Kỷ luật lái xe biển xanh không mua vé phản đối BOT Sóc Trăng

(Kiến Thức) - Sau khi chở lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau ra sân bay để đi công tác, trên đường trở về, tài xế của cơ quan này đã dừng xe phản đối BOT Sóc Trăng nên đã bị kỷ luật.

Sáng nay (16/1), trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau cho biết vừa thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Đỗ Minh Kha, tài xế của cơ quan này bằng hình thức kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng.
“Ông Kha bị kỷ luật nói trên vì có hành vi sử dụng tài sản công (xe biển số xanh của cơ quan) phản đối BOT Sóc Trăng”, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Cà Mau, cho biết.
Tài xế Kha đậu xe ngay cabin Trạm thu phí BOT Sóc Trăng để phản đối việc thu phí ngày 7/1.
Tài xế Kha đậu xe ngay cabin Trạm thu phí BOT Sóc Trăng để phản đối việc thu phí ngày 7/1. 
Vụ việc xảy ra vào ngày 7/1, khi ông Kha điều khiển xe công vụ BKS 69A-003.86 đưa lãnh đạo cơ quan ra sân bay Cần Thơ để đi công tác. Trên đường trở về Cà Mau, tài xế này đã không chịu mua vé qua Trạm BOT Sóc Trăng (QL1, đoạn thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) với lý do đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không đóng thêm phí qua trạm.
Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Hội Chử thập đỏ đã mời tài xế làm việc và yêu cầu viết tường trình. Tài xế Kha đã thừa nhận khuyết điểm, đồng thời chủ động xin lỗi cơ quan chủ quản.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng

Hai dự án BOT ở Sóc Trăng, Bạc Liêu được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún, xuất hiện nhiều ổ gà.

Duong lun va o ga tren hai tuyen BOT 1.800 ty dong

Hơn hai tháng rưỡi trước, trạm thu phí tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1 đã chính thức hoạt động lúc 0h ngày 1/6. Trạm đặt tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thuộc Dự án đầu tư công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 2118 + 600 đến Km 2127 + 320,75 và xây dựng tuyến đường tránh TP Sóc Trăng theo hình thức BOT. 

BOT là mảnh đất màu mỡ cho nhóm lợi ích “tay không bắt giặc“

Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho biết, một số nhà đầu tư BOT “tay không bắt giặc”, trúng thầu không làm gì, chỉ đem bán lại dự án và nhận một khoản chênh lệch.

Bên lề buổi Tọa đàm khoa học các dự án hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) - Chính sách và giải pháp, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho rằng: “Chủ trương phát triển hạ tầng bằng các dự án BOT sử dụng vốn xã hội là cần thiết.

Tin mới