KOL bất ngờ bị phản đối vì khoe giảm cân thần tốc sau sinh

Sau khi nhận nhiều phản ứng từ người theo dõi, Yeoh Mongchin đã xóa hình ảnh và thừa nhận bản thân thiếu sót trong việc nghĩ đến cảm nhận của các bà mẹ mới sinh khác khi đăng hình.

KOL bất ngờ bị phản đối vì khoe giảm cân thần tốc sau sinh

KOL bat ngo bi phan doi vi khoe giam can than toc sau sinh

Vóc dáng thon gọn của Yeoh sau 7 ngày sinh con.

Ngày 25/12/2022, Yeoh Mongchin - influencer, blogger có tiếng tại Singapore - thông báo chào đón con đầu lòng ở tuổi 29. Trong loạt ảnh chia sẻ trên trang cá nhân, Yeoh vẫn giữ được vẻ rạng rỡ sau ca sinh nở, hạnh phúc ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng chồng và con trai Micah, theo Asia One.

Chỉ 7 ngày sau khi sinh con, nữ blogger đăng tải bức ảnh khoe vóc dáng thon gọn trong trang phục tập gym cùng chú thích "7 ngày sau sinh". Tuy nhiên, cô bất ngờ nhận nhiều bình luận chỉ trích tại trang cá nhân vì hình ảnh này.

Nhiều người cho rằng chú thích cùng hình ảnh của Yeoh không phù hợp. Bởi nhiều bà mẹ vừa sinh con thường trải qua các triệu chứng "baby blues" như khóc, tâm trạng thất thường, lo lắng và khó ngủ. Theo Mayo Clinic, "baby blues" có thể kéo dài đến 2 tuần.

Một người dùng Instagram nhận xét thân hình Yeoh nhanh chóng trở lại như trước khi mang thai là điều tuyệt vời nhưng không phải ai cũng được như vậy. Đặc biệt với những người đang vật lộn với chứng trầm cảm sau sinh, họ sẽ không muốn thấy những hình ảnh như nữ blogger đăng tải bởi có thể vô tình chịu thêm áp lực.

"Thành thật mà nói, những gì bạn đang làm khá khó chịu", một người khác bình luận.

KOL bat ngo bi phan doi vi khoe giam can than toc sau sinh-Hinh-2

KOL bat ngo bi phan doi vi khoe giam can than toc sau sinh-Hinh-3

Việc Yeoh luôn xuất hiện với gương mặt trang điểm kỹ sau khi sinh cũng thu hút sự chú ý.

Trước những phản ứng trái chiều, Yeoh sau đó đã gỡ bỏ bài viết và lên tiếng xin lỗi.

"Tôi đã thiếu tinh tế khi đăng tải bức ảnh và nhận ra nó có thể tạo ra những kỳ vọng phi thực tế về việc cơ thể phụ nữ sau sinh nên phục hồi như thế nào hoặc thời gian một người cần để hồi phục sau khi sinh con. Tôi không bao giờ có ý định làm như vậy", nữ blogger viết.

Cô thậm chí thừa nhận bản thân đã khá "thiếu suy nghĩ" khi chia sẻ bức hình.

Bên cạnh đó, việc Yeoh trang điểm hàng ngày sau khi sinh Micah cũng là chủ đề thu hút sự chú ý, nhiều người thắc mắc cách nữ blogger xoay xở để có vẻ ngoài chỉn chu như vậy.

Trước blogger Singapore, giữa năm 2021, siêu mẫu Emily Ratajkowski cũng từng bị nhiều người chỉ trích khi liên tục đăng ảnh thon gọn sau khi sinh con ít tháng. Các bình luận cho rằng cô đang vô tình tạo áp lực đối với những phụ nữ khác trong việc lấy lại dáng vóc sau sinh.

Trẻ em ảo tưởng làm KOL vì nghiện mạng xã hội

Influencer trở thành một trong những công việc được khao khát nhất của cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, mọi thứ được tô hồng trên mạng khiến họ có kỳ vọng không thực tế.

Trẻ em ảo tưởng làm KOL vì nghiện mạng xã hội

Khi lên 4 tuổi, các con của Benjamin Burroughs, giáo sư về truyền thông tại Đại học Nevada Las Vegas (Mỹ), bị ám ảnh bởi kênh YouTube Ryan's World. Trong mỗi video, đứa trẻ tên Ryan sẽ đập hộp loạt đồ chơi và khiến người xem cảm thấy như đang ngồi chơi cùng cậu bé.

Nỗi ám ảnh về “thế giới của Ryan” đã vượt ra ngoài màn ảnh. Gần như ngay lập tức, các con của Burroughs đều hỏi liệu chúng có thể trở thành YouTuber hay không.

Tranh cãi không hồi kết về kiểu 'mặc quần quên kéo khóa'

Xu hướng mặc quần jeans không kéo khóa, bỏ cúc... đang phổ biến. Nhiều sinh viên ưa chuộng kiểu trang phục này.

Tranh cãi không hồi kết về kiểu 'mặc quần quên kéo khóa'

Hiện tượng một người trẻ, xuất hiện trên đường phố với chiếc quần jeans không cài cúc đã trở nên quen thuộc. Xu hướng này liên quan đến mốt mặc quần cạp thấp và trào lưu diện quần khổng lồ.

Quần cạp thấp gây tranh cãi khi kén dáng. Trong khi đó, mẫu quần từng xuất hiện trong tủ đồ của bố đang trở thành xu hướng theo một cách khác biệt. Gen Z khiến skinny jeans không còn được ưa chuộng. Để thay thế, giới trẻ tìm kiếm những thiết kế cổ điển, thoải mái. Họ khiến trào lưu mặc quần cạp thấp có ống rộng thùng thình trở nên nổi tiếng.

Các KOL tô vẽ cuộc sống phi thực tế

Bằng lối sống xa xỉ và các bài đăng đầy hào nhoáng, những người có tầm ảnh hưởng lớn với mức thu nhập khủng đã tạo nên bức tranh không đầy đủ về ngành sáng tạo nội dung, theo CNA.

Các KOL tô vẽ cuộc sống phi thực tế

Cac KOL to ve cuoc song phi thuc te

Vẻ hào nhoáng của một số influencer nổi tiếng khiến nhiều người lầm tưởng về công việc này.

Theo Influencer Marketing Hub, có hơn 50 triệu người sáng tạo trên toàn thế giới tham gia thị trường sáng tạo nội dung. Thu nhập và lợi nhuận của những người này trên các nền tảng họ sử dụng có trị giá khoảng 104 tỷ USD.

Tin mới