Lách luật, “bà con ai bị xương khớp” lại “khủng bố” người xem YouTube

"Bà con, ai đang gặp các vấn đề về xương khớp gọi cho tôi. Tôi cam kết chữa khỏi 100%" xuất hiện dày đặc trên YouTube Việt Nam trong thời gian gần đây gây bức xúc và ám ảnh người xem.

Lách luật, “bà con ai bị xương khớp” lại “khủng bố” người xem YouTube
Nhiều người cho biết, thời gian gần đây rất nhiều chương trình phát trên YouTube, từ ca nhạc, hài kịch, phim ảnh, hay các chương trình cho thiếu nhi... cứ vài phút lại xuất hiện quảng cáo "Bà con, ai đang gặp các vấn đề về xương khớp gọi cho tôi".
Lach luat, “ba con ai bi xuong khop” lai “khung bo” nguoi xem YouTube
Các quảng cáo về trị xương khớp tràn lan trên YouTube. 
Quảng cáo về trị xương khớp không phải là trường hợp đầu tiên khiến người xem chán ngán và mệt mỏi. Hiện tượng tự xưng “lương y”, “thần y” chữa bách bệnh trên YouTube trong suốt thời gian qua.
Trước đây, các quảng cáo thường có mô típ na ná nhau với câu nói quen thuộc "Nhà tôi ba đời nhận chữa” từ ba đời chữa trĩ, yếu sinh lý, chữa sỏi thận, chữa tiểu đường, bệnh ngoài da...
Lach luat, “ba con ai bi xuong khop” lai “khung bo” nguoi xem YouTube-Hinh-2
 Quảng cáo trị xương khớp chữa dứt điểm 100%.
Anh Nguyễn Văn Vĩnh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, mỗi khi mệt mỏi, anh vào YouTube để nghe nhạc thư giãn. Thế nhưng cứ mở nhạc lên là quảng cáo chen vào toàn thấy lương y tự xưng. Cứ nghe đến câu “nhà tôi ba đời nhận chữa bệnh”, “ai bị sỏi thận hãy gọi cho tôi” là anh... phát ốm.
Cùng chung tâm trạng mệt mỏi, chị Nguyễn Nguyệt Hà (Gia Lâm, Hà Nội) bực bội: “Dạo này quảng cáo mấy kiểu thuốc đông y của các lương y tự xưng oanh tạc phát sợ. Cứ mở YouTube là các thầy thuốc, lương y ùa ra chào mời. Xem mà phát hoảng”.
“Điều đáng lo nhất là các quảng cáo ví dụ như quảng cáo trị xương khớp đăng trên YouTube luôn cam kết chữa khỏi 100%. Mẹ tôi bị xương khớp đang điều trị theo đơn của bác sỹ, nghe mấy quảng cáo này, cứ nằng nặc đòi mua. Tôi giải thích thế nào cũng không được” chị Phạm Thùy Trang, Nam Từ Liêm, Hà Nội kể.
Lach luat, “ba con ai bi xuong khop” lai “khung bo” nguoi xem YouTube-Hinh-3
Người xem phát chán và mệt mỏi với những quảng cáo "nhà tôi ba đời..." 
Chị Hà Phương Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc: “YouTube để quảng cáo xuất hiện quá nhiều, đồng thời kiểm duyệt và phát tán những sản phẩm chưa rõ nguồn gốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng rất nguy hiểm”.
Theo Vietnamnet, đại diện YouTube cho biết sẽ gỡ bỏ nếu phát hiện những quảng cáo thuốc vi phạm chính sách. Tuy nhiên, Google (công ty mẹ của YouTube) không có chính sách riêng về quảng cáo thuốc ở Việt Nam hoặc chính sách dựa trên các quy định pháp luật của nước ta. Để biết quảng cáo nào là vi phạm chính sách, Google cung cấp một chính sách quảng cáo chung trên tất cả nền tảng của mình.
Theo đó, Google có các chính sách hạn chế quảng cáo thuốc theo toa, thuốc không kê đơn, thuật ngữ thuốc và chất không được chấp thuận cùng các hạn chế khác. Tuy nhiên, hạn chế của Google chủ yếu nhắm vào các thành phần, tá dược phương Tây trong khi những mẫu quảng cáo thuốc ở Việt Nam lại khéo léo lách luật bằng các thành phần là rễ cây, thân cây, vỏ cây... gọi chung là thuốc Nam hoặc thuốc Đông y gia truyền.
Lach luat, “ba con ai bi xuong khop” lai “khung bo” nguoi xem YouTube-Hinh-4
Một quảng cáo trên YouTube. 
Trong khi đó, theo nhiều chuyên gia, các sản phẩm quảng cáo thuốc đông y trị dứt điểm hoàn toàn như ở trên là nói quá về tác dụng của sản phẩm. Thực tế, đa phần các sản phẩm này đều là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc chữa bệnh.
Chính vì vậy, theo các chuyên gia, trước khi các quảng cáo này được Google thẩm định và gỡ bỏ, người dân cần tỉnh táo trước những lời quảng cáo kiểu trên trời để tránh tiền mất, tật mang.

Mời độc giả xem video: Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP. HCM không ứng cử Đại Biểu Quốc Hội. Nguồn: VTV TSTC.

Điểm mặt kênh Youtube Việt chuyên “chôm” bản quyền, câu view rẻ tiền

(Kiến Thức) - Dạo một vòng trên Youtube, không khó để bắt gặp những video hay kênh Youtube tin tức như Tin Thời Sự ***, Tin Tức Mới *** với nội dung sai sự thật, hình ảnh cắt ghép câu view. 

Điểm mặt kênh Youtube Việt chuyên “chôm” bản quyền, câu view rẻ tiền
Diem mat kenh Youtube Viet chuyen “chom” ban quyen, cau view re tien
Ngày 5/10, xuất hiện video tin tức "Nóng: Công an đã bắt được cô dâu bùng 150 mâm cỗ ở Điện Biên" nằm trong top 12 thịnh hành của YouTube Việt Nam với 1,4 triệu lượt xem. Điều đáng nói là hình ảnh trong video copy từ một số bài báo, nội dung đọc lại từ các trang tin điện tử chứ không phải những chất liệu tự sản xuất.

Bà Tân Vlog “hết thời” mất hút trong top 10 YouTube nổi bật 2020

(Kiến Thức) - Bảng xếp hạng 10 nhà sáng tạo YouTube nổi bật năm 2020 đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Dù có lượng theo dõi lớn nhưng kênh của Bà Tân Vlog đã không được gọi tên trong danh sách năm nay.

Bà Tân Vlog “hết thời” mất hút trong top 10 YouTube nổi bật 2020
Ba Tan Vlog “het thoi” mat hut trong top 10 YouTube noi bat 2020
 Danh sách Top 10 nhà sáng tạo YouTube nổi bật chủ yếu là các sáng tạo nội dụng trong mảng giải trí, streamer, parody, hài…

Kiếm hàng trăm triệu USD mỗi năm, những Youtuber này là ai?

(Kiến Thức) - Tạp chí Forbes vừa công bố top 10 YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất trong năm 2020. Ngoài quảng cáo trên YouTube, nhiều nhà sáng tạo nội dung còn có doanh thu từ các hợp đồng ký riêng với các thương hiệu nổi tiếng.

Kiếm hàng trăm triệu USD mỗi năm, những Youtuber này là ai?
Kiem hang tram trieu USD moi nam, nhung Youtuber nay la ai?
 Theo danh sách do Tạp chí Forbes của Mỹ công bố ngày 18/12, cậu bé Ryan Kaji, 9 tuổi đã kiếm được khoảng 29,5 triệu USD và 12,2 tỷ lượt xem từ tháng 6/2019 - 6/2020 qua kênh YouTube cá nhân và trở thành chủ tài khoản YouTube có thu nhập cao nhất trên nền tảng này.

Tin mới