nghiệp trong các khu kinh tế, công nghiệp phía Đông Hà Nội và các tỉnh xung quanh.
Đây là Cảng thông quan nội địa có quy mô lớn nhất Thủ đô, sẽ đáp ứng các nhu cầu thông quan, xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ logistics công nghệ cao của các khách hàng trong và ngoài nước, đón đầu xu hướng sản xuất xuất nhập khẩu không cần kho bãi của nền công nghiệp hiện đại trên thế giới.

Khởi công thương xá TAX mới 40 tầng, có sân bay trực thăng

Các khối kiến trúc mới và cũ của thương xá TAX sẽ được kết hợp hài hòa, hiện đại nhưng vẫn gợi nhớ hình ảnh của tòa nhà GMC.

Khởi công thương xá TAX mới 40 tầng, có sân bay trực thăng
Khoi cong thuong xa TAX moi 40 tang, co san bay truc thang
 Phối cảnh khối đế của Satra – TAX Plaza.
Sáng ngày 29/1 Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) đã tổ chức lễ động thổ, khởi công dự án Satra – TAX Plaza – đây sẽ là một tổ hợp bao gồm trung tâm thương mại, dịch vụ văn phòng và khách sạn được xây dựng trên nền của thương xá TAX trước kia. Theo đó công trình TAZ Plaza này sẽ cao 165m bao gồm 40 tầng nổi và 6 tầng hầm. Đặc biệt tại đỉnh của tòa nhà sẽ có một sân bay trực thăng. Cụ thể công trình được chia làm hai phần chính là khối đế (6 tầng) và phần tháp (34 tầng). Theo công năng sử dụng, 6 tầng khối đế và 2 tầng hầm sẽ được bố trí trung tâm thương mại, các dịch vụ mua sắm, giải trí, tại đây cũng sẽ có đường để đi vào thẳng nhà ga ngầm của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên. Trong khi đó 4 tầng hầm dưới cùng sẽ là bài đậu xe, còn 34 tầng phần tháp là tổ hợp văn phòng, khách sạn. Để giữ lại hình ảnh của thương xá TAX trước đây phần mái vòm hình cầu (góc đường Nguyễn Huệ - Lê Lợi) sẽ được phục dựng gần như nguyên bản và tích hợp ở công trình mới tại đúng vị trí này, một số đường nét kiến trúc khác cũng sẽ được giữ nguyên. Trong khi đó ở bên trong, khối kiến trúc cầu thang tại sảnh chính sẽ được bảo tồn nguyên vẹn tại vị trí cũ, bao gồm các thảm gạch mosaic, tay vịn, quả châu hay con gà bằng đồng, vì đây được coi là những khối kiến trúc tạo nên “hồn cốt” cho công trình.
Khoi cong thuong xa TAX moi 40 tang, co san bay truc thang-Hinh-2
 Nhiều chi tiết cũ được tích hợp trong công trình mới.
Tòa nhà Grands Magasins Charner được khởi công xây dựng vào năm 1922, khánh thành vào ngày 26/11/1924 với chức năng là trung tâm thương mại. Ban đầu tòa nhà chỉ có 3 tầng, nhưng năm 1942 đã được xây thêm tầng 4. Đầu những năm 1960 tòa nhà được đổi tên thành Thương xá Tax. Năm 1981 đổi tên thành Cửa hàng bách hóa Tổng hợp thành phố. Năm 1997 là công ty bán lẻ Sài Gòn thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và năm 1998 được đổi lại thành Thương xá Tax. Từ trước đến nay đây vẫn luôn là nơi mua sắm sang trọng bậc nhất tại Sài Gòn.

4 công trình giao thông “khủng” tại Hà Nội mong đợi nhất 2016

Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, nút cổ chai Lê Trọng Tấn,... là những công trình giao thông được mong đợi đưa vào sử dụng trong 2016.

4 công trình giao thông “khủng” tại Hà Nội mong đợi nhất 2016
Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đường Vành đai 1 đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái, đường vành đai 2 từ Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng… là những công trình giao thông ở Hà Nội được mong đợi đưa vào sử dụng trong 2016.
4 cong trinh giao thong “khung” tai Ha Noi mong doi nhat 2016
 

Cá chết ở miền Trung: Không phải do yếu tố tự nhiên

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Bộ KH&CN khẳng định, đã đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân cá chết tại các tỉnh miền Trung không phải do yếu tố tự nhiên.

Cá chết ở miền Trung: Không phải do yếu tố tự nhiên
Trao đổi với báo chí chiều 14/5, Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) Phạm Công Tạc cho biết đã đủ cơ sở để xác định nguyên nhân cá chết tại các tỉnh miền Trung.
Ca chet o mien Trung: Khong phai do yeu to tu nhien
Thứ trưởng Bộ KH&CN khẳng định rằng đã đủ căn cứ khoa học để loại bỏ nguyên nhân cá chết ở miền Trung là do yếu tố tự nhiên. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ông Tạc cho biết tính đến ngày 26/4, các kết quả phân tích cho thấy đã đủ căn cứ khoa học để loại trừ hầu hết các nhóm nguyên nhân tự nhiên từ địa chấn, sốc nhiệt, dịch bệnh... và khu trú tập trung vào hai nhóm nguyên nhân chính độc tố học và tảo độc.

Tin mới