Lại rộ mất tiền vì mua hàng giá rẻ trên mạng xã hội

Sau một thời gian yên ắng, việc bán hàng không đúng như quảng cáo hoặc tráo hàng giả, hàng dỏm đang bùng nổ trở lại trên mạng xã hội.

Trước kỳ nghỉ lễ 2-9, anh L.Q (ngụ quận 3, TP HCM) lên Facebook thấy tài khoản Nam Anh English quảng cáo bán chiếc tai nghe không dây giống hệt chiếc Airpods 2 của Apple (giá chính thức hơn 4 triệu đồng) với giá chỉ 250.000 đồng bao gồm cả phí giao hàng nên không ngần ngại đặt mua.
Khi shipper (người giao hàng) giao tới, món hàng được gói khá kỹ lưỡng, nguyên đai nguyên kiện nhưng mở ra bên trong chỉ là một cặp tai có dây, giá thị trường chỉ khoảng 30.000 đồng, hoàn toàn không giống với hình ảnh và mô tả trên Facebook.
Ngay lập tức, anh Q. liên lạc theo số điện thoại được ghi trên gói hàng thì nhận được câu trả lời "sẽ kiểm tra lại", sau đó thì không thể liên lạc được nữa.
Tìm hiểu thông tin từ các group bán hàng, anh Q. mới té ngửa vì mình không phải trường hợp duy nhất mua nhầm hàng dỏm ở shop Nam Anh English. Chị Q.M ở quận 8 cũng bị ngay chính trường hợp này, khi đặt mua 1 bộ tai nghe từ tài khoản trên.
Lai ro mat tien vi mua hang gia re tren mang xa hoi
 Quảng cáo từ tài khoản.
Lai ro mat tien vi mua hang gia re tren mang xa hoi-Hinh-2
Và mặt hàng nhận được. 
Theo tìm hiểu của phóng viên, tình trạng mua bán hàng dỏm, giả, nhái đang tràn ngập trên các mạng xã hội nhưng không có cơ quan chức năng nào vào cuộc để kiểm soát hoặc xử lý. Như trường hợp anh N.L cũng ở TP HCM đặt mua chiếc sim 4G Viettel có dung lượng data cao với giá 200.000 đồng nhưng khi nhận được là một chiếc sim trắng, hết hạn sử dụng. Người bán thì không liên lạc được. 
Theo các chuyên gia công nghệ, việc đánh vào tâm lý sính mua hàng rẻ hay hàng độc giá mềm của nhiều người sau một thời gian yên ắng đang bùng phát trở lại. Chiêu "treo đầu dê bán thịt chó" của những gian thương này là rao bán những món hàng hiệu với giá thấp, để khi người tiêu dùng "dính chưởng" cũng dễ cho qua vì ngại kiện tụng, mất nhiều thời gian nhưng chưa chắc lấy lại được tiền.
Trước tình trạng này, những nhà bán hàng uy tín khuyến cáo khách hàng nên kiểm tra kỹ người bán trước khi đặt hàng, kiểm tra kỹ khi nhận hàng. Ngoài ra, việc mua bán hàng kém chất lượng qua mạng cũng đã được cảnh báo nhiều trên các phương tiện truyền thông khá nhiều trong thời gian qua. 

Cười chảy nước mắt với thảm họa mua đồ online

(Kiến Thức) - Không ít tình huống dở khóc, dở cười khi mua hàng online, khách nhận được sản phẩm thật khác phũ phàng so với ảnh chụp quảng cáo.

Cuoi chay nuoc mat voi tham hoa mua do online
Gần đây, vụ việc tranh cãi mua hàng online không đúng với hình ảnh quảng cáo trên trang bán hàng của một khách nữ đã gây xôn xao dư luận. Đây không phải lần đầu, các tín đồ mua sắm nhận về những sản phẩm thật khác xa hình chụp trên mạng.
Cuoi chay nuoc mat voi tham hoa mua do online-Hinh-2
Sự thật phũ phàng khi chiếc váy này được mặc lên người khách. 

Bày cách mua hàng online từ nước ngoài cực bảo đảm

(Kiến Thức) - Việc mua sắm trên các kênh bán hàng quốc tế hiện nay đang phổ biến. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn săn hàng online nước ngoài đảm bảo hơn bao giờ hết.

Nhiều người tiêu dùng đang thường xuyên mua hàng online nước ngoài. Tuy nhiên, vấn đề này cũng dễ gặp rủi ro vì điều kiện địa lý không cho phép bạn đổi hay trả hàng khi không ưng ý. Những tư vấn dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua hàng nước ngoài chất lượng và đảm bảo nhất.
Bay cach mua hang online tu nuoc ngoai cuc bao dam
Ảnh minh họa.

Tin mới