Lái xe bán tải Ford Ranger đời 2006 tử vong do túi khí Takata
Một phát ngôn viên của Ford cho biết: "Chúng tôi đang kêu gọi tất cả các chủ sở hữu bị ảnh hưởng còn lại không lái những chiếc xe này và liên hệ với hãng ngay để lên lịch sửa chữa miễn phí".
Thảo Nguyễn
Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã xác nhận thêm một trường hợp tử vong liên quan đến lỗi túi khí Takata trên Ford Ranger. Đồng thời, cơ quan này cũng nhắc lại lời kêu gọi khẩn cấp đối với các chủ xe rằng họ cần kiểm tra xem ô tô của mình có thuộc diện bị triệu hồi hay không.
Cụ thể, ca tử vong này là người lái chiếc xe bán tải mang thương hiệu Ford Ranger đời 2006. NHTSA cho biết chiếc Ford Ranger 2006 tai nạn chết người ở bang Florida (Mỹ) đã nhận cảnh báo "Không được lái" vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Do lỗi bộ phận bơm túi khí nên khi tai nạn xảy ra, túi khí bên ghế lái đã bị vỡ.
Thêm người lái Ford Ranger 2006 tử vong do túi khí Takata.
Ford cho biết, trước khi vụ tai nạn liên quan đến túi khí Takata gần nhất xảy ra, hãng đã gửi hơn một trăm triệu thông báo triệu hồi đến các chủ xe, cử người đi kiểm tra và lên lịch sửa chữa miễn phí những xe bị lỗi. Ford chia sẻ rằng họ có tỷ lệ hoàn thành 97%.
Trước đó, Ford cũng đã xác nhận 2 trường hợp tử vong do túi khí Takata trên những chiếc Ranger cũ hơn. Năm ngoái, NHTSA đã mở cuộc điều tra bổ sung thêm 30 triệu xe được sản xuất bởi gần 20 nhà sản xuất xe hơi vì có khả năng bị lỗi túi khí Takata.
Vào hồi đầu tháng 11/2022 vừa qua, Stellantis - tập đoàn mẹ của Chrysler - đã kêu gọi chủ của 276.000 phương tiện cũ ở Mỹ ngừng sử dụng xe sau khi xảy ra 3 trường hợp tử vong với nguyên nhân được xác định là có liên quan tới bộ phận bơm hơi túi khí Takata bị lỗi trong 7 tháng qua.
Đã có hơn 67 triệu bộ bơm túi khí Takata bị thu hồi ở Mỹ và hơn 100 triệu bộ trên toàn cầu trong suốt 10 năm qua.
Trên toàn thế giới đã có hơn 30 trường hợp tử vong và hàng trăm người bị thương vì lỗi bộ phận bơm túi khí Takata trên các xe ôtô sản xuất từ năm 2009. Riêng tại Mỹ đã có ít nhất 23 trường hợp tử vong và có hơn 400 người bị thương.
Đã có hơn 67 triệu bộ bơm túi khí Takata bị thu hồi ở Mỹ và hơn 100 triệu bộ trên toàn cầu trong suốt 10 năm qua. Đây được xem là lỗi an toàn lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp bốn bánh.
Hiện nay, vẫn có hàng triệu xe ôtô nằm trong diện triệu hồi vì lỗi túi khí Takata vẫn đang lưu thông.
Honda đối mặt mức phạt tới 85 triệu USD vì lỗi túi khí
(Kiến Thức) - Sự cố túi khí Takata trên những mẫu xe ôtô của Honda được xem là nguyên nhân có thể khiến hãng sẽ phải chịu mức phạt tới 85 triệu USD để giải quyết hậu quả tại thị trường Mỹ.
Theo một thỏa thuận công bố ngày 25/8, các chi nhánh tại Mỹ của hãng chế tạo ôtô Honda Motor Co (Nhật Bản) đã đồng ý chi trả 85 triệu USD để giải quyết cuộc điều tra tại hầu hết các bang ở Mỹ liên quan đến lỗi túi khí Takata xe Honda. Các cuộc điều tra này có liên quan đến việc triệu hồi hàng chục triệu ô tô trang bị túi khí lỗi Takata, được Honda và các hãng ô tô khác bán ra trong 20 năm qua.
Honda xác nhận người dùng tử vong do túi khí Takata
(Kiến Thức) - Lực bung túi khí quá mạnh đã làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe ôtô Honda. Đây cũng là trường hợp tử vong thứ 17 tại Mỹ do lỗi cụm bơm túi khí Takata.
Theo hãng tin Reuters, sau cuộc điều tra phối hợp với Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã xác nhận lỗi bơm túi khí là nguyên nhân gây ra cái chết của một tài xế xe Honda Civic 2002 vào ngày 20/8/2020 ở Mesa, bang Arizona, Mỹ. Theo đó, lực bung túi khí quá mạnh đã làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe.
Trong số 17 trường hợp tử vong do túi khí Takata tại Mỹ, có 15 trường hợp liên quan đến xe Honda và 2 trường hợp liên quan xe Ford. Lỗi túi khí Takata đã dẫn đến đợt triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ hồi năm 2009. Tính đến nay đã xảy ra hơn 290 vụ tai nạn liên quan đến cụm bơm túi khí Takata trên toàn cầu, trong đó có 29 trường hợp tử vong.
Lực bung túi khí quá mạnh đã làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe ôtô Honda.