Lập trình viên “phượt” khắp nước Đức trên những chuyến tàu

Một thanh niên người Đức đã chi 8.500 USD mỗi năm để trải nghiệm cuộc sống trên tàu.

 
Lap trinh vien “phuot” khap nuoc Duc tren nhung chuyen tau
Lasse Stolley có rất nhiều tự do và có thể quyết định mỗi ngày nơi anh ấy muốn đi 
Cậu thanh niên người Đức, Lasse Stolley, 17 tuổi, đã có cuộc sống trên tàu được 1 năm rưỡi với một sự thoải mái đáng ngạc nhiên.
Lasse đi gần 1.000km một ngày khắp nước Đức trên con tàu Deutsche Bahn. Anh ta đi vé hạng nhất, ngủ trên tàu đêm, ăn sáng ở phòng chờ DB, tắm ở bể bơi công cộng và trung tâm giải trí, tất cả đều sử dụng thẻ đường sắt hàng năm không giới hạn của anh ta.
Lasse - lập trình viên tự do về mặt kỹ thuật - không có nơi ở cố định, và dường như thực sự thích lối sống khác thường của mình, điều mà anh ấy thường xuyên ghi lại trên blog của mình, Life on the Train.
Bắt đầu một cuộc hành trình khác thường
Lasse mới đây đã có cuộc trò chuyện với Business Insider kể về công việc, niềm vui ... khi sống trên tàu:
“Tôi đã sống trên tàu như một người du mục kỹ thuật số được một năm rưỡi rồi. Ban đêm, tôi ngủ trên chuyến tàu Intercity Express (ICE) đang di chuyển, và ban ngày tôi ngồi trên ghế, cạnh bàn và làm việc như một lập trình viên, xung quanh là nhiều hành khách.
Tôi đi từ đầu này đến đầu kia của đất nước. Tôi đang khám phá toàn bộ nước Đức.
Tôi quyết định sống trên tàu khi tôi 16 tuổi. Những ngày đi học của tôi đã ở phía sau, và cả thế giới đều rộng mở với tôi.
Vì vậy, vào mùa hè năm 2022, tôi quyết định từ bỏ sở thích du lịch của mình, bỏ lại ngôi nhà của bố mẹ tôi ở Schleswig-Holstein và dấn thân vào một cuộc phiêu lưu vĩ đại.
Nếu tôi muốn đi du lịch biển, tôi sẽ bắt chuyến tàu về phía bắc vào buổi sáng. Nếu tôi khao khát sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố lớn thì tôi sẽ tìm kiếm sự kết nối với Berlin hoặc Munich. Hoặc tôi bắt tàu tốc hành đến dãy Alps để đi bộ đường dài.
Tôi sử dụng ứng dụng này để sắp xếp chuyến tiếp theo vào buổi tối. Nhà của tôi chính là tàu.
Những tháng đầu thật khó khăn và tôi phải học rất nhiều về cách mọi việc diễn ra. Mọi thứ đều khác với những gì tôi tưởng tượng”.
Chi phí, qua đêm và câu hỏi dành cho phụ huynh
Lasse nói rằng, sau tất cả những điều đã cân nhắc, anh phải trả khoảng 10.000 euro (8.500 USD) mỗi năm để sống theo cách mình đang sống.
“Tôi có rất nhiều tự do và có thể quyết định mỗi ngày nơi tôi muốn đi, cho dù đó là dãy Alps, đến một thành phố lớn hay ra biển. Tôi hoàn toàn linh hoạt”, Lasse kể.
Bố mẹ của Lasse nghĩ gì về quyết định của anh ấy?
“Tôi đã phải thuyết phục bố mẹ tôi rất nhiều”, Lasse nói.
Sau khi anh ấy thuyết phục xong, bố mẹ anh ấy đã kiểm tra khía cạnh pháp lý và đồng ý. Họ đã giúp anh bán đi phần lớn tài sản của mình, và giờ đây hoàn toàn ủng hộ quyết định của con trai họ.
Mang hành lý ở mức tối thiểu
“Một khía cạnh quan trọng của chủ nghĩa tối giản trên tàu là việc giảm bớt của cải vật chất.
Vì không gian có sẵn cho bạn rất hạn chế nên bạn phải lựa chọn cẩn thận những gì bạn thực sự cần.
Nó có nghĩa là loại bỏ những món đồ không cần thiết và giới hạn bản thân ở những thứ thiết yếu nhất.
Thách thức của việc không tích lũy ngày càng nhiều thứ là thành phần trung tâm của lối sống tối giản. Đặc biệt với một chiếc ba lô, bạn sẽ nhanh chóng đạt đến giới hạn về không gian.
Thứ quan trọng nhất đối với tôi là máy tính xách tay và tai nghe chống ồn của tôi, ít nhất chúng mang lại cho tôi một chút riêng tư trên tàu”, Lasse kể.
Nhìn lại 18 tháng sôi động
“Cuộc sống này có ý nghĩa vô cùng. Mỗi khi không làm việc, tôi tắt máy đi, nhìn ra ngoài cửa sổ và ngắm cảnh. Điều đó làm tôi bình tĩnh lại rất nhiều. Sau đó tôi cứ để suy nghĩ của mình lang thang.
Tuyến đường yêu thích của tôi dẫn qua Thung lũng Middle Rhine giữa Mainz và Bonn. Ở đây tàu luôn di chuyển rất chậm dọc theo dòng sông. Đó là một con đường đẹp như tranh vẽ trải dài dưới chân những vườn nho. Quang cảnh bên ngoài thật tuyệt vời.
Tôi đã đi tổng cộng hơn 500.000 km kể từ khi tôi bắt đầu sống trên tàu. Tuy nhiên, tôi không biết mình muốn đi du lịch khắp nước Đức bao lâu nữa và thức dậy ở một nơi nào đó khác biệt mỗi ngày.
Thẻ Bahncard 100 của tôi vẫn còn hạn sử dụng trong sáu tháng. Tôi vẫn chưa thấy đủ”, Lasse vừa nói vừa cười đầy mãn nguyện.
Theo Metro

Tiết lộ bất ngờ về tàu cướp biển Blackbeard khét tiếng lịch sử

(Kiến Thức) - Các nhà khảo cổ khai quật xác tàu của hải tặc Blackbeard (Râu Đen) và phát hiện những thiết bị y tế mà nhóm cướp biển từng sử dụng.

Blackbeard là một trong những cướp biển khét tiếng nhất thế giới. Tên thật của y là Edward Teach (hoặc có thể là Thatch). Năm 1717, Blackbeard và nhóm cướp biển của y đã bắt giữ một tàu chở nô lệ của Pháp có tên là La Concorde ở gần đảo St Vincent, biển Caribe và sau đó đổi tên tàu thành "Sự trả thù của Nữ hoàng Anne". Cướp biển Blackbeard đã có thể dễ dàng cướp được con tàu này khi nhiều thành viên thủy thủ đoàn bị bệnh hay chết do dịch bệnh. Năm 1719, tên cướp biển khét tiếng này bị giết chết trong một trận chiến.

Vén màn bí mật cuộc sống trên tàu ngầm hạt nhân Anh

Tàu ngầm hạt nhân lớp Trident của Hải quân Anh bí ẩn đến nỗi chỉ nổi trên mặt nước trong mỗi lần nhận thực phẩm. 

Thuộc biên chế hạm đội tàu ngầm đạn đạo của Hải quân Anh, một con tàu lớp Trident rời căn cứ nằm sâu dưới mặt nước ở Clyde, thực hiện hành trình dài tới Loch Long (Scotland) rồi hướng ra Bắc Đại Tây Dương làm nhiệm vụ. Con tàu nặng 16.000 tấn lướt đi dưới những con sóng và sẽ không quay trở về căn cứ trong vài tháng tới.
Ven man bi mat cuoc song tren tau ngam hat nhan Anh
 Bên trong một tàu ngầm hạt nhân Anh.

Tin mới