Kite Air của Thiên Minh Group bị Cục Hàng không “gõ đầu” vì điều gì?

(Kiến Thức) - Trong báo cáo mà Cục Hàng không Việt Nam gửi Bộ GTVT về dự án thành lập Hãng hàng không Cánh Diều của Công ty CP Hàng không Thiên Minh, Cục này có kiến nghị Thiên Minh khai thác đội tàu bay vào năm 2025 từ 20-25 chiếc thay vì 30 chiếc như dự kiến.

Kite Air của Thiên Minh Group bị Cục Hàng không “gõ đầu” vì điều gì?
Mới đây, trả lời giới truyền thông về một số thông tin liên quan đến dự án thành lập Hãng hàng không Kite Air (Cánh Diều) của, Công ty CP Hàng không Thiên Minh - Thiên Minh Group, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục này đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT, trong đó kiến nghị, đến năm 2025, Công ty này chỉ khai thác đội tàu bay từ 20 - 25 chiếc. Dự kiến trước đó, Hãng hàng không Cánh Diều khai thác 30 tàu bay, gồm 15 tàu bay ATR-72 và 15 tàu A321.
Kite Air cua Thien Minh Group bi Cuc Hang khong
 Ảnh minh họa.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, kiến nghị trên được Cục đánh giá trên cơ sở quy hoạch số lượng tàu bay theo nhu cầu của thị trường nêu tại Quyết định 236/QĐ-TTg ngày 23/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Đến năm 2025, tổng vận chuyển của các Hãng hàng không Việt Nam đạt khoảng 96 triệu khách với số tàu bay tương ứng của các hãng hàng không Việt Nam là khoảng 384 tàu bay.
Do vậy, với kế hoạch phát triển đội tàu bay của các Hãng hàng không hiện hữu và các hãng hàng không mới, bao gồm đội tàu bay của Hãng Cánh Diều, thì tổng số tàu bay sẽ vượt quá nhu cầu nêu trên.
Bên cạnh đó, việc điều chỉnh quy mô đội tàu bay của Công ty CP Hàng không Thiên Minh còn được xét dựa trên tính hiệu quả của đội tàu bay 15 chiếc ATR-72 và năng lực, nguồn lực để khai thác đội tàu bay với quy mô 30 chiếc.

Bốn lần AirAsia thất bại trong việc lập hãng bay tại Việt Nam

AirAsia vừa tuyên bố chấm dứt liên doanh với Thiên Minh Group, đồng nghĩa đây sẽ là lần thứ 4 đại gia Malaysia không thể lập được hãng hàng không tại Việt Nam thông qua liên doanh.
 

Bốn lần AirAsia thất bại trong việc lập hãng bay tại Việt Nam
Hiếm có một hãng hàng không nào kiên trì với thị trường Việt Nam như AirAsia, và cũng hiếm có thị trường nào mà gã khổng lồ tới từ Malaysia quyết tâm gia nhập như Việt Nam.

"Bắt tay" AirAsia thất bại, Thiên Minh Group mạnh dạn lập hãng hàng không mới toanh

(Kiến Thức) - Hãng hàng không mới do ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group thành lập có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, Thiên Minh Group và AirAsia đã chấm dứt hợp tác trong việc thành lập một liên doanh.

"Bắt tay" AirAsia thất bại, Thiên Minh Group mạnh dạn lập hãng hàng không mới toanh

Big C mở lại đơn hàng sau ồn ào ngừng nhập hàng may mặc Việt: Doanh nghiệp vẫn không vui

Theo 1 đơn vị cung cấp hàng cho Big C, việc siêu thị này thông báo mở code cho các doanh nghiệp cũng không nói lên chuyện gì. Vì siêu thị có mở nhưng không đặt hàng, không có chương trình khuyến mãi thì doanh nghiệp cũng phá sản.

Big C mở lại đơn hàng sau ồn ào ngừng nhập hàng may mặc Việt: Doanh nghiệp vẫn không vui
Ngày 4/7, sau khi làm việc với Bộ Công Thương và Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Central Group - đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C, tuyên bố đã mở đơn hàng cho 50 nhà cung cấp Việt Nam ngay trong ngày. Dự định sau đó nhiều nhất hai tuần, Central Group sẽ tiếp tục làm việc và mở hợp đồng với 100 doanh nghiệp nữa. 50 trong tổng số 200 nhà cung cấp của Big C sẽ bị buộc dừng hợp tác…
Trước thông tin này, một số DN Việt cho biết họ không thấy vui. Một số nhà cung cấp cho biết hôm 4-7 đã nhận được email từ Big C với nội dung: “Chúng tôi hân hạnh được thông báo tới Quý đối tác rằng chúng tôi đã hoàn thành đánh giá sơ bộ tình hình hàng hoá của quý vị. Chúng tôi cũng xin vui mừng thông báo tới quý vị, kể từ ngày 5/7/2019, chúng tôi sẽ mở lại hệ thống đơn đặt hàng (code) như bình thường. Chúng tôi một lần nữa chân thành xin lỗi quý vị về những sự bất tiện trong thời gian này”.

Tin mới