Lý do đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể chở khách

Cuối tháng 4 này, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thương mại. Dự án còn một số hạng mục phải gấp rút hoàn thành.

Lý do đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể chở khách
Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến nay khối lượng xây lắp dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành khoảng 99%; tổng khối lượng vật tư, thiết bị đã về đến công trường đạt 99%.
Công tác thi công lắp đặt thiết bị đạt khoảng 90%. Các hạng mục còn lại như hoàn thiện khu gia các nhà ga, mái che thang cuốn, đấu nối hệ thống thoát nước một số điểm… đang được gấp rút hoàn thành.
Mời độc giả xem clip "Gấp rút hoàn thành các hạng mục dự án Cát Linh-Hà Đông".
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dù còn 1% nhưng để hoàn thành dự án phải hoàn thiện thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống, đăng kiểm thiết bị (đây là vấn đề mới và phức tạp vì Việt Nam chưa có đầy đủ quy chuẩn), quy trình bảo dưỡng vận hành khai thác...
Về nhân lực, ước tính có khoảng 600 người sẽ phục vụ cho hoạt động của tuyến đường sắt đô thị này. Những người được đào tạo tại Trung Quốc đã về nước và đang được tiếp cận vận hành thực tế tại các vị trí theo mô hình tổ chức của công ty quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.
Cùng với việc hoàn thiện các hạng mục, hệ thống nhà ga liên tục được căn chỉnh trước khi đưa vào khai thác thương mại. Hệ thống cửa kiểm soát vé điện tử từ nhà ga lên tàu cũng đã được lắp đặt xong.
Dự kiến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thương mại trong quý 2.

Hình ảnh đường sắt Cát Linh - Hà Đông gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối:

Ly do duong sat Cat Linh - Ha Dong chua the cho khach
Khu nhà ăn trong ga Depot đang được lát gạch để phục vụ nhân viên vận hành trong ga 

Ly do duong sat Cat Linh - Ha Dong chua the cho khach-Hinh-2
Hệ thống mái che thang cuốn lên các nhà ga đang được bổ sung hoàn thiện  

Ly do duong sat Cat Linh - Ha Dong chua the cho khach-Hinh-3
 
Ly do duong sat Cat Linh - Ha Dong chua the cho khach-Hinh-4
Nhân lực được đưa đi đào tạo tại Trung Quốc và trong nước được đưa vào ga Depot để tiếp cận vận hành tàu chạy trên tuyến  


Ly do duong sat Cat Linh - Ha Dong chua the cho khach-Hinh-5
 

Ly do duong sat Cat Linh - Ha Dong chua the cho khach-Hinh-6
Để hoàn thành dự án phải hoàn thiện thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống... 

Ly do duong sat Cat Linh - Ha Dong chua the cho khach-Hinh-7
 

Ly do duong sat Cat Linh - Ha Dong chua the cho khach-Hinh-8
Toàn bộ hệ thống nhà ga đều được Trung tâm điều hành cập nhật, quan sát qua hệ thống camera giám sát 

Ly do duong sat Cat Linh - Ha Dong chua the cho khach-Hinh-9
 Đội ngũ lái tàu sau khi được đào tạo, sát hạch liên tục được hướng dẫn cho chạy thử trên tuyến. Các đoàn tàu được lập trình tốc độ, thời gian dừng đỗ tự động. Lái tàu quan sát tín hiệu ghi, thao tác đóng mở cửa tàu và xử lý các sự cố nếu có

Ly do duong sat Cat Linh - Ha Dong chua the cho khach-Hinh-10
Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy với vận tốc trung bình 35 km/h, tốc độ tối đa 80 km/h 

Ly do duong sat Cat Linh - Ha Dong chua the cho khach-Hinh-11
Cửa soát vé tự động ở mỗi ga cung cấp số liệu chính xác về lưu lượng hành khách. Khách có thể mua vé tại máy hoặc tại quầy. Vé lên tàu là một thẻ điện tử, khách sẽ quẹt thẻ tại cửa soát vé trước khi lên tàu 


Ly do duong sat Cat Linh - Ha Dong chua the cho khach-Hinh-12
 Các nhà ga đã được đưa vào vận hành thử

Tàu Cát Linh – Hà Đông bị vẽ bậy, xử lý thế nào?

(Kiến Thức) - Những hình vẽ kỳ dị trên vỏ tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang khiến dư luận xôn xao. Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tàu Cát Linh – Hà Đông bị vẽ bậy, xử lý thế nào?
Liên quan đến việc tàu Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) bị vẽ sơn chi chít lên vỏ tàu, bày tỏ quan điểm dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, hành vi của người vẽ là "cố ý phá hoại tài sản, làm hư hỏng tài sản".
“Đối với trường hợp này, người vi phạm sẽ bị xử lý tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản quy định tại điều 143 Bộ Luật hình sự 1999. Để xử lý hành vi trên phải căn cứ vào vào kết quả giám định tài sản hư hỏng”, Luật sư Thơm phân tích.

Tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ bậy: Sẽ kiểm tra Tổng thầu

(Kiến Thức) - Bộ GTVT sẽ kiếm tra trách nhiệm quản lý của Tổng thầu trong vụ việc tàu Cát Linh-Hà Đông bị vẽ bậy.

Tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ bậy: Sẽ kiểm tra Tổng thầu
Liên quan đến vụ việc tàu Cát Linh – Hà Đông bị vẽ bậy bằng sơn chi chít theo phong cách nghệ thuật Graffiti, chiều ngày 27/12, trao đổi với PV Kiến Thức, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc Bộ GTVT đã chỉ đạo BQL dự án báo cơ quan công an vào cuộc điều tra. Tiếp đó là kiểm tra lại Tổng thầu xem quá trình quản lý như thế nào vì đấy là bên trong khu vực công trường, việc bảo vệ ra sao lại để xảy ra sự việc như vậy?
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông.
 Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông.

Metro Cát Linh-Hà Đông bộn bề trước giờ chạy thử

Theo kế hoạch, dự kiến ngày 20/9 toàn hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ vận hành chạy thử. Tuy nhiên, với những công việc bề bộn còn lại tại hiện trường, để dự án đi vào khai thác thương mại đúng tiến độ cần một nỗ lực rất cao.

Metro Cát Linh-Hà Đông bộn bề trước giờ chạy thử
Ngổn ngang công trình

Tin mới