Kinh hoàng thảm họa hàng không vì kiểm soát viên nói tiếng... mẹ đẻ

Thay vì nói tiếng Anh, kiểm soát viên không lưu lại nói tiếng "mẹ đẻ" của mình dẫn đến thảm họa hàng không kinh hoàng nhất trong lịch sử Croatia.

Kinh hoang tham hoa hang khong vi kiem soat vien noi tieng... me de
 Vào ngày 10/09/1976, hai máy bay chở khách đã va chạm nhau, khiến 176 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn hàng không kinh hoàng tại Croatia. 
Kinh hoang tham hoa hang khong vi kiem soat vien noi tieng... me de-Hinh-2
Tai nạn này được coi là một trong những thảm kịch hàng không hi hữu và kinh hoàng nhất trong lịch sử Croatia. 
Kinh hoang tham hoa hang khong vi kiem soat vien noi tieng... me de-Hinh-3
Nguyên nhân chính dẫn đến thảm họa là do lỗi của kiểm soát viên không lưu mang tên Gradimir Tasic.  
Kinh hoang tham hoa hang khong vi kiem soat vien noi tieng... me de-Hinh-4
Khi chuyến bay Adria 550 của hãng Inex-Adria Aviopromet bay qua không phận Croatia, Tasic đã cho phép chuyến bay này thay đổi độ cao mà không biết rằng chuyến bay 476 của hãng hàng không British Airways cũng đang tiến tới.  
Kinh hoang tham hoa hang khong vi kiem soat vien noi tieng... me de-Hinh-5
Khi phát hiện ra điều này, anh đã cố gắng cảnh báo Adria 550 ngừng thay đổi độ cao, nhưng do hoảng sợ, anh đã sử dụng tiếng "mẹ đẻ" thay vì tiếng Anh. Điều này đã gây hiểu lầm và không thể ngăn chặn được va chạm giữa hai máy bay
Kinh hoang tham hoa hang khong vi kiem soat vien noi tieng... me de-Hinh-6
Cả hai máy bay đều bị phá hủy hoàn toàn và không có ai sống sót. Đội cứu hộ đã có mặt ngay sau đó, nhưng không thể cứu được bất kỳ ai.  
Kinh hoang tham hoa hang khong vi kiem soat vien noi tieng... me de-Hinh-7
Sau cuộc điều tra, Gradimir Tasic được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn, trong khi trung tâm kiểm soát không lưu Zagreb cũng chịu phần trách nhiệm vì sự cố với radar và phân bổ nhân sự không hợp lý. 
Kinh hoang tham hoa hang khong vi kiem soat vien noi tieng... me de-Hinh-8
Gradimir Tasic ban đầu phải đối mặt với án tù 20 năm, nhưng do lịch trình làm việc quá căng thẳng và các vấn đề về radar, anh chỉ bị kết án tù 7 năm và sau đó giảm xuống còn 2 năm. 
Kinh hoang tham hoa hang khong vi kiem soat vien noi tieng... me de-Hinh-9
Vụ tai nạn này vẫn được coi là thảm hoạ hàng không kinh hoàng nhất trong lịch sử hàng không của Croatia. 

>>>Mời quý độc giả xem thêm video: Tai nạn hàng không hy hữu khó tin: Máy bay bung nóc giữa trời.

SSI kỳ vọng VN-Index chinh phục 1.156 để lên vùng 1.180 trong tháng 7

(Vietnamdaily) - Thị trường vẫn còn nhiều cơ hội nhưng sẽ gia tăng biến động và có tính chọn lọc và phân hóa cao do mùa báo cáo bán niên sẽ là giai đoạn nhà đầu tư đối chiếu được giữa kỳ vọng và thực tế. 

TTCK Việt Nam đang bước vào chu kỳ chuyển động tích cực hơn chủ yếu do động lực phục hồi từ vùng đáy, được dẫn dắt bởi một loạt giải pháp hỗ trợ của Chính phủ thông qua chính sách tài khóa và tiền tệ.

Ngoại hình bắt mắt của VinFast VF6

Trong sự kiện xe điện của VinFast, ngoài các mẫu xe như VF3 và VF7, chiếc SUV điện cỡ B là V6 cũng được trình làng với ngoại hình bắt mắt.

Ngoai hinh bat mat cua VinFast VF6

Vinfast VF6 2024 mới mang phong cách cá tính và tinh tế do nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Torino Design chắp bút cùng VinFast. Như các "đàn anh" VF8 và VF9, mẫu xe điện cỡ nhỏ mang phong cách cá tính và tinh tế bên ngoài cùng trải nghiệm công nghệ tiên tiến hiện đại bên trong.

Tin mới