Kinh doanh ô tô cần sòng phẳng với khách hàng

Chủ động phát hiện lỗi kỹ thuật, tự nguyện triệu hồi được đánh giá là hành động thể hiện uy tín của doanh nghiệp.

Việc chủ động phát hiện lỗi kỹ thuật và tự nguyện triệu hồi được đánh giá là hành động thể hiện uy tín và vị thế của một hãng lớn. Trên thế giới, có những thương hiệu liên tục triệu hồi nhưng doanh số bán xe không những không bị ảnh hưởng mà còn tăng cao.
Thời gian gần đây liên tiếp có những phản ánh của khách hàng sử dụng ô tô về các hiện tượng bất thường trên một số dòng xe như: Mercedes GLC bị lọt nước cầu trước, một loạt mẫu xe Ford lắp ráp trong nước bị lỗi hộp số hay mới nhất là hiện tượng gỉ sét xe Honda CR-V nhập khẩu từ Thái Lan...
Kinh doanh o to can song phang voi khach hang
 Mercedes GLC bị lọt nước cầu trước.
Điều đáng nói là những trường hợp kể trên đều được phát hiện từ những người đang hàng ngày, hàng giờ sử dụng những sản phẩm được xếp vào “nguồn nguy hiểm cao độ” chứ không phải từ sự theo dõi sản phẩm của các hãng xe. Thế nhưng, trong khi khách hàng đang hết sức lo lắng về những hỏng hóc, sự cố từ những chiếc xe cũng như sự an toàn của bản thân, gia đình thì nhiều hãng xe lại đang bình chân như vại, âm thầm gọi xe về khắc phục hoặc chậm trễ công bố các thông tin để giải thích, hướng dẫn cho người tiêu dùng, không thực hiện việc triệu hồi để khắc phục hay đổ trách nhiệm cho người dùng sử dụng xe không đúng cách.
Kinh nghiệm cho thấy, việc triệu hồi là vấn đề hết sức bình thường bởi với hàng nghìn chi tiết kỹ thuật, các nhà sản xuất khó loại trừ hoàn toàn các lỗi trên một chiếc xe thành phẩm. Việc chủ động phát hiện lỗi kỹ thuật và tự nguyện triệu hồi khi chưa có bất cứ hậu quả nào do lỗi sản phẩm gây nên từ lâu đã được đánh giá là hành động thể hiện uy tín và vị thế của một hãng lớn. Trên thế giới, có những thương hiệu liên tục triệu hồi xe nhưng doanh số bán xe không những không bị ảnh hưởng mà còn tăng cao. Tuy nhiên tại Việt Nam, thuật ngữ này dường như chưa được hiểu đầy đủ và thường theo hướng tiêu cực. Điều đáng buồn là suy nghĩ này không chỉ xuất phát từ đa số người dân, khách hàng sử dụng xe mà còn với nhiều hàng xe đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.
Kinh doanh o to can song phang voi khach hang-Hinh-2
 Honda CR-V nhập khẩu từ Thái Lan bị gỉ sét.
Thực tế, tại thị trường Việt Nam đã có những doanh nghiệp ô tô tìm cách né tránh, che giấu các lỗi kỹ thuật để không phải triệu hồi. Chỉ đến khi bị khách hàng phát hiện, được cơ quan đăng kiểm xác định lỗi và buộc phải triệu hồi thì mới miễn cưỡng chấp hành.
Những sự việc gần đây xảy ra trên một số mẫu xe tuy vẫn chưa có những kết luận cuối cùng từ cơ quan đăng kiểm nhưng với những phản ứng chậm trễ, thậm chí mang tính đối phó khiến dư luận đặt câu hỏi, phải chăng các doanh nghiệp đang muốn ém nhẹm, che giấu những khiếm khuyết, lỗi kỹ thuật trên những sản phẩm của mình nhằm tiết kiệm chi phí và e ngại bị mất uy tín của thương hiệu?
Vì thế, đã đến lúc người tiêu dùng đòi hỏi một sự minh bạch, sòng phẳng của các hãng xe đối với quyền lợi của mình. Việc chấp hành nghiêm các quy định về triệu hồi xe cũng góp phần xây dựng một xã hội an toàn hơn, giảm thiểu tối đa những vụ TNGT do lỗi kỹ thuật phương tiện, đồng thời cho thấy sự trưởng thành của các doanh nghiệp ô tô đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Sửa vi sai cầu trước Mercedes GLC, cao nhất đến 170 triệu đồng

(Kiến Thức) - Nước vào cầu lâu ngày khiến vi sai cầu trước Mercedes GLC hư hỏng. Nhẹ là thay dầu mới hết khoảng 2 triệu đồng, còn nặng thì thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ lên đến 170 triệu đồng.

 
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đưa ra giải pháp cho khách hàng sửa lỗi trên xe Mercedes GLC với thông báo trên trang Facebook của hãng, đề nghị các chủ xe thay van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá “hợp lý”. Liên hệ với đại lý chính hãng MBV, được biết khi người dùng xe GLC250 và GLC300 muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước, sẽ phải mua van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng, có giá bán vào khoảng 1,1 triệu đồng.

Mercedes xử lý “tệ” khi GLC bị nước vào cầu trước

(Kiến Thức) - Sau khi những phản hồi của người tiêu dùng về việc nước lọt vào cầu trước của xe GLC trong những ngày qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức đưa ra phương án xử lý, nhưng thông qua mạng xã hội.

Xuất hiện trên fanpage của mạng xã hôi mang tên - Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vào tối 14/8/2018 vừa qua, thư ngỏ của MBV về sự việc mẫu xe sang Mercedes-Benz GLC bị nước vào cầu trước đã khiến cho nhiều người tiêu dùng đánh giá là không chuyên nghiệp và kém sang, đi ngược lại với những gì mà hãng xe sang Đức từng làm trước đây.

Tin mới