Toyota từng 8 lần đứng đầu danh sách giá trị bán lại tốt nhất của Kelley Blue Book kể từ năm 2014, bao gồm 4 năm liên tiếp gần đây. Lexus giành danh hiệu này cho xe sang 5 lần, từ 2022 tới 2024 hãng đã có 3 lần liên tiếp đứng đầu. Lexus cũng giành chiến thắng trong hạng mục xe sang thuộc danh sách giải thưởng của J.D. Power.
Honda cũng là một thương hiệu đứng đầu về giá trị bán lại trên thị trường ôtô cũ. Theo CBNC, giá cả, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, danh tiếng về chất lượng và độ bền là những yếu tố khiến Toyota và Honda luôn đứng đầu.
Tyson Jominy, phó chủ tịch phân tích dữ liệu tại JD Power, cho biết: “Thị trường có xu hướng có nhu cầu lớn hơn nhiều so với nguồn cung ban đầu của Toyota, điều này giúp duy trì doanh số bán lại cao, khiến người tiêu dùng hài lòng và chu kỳ này cứ tiếp tục diễn ra”.
![]() |
Trên thị trường ôtô cũ, các mẫu xe Honda và Toyota luôn được người dùng ưa chuộng vì độ tin cậy và mức giá bán hợp lý. |
Cả hai hãng cũng rất ít khi thúc đẩy doanh số bằng việc giảm giá xe và tung khuyến mại liên tục. Khi khuyến mãi trở nên tràn lan và liên tục, nó có thể gây ra những hệ lụy không nhỏ, đặc biệt là ảnh hưởng đến giá trị xe và lòng tin của khách hàng.
Từ khâu lập kế hoạch sản xuất và bán hàng đến khâu sản xuất, hai hãng luôn làm việc chặt chẽ để đảm bảo có đủ hàng tồn tại các đại lý, nhưng không quá nhiều. Nhờ thế, xe có giá trị bán lại cao hơn vì nhu cầu về xe mới cũng sẽ thúc đẩy xe đã qua sử dụng.
Cả Toyota và Honda không đặt nặng doanh số vào việc bán xe theo lô, ngược lại với các thương hiệu Mỹ như Ford, Chevrolet và Chrysler. Bán xe số lượng lớn thường đi kèm chiết khấu, khiến tỷ lệ lợi nhuận thu về thấp hơn so với bán lẻ. Xe bán theo lô cũng thường có ít tính năng hơn nên làm giảm giá trị trên thị trường xe cũ.
![]() |
Trước khi ra mắt xe mới, Toyota và Honda đều thực hiện các nghiên cứu thị trường để đảm bảo nhu cầu phù hợp khách hàng. |