Xem toàn bộ ảnh
Những chiếc máy bay chiến đấu cổ dù đã có tuổi đời lên tới 80 năm, nhưng một vài chiếc trong số chúng vẫn còn bay tốt nếu được bảo dưỡng đúng cách bởi những người "chơi" máy bay cổ. Ảnh: Chiếc Bristol Blenheim của Không quân Hoàng gia Anh được ra đời từ năm 1937 và đã được cho "nghỉ hưu" từ năm 1944, nhưng vẫn còn vài chiếc hoạt động tới tận hôm nay. Nguồn ảnh: QQ. |
T9 Spitfire, một biến thể 2 chỗ ngồi của dòng Spitfire huyền thoại. Đây chính là chiếc máy bay đã khiến phát xít Đức bất lực hoàn toàn trước tham vọng xâm chiếm nước Anh. Nguồn ảnh: QQ. |
Mặc dù là máy bay cánh quạt nhưng vận tốc của chiếc Spitfire có thể lên đến 600 km/h, thêm vào đó là bán kính vòng quay rất nhỏ khiến chúng trở nên cực kỳ cơ động trên không nhất là khi đối đầu với các máy bay ném bom của Đức. Nguồn ảnh: QQ. |
Được ra đời vào năm 1938 nhưng mãi đến những năm 1961, khi mà kỷ nguyên của máy bay phản lực bắt đầu thì những chiếc Spitfire huyền thoại này mới được cho "về vườn". Hiện vẫn còn một vài trước hoạt động trong các phi đội bay biểu diễn. Nguồn ảnh: QQ. |
Chiếc de Havilland Tiger Moth được Không quân Hoàng gia Anh sử dụng từ những năm 1930 cho đến tận những năm 1959 chúng mới được nghỉ hưu. Nguồn ảnh: QQ. |
De Havilland Tiger Moth là loại máy bay hai tầng cánh cực đa năng, nó có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ tấn công trên không, do thám, thậm chí có thể sử dụng như một máy bay ném bom hạng nhẹ. Nguồn ảnh: QQ. |
Chiếc P-51 Mustang huyền thoại của lực lượng Không quân Mỹ. Được sản xuất hàng loạt từ năm 1942 nhưng phải mãi đến năm 1984 nó mới được cho nghỉ hưu trên toàn thế giới. Ngày nay, chúng chỉ còn nằm trong các bộ sưu tập tư nhân với điều kiện hoạt động tốt. Nguồn ảnh: QQ. |
Đây là mẫu máy bay tiêm kích nhưng vẫn được thiết kết các giá gắn bom ở phía dưới cánh máy bay để thực hiện các phi vụ đánh bom. Chi phí sản xuất và bảo dưỡng thấp, dễ điều khiển, ít hỏng vặt, cơ động,... là những yếu tố đã biến P-51 trở thành chiếc máy bay huyền thoại của Không quân Mỹ và các nước đồng minh. Nguồn ảnh: QQ. |