Lỡ đơn hàng, mất việc cả ngày vì mạng MobiFone chập chờn

Sự cố thuê bao MobiFone mất mạng, chập chờn, không liên lạc được diễn ra sáng 24/10. Đầu giờ chiều cùng ngày, nhà mạng cho biết tình trạng này đã được khắc phục.

Lúc 14h ngày 24/10, MobiFone gửi thông báo cho biết tình trạng mất sóng, chập chờn đã được khắc phục, dịch vụ tin nhắn, thoại, dữ liệu đã trở lại bình thường.
Trao đổi với Zing, nhiều người dùng MobiFone cho biết hiện có thể liên lạc và truy cập Internet bình thường. Tuy nhiên nhóm người dùng làm công việc kinh doanh, giao hàng phàn nàn vì gần như mất một ngày làm việc do sự cố nhà mạng.
Là nhà mạng lớn ở Việt Nam, sự cố của MobiFone đã ảnh hưởng đến không ít khách hàng.
Trong ngày hôm nay các tài xế công nghệ tập trung đông ở các cửa hàng MobiFone để yêu cầu giải quyết vì mất sóng không thể liên lạc với khách hàng, anh Nguyễn Toàn, làm việc tại công ty vận chuyển N.T., chia sẻ. Khách hàng có thể đặt đơn qua ứng dụng hoặc đặt từ trước, nhưng khi tài xế đến không liên lạc được để gọi khách nhận hàng.
Lo don hang, mat viec ca ngay vi mang MobiFone chap chon
Tài xế công nghệ tập trung đông trước một cửa hàng MobiFone ở TP. HCM vì lỗi mạng. Ảnh: Nguyễn Toàn.
Anh Hoàng Long, vận hành cửa hàng burger G.T. ở Hà Nội, cho biết đã phải tạm thời đổi sang SIM từ nhà mạng khác hoặc chuyển qua kênh nhắn tin trên mạng xã hội. Tuy nhiên, anh vẫn bị bỏ lỡ nhiều đơn do không gọi được cho khách hoặc do khách quen gọi đặt hàng qua thuê bao MobiFone của cửa hàng nhưng không liên lạc được.
"Khách không biết họ đã bị lỗi mạng, giao hàng đến không liên lạc được. Khung giờ 10-12h sáng cũng là thời điểm nhiều đơn đặt đồ ăn trưa từ các văn phòng, phần nhiều đơn của cửa hàng gửi đi trong thời gian này", anh Long nói. Người dùng này cũng cho rằng nhà mạng nên báo trước cho khách nếu có kế hoạch khởi động hay nâng cấp, làm giám đoạn dịch vụ.
Tuy có các kênh nhắn tin qua mạng xã hội để trao đổi với khách và các đầu mối nhập, vận chuyển hàng, việc kinh doanh vẫn bị gián đoạn do một số giao dịch yêu cầu nhận tin nhắn OTP từ SIM MobiFone, chị Bảo Ngọc, chủ một cửa hàng thời trang, cho biết.
Trên các diễn đàn điện thoại và công nghệ, nhiều người dùng đặt câu hỏi ai sẽ phải chịu trách nhiệm cho thiệt hại do thời gian dài mất liên lạc.

Smartphone trở thành “cục gạch” vì sự cố sập mạng MobiFone

(Kiến Thức) - Sự cố rớt mạng MobiFone không chỉ biến smartphone thành cục gạch, mà còn khiến các chủ cửa hàng online và shipper được phen khốn đốn.

Smartphone tro thanh “cuc gach” vi su co sap mang MobiFone
 Chiều 29/9, nhiều người dân sử dụng mạng di động MobiFone than phiền về tình trạng sập mạng khiến smartphone trở thành ''cục gạch'' vô tác dụng. Cụ thể, trên mạng xã hội các bài đăng chia sẻ về việc không thể gọi điện, không nhận được cuộc gọi, tin nhắn cũng như truy cập Internet với mạng MobiFone xuất hiện tràn lan.

MobiFone tê liệt chiều tối 29/9: Nguy cơ khách hàng “domino” chuyển sang Viettel, Vinaphone

(Kiến Thức) - Sau sự cố sập mạng diện trên diện rộng của Mobifone, nhiều thuê bao của nhà mạng này phản ánh việc đã thực hiện các yêu cầu chuyển mạng, giữ số điện thoại nhưng bị nhà mạng MobiFone làm khó.

Chiều tối ngày 29/9, hàng trăm nghìn thuê bao của nhà mạng MobiFone mất kết nối mạng 3G/4G trên diện rộng. Nhiều khách hàng than phiền, điều này gây ảnh hưởng và thiệt hại không nhỏ khi giờ đây phần lớn công việc được thực hiện qua Internet. Anh Phong Vũ (Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Ngay từ chiều, tôi đã thấy điện thoại không vào được mạng, các cuộc gọi vẫn có thể thực hiện bình thường. Vì thế, tôi tưởng điện thoại của mình lỗi cho tới buổi tối mới biết mạng đã bị lỗi trên diện rộng. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn bởi công việc của tôi đa thông qua mạng internet. Đáng nói hơn, nhà mạng này không hề có một thông báo nào tới khách hàng”.

Mobifone te liet chieu toi 29/9: Nguy co khach hang domino chuyen sang Viettel, Vinaphone
 Sự cố sập mạng diện rộng của MobiFone khiến nhiều khách hàng chịu ảnh hưởng.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên MobiFone gặp sự cố. Những năm 2005, 2007 nhà mạng này cũng từng gặp tình trạng nghẽn mạng nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Sự cố năm 2018 cũng kéo dài và gây ra hậu quả, thiệt hại cho khách hàng của nhà mạng này. Gần đây nhất và gây bức xúc nhất cho khách hàng chính là sự cố 29/9 vừa qua khi mạng 3G/4G bị sập diện rộng kéo dài tới hơn 22h đêm cùng ngày. Nhiều người đã cố gắng liên hệ với tổng đài MobiFone nhưng không thành công. Hiển thị trên màn hình điện thoại của nhiều người cho thấy cột sóng mạng MobiFone của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G chỉ ở mức 1-2 vạch.
Nguyễn Văn Sỹ (tài xế công nghệ) chia sẻ: “Thời gian chiều tối thường có nhiều đơn, tuy nhiên vừa qua việc sập mạng trong thời gian kéo dài khiến những người dùng mạng của MobiFone buộc phải về nhà sớm khi không thể có Internet để nhận cuốc”.
Trước tình trạng này, đại diện nhà mạng MobiFone cho biết, do sự cố lỗi đường truyền, từ cuối giờ chiều 29/9, một số thuê bao của nhà mạng này gặp phải tình trạng chập chờn về gọi thoại và dữ liệu (data) mạng 3G/4G khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

Tin mới