Manh nha cuộc chiến song mã Amazon - Alibaba tại Việt Nam

Một tuần sau khi Amazon tiết lộ ý định hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), kình địch Alibaba đã quyết định bơm thêm 2 tỷ USD cho Lazada.

Alibaba bơm thêm 2 tỷ USD vào Lazada
Trong một diễn biến mới nhất, Tập đoàn Alibaba vừa quyết định đổ thêm 2 tỷ USD vào Lazada để tăng tốc độ phát triển tại thị trường ASEAN. Trước đó, tháng 4/2016, Alibaba đã chi 1 tỷ USD để mua 51% cổ phần Lazada. Mùa hè năm 2017, Alibaba tiếp tục tăng thêm 1 tỷ USD nữa để tăng sở hữu tại Lazada lên 83%.
Tính đến nay, Alibaba đã đầu tư 4 tỷ USD vào Lazada, nhằm tăng thị phần, chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử khu vực ASEAN, trong đó, Việt Nam và Indonesia là các thị trường trọng điểm.
Tính đến nay, Alibaba đã đầu tư 4 tỷ USD vào Lazada, nhằm tăng thị phần, chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử khu vực ASEAN.
Tính đến nay, Alibaba đã đầu tư 4 tỷ USD vào Lazada, nhằm tăng thị phần, chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử khu vực ASEAN. 
Cùng với động thái trên, tập đoàn Alibaba đã chọn Lucy Peng, Chủ tịch Lazada (Peng hiện cũng là Giám đốc điều hành của Ant Financial – một nhánh tài chính của Alibaba) đảm trách vị trí điều hành của Lazada, thay thế người sáng lập Max Bittner. Sau khi thôi chức điều hành của Lazada, Max Bittner sẽ là cố vấn cao cấp của Alibaba.
Đại diện Alibaba cho biết, việc đầu tư thêm 2 tỷ USD khẳng định sự tự tin vào thành công trong hoạt động kinh doanh của Lazada trong tương lai cũng như triển vọng tăng trưởng của thị trường Đông Nam Á - khu vực quan trọng trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của Alibaba.
“Với dân số trẻ, nhu cầu sử dụng điện thoại di động cao và chỉ 3% doanh số bán lẻ của khu vực hiện được thực hiện trực tuyến, chúng tôi cảm thấy rất tự tin khi tăng vốn gấp đôi vào khu vực Đông Nam Á”, ông Peng cho biết.
Với động thái này, giới bình luận cho rằng, Alibaba đang chạy đà cho một cuộc chiến dữ dội tại ASEAN. Đối thủ lớn nhất trong cuộc chiến sắp khai màn là Amazon - hiện cạnh tranh khốc liệt với Alibaba tại Singapore và đang tiến quân vào thị trường Việt Nam. Tại Singapore, Alibaba -Lazada cũng mua lại luôn dịch vụ bán hàng tạp hóa trực tuyến Redmart của Singapore và tạo ra chương trình thành viên LiveUp với nhiều điểm giống như Amazon Prime của Amazon.
Amazon cẩn trọng, nhưng quyết liệt
Quyết định đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Lazada của Alibaba được đưa ra chỉ một tuần sau khi đại diện Amazon có mặt ở Việt Nam.
Theo đó, trung tuần tháng 3/2018, tại Diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam 2018 (VOBF 2018), ông Gijae Seong, Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore tỏ ra đặc biệt quan tâm tới các hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam. Ông cho biết, Amazon tìm kiếm sự trợ giúp từ VECOM để tiếp cận các doanh nghiệp trong nước.
Ông Gijae Seong cho hay, Amazon hiện có 13 thị trường bán lẻ, trong đó mới có 3 thị trường ở châu Á. Do vậy, Amazon đang đặc biệt quan tâm tới thị trường ASEAN với hơn 640 triệu dân, trong đó, bàn đạp là thị trường Việt Nam. Amazon đã gia nhập thị trường Singapore bằng việc triển khai một loạt dịch vụ, như gói thành viên Amazon Prime, dịch vụ giao hàng nhanh Amazon Prime Now, cũng như các dịch vụ thương mại điện tử thông thường khác của Amazon.
“Chiến lược của Amazon gồm 2 bước. Bước thứ nhất, họ muốn xuất khẩu hàng hóa qua biên giới. Bước thứ hai, họ muốn nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam. Khách hàng muốn mua hàng trên Amazon, trong khi Amazon cũng quan tâm chiều ngược lại. Họ muốn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam bán hàng trên Amazon”, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM chia sẻ.

Những tiết lộ khủng về Ngày Độc thân "hốt bạc" của Alibaba

(Kiến Thức) - Trong Ngày lễ Độc thân năm nay, Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma thu về 25,4 tỷ USD, phá vỡ kỷ lục hồi năm ngoái.

Nhung tiet lo khung ve Ngay Doc than "hot bac" cua Alibaba
 Ngày 11/11 hàng năm được xem là Ngày lễ Độc thân của một số nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc. Năm 2009, tỷ phú Jack Ma đã biến một ngày tưởng chừng như vô bổ thành ngày hội mua sắm lớn nhất chưa từng thấy từ các mặt hàng điện tử. Ảnh: Reuters.

Khó tin điều kiện "dị" nếu muốn vào làm cho tập đoàn Alibaba

Được biết, mức lương tối đa cho công việc này ở tập đoàn Alibaba lên tới 400.000 NDT/năm (1,4 tỷ đồng).

Gần đây, tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã đăng một nội dung tuyển dụng khá đặc biệt: Chiêu mộ những người từ 60 tuổi trở lên cho vị trí chuyên viên nghiên cứu khách hàng mua sắm trên trang web Taobao. Ngoài ra, nếu ứng viên có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng múa quảng trường (một điệu nhảy tập thể dành cho người trung tuổi phổ biến ở Trung Quốc), là thành viên tổ dân phố… sẽ được ưu tiên. Alibaba tuyển dụng số lượng 2 người, địa điểm làm việc tại Hàng Châu, mức lương dao động từ 350.000 – 400.000 NDT/năm (1,2 – 1,4 tỷ đồng). Khoản tiền khổng lồ này khiến không ít cư dân mạng quyết tâm tiến cử… bố và mẹ đi ứng tuyển.
Các ứng viên sẽ được ưu tiên nếu có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng múa quảng trường hoặc là thành viên tổ dân phố.
 Các ứng viên sẽ được ưu tiên nếu có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng múa quảng trường hoặc là thành viên tổ dân phố.

Muốn khởi nghiệp thành công, nhất định phải đọc lời khuyên này của Jack Ma

Đây là lời khuyên quý giá của vị tỷ phú Jack Ma dành cho những bạn trẻ đang khao khát khởi nghiệp.

Khởi nghiệp là mong muốn của rất nhiều người, nhưng họ lại không biết bắt đầu từ đâu, làm thế nào để phát triển và duy trì sự nghiệp như ý muốn. Vì vậy theo tỷ phú Jack Ma, các startup (nhà khởi nghiệp) trước tiên phải xác định rõ mình có gì, cần gì và có thể từ bỏ điều gì. Qua đó xác định tính khả thi của mục tiêu và lập quyết tâm thực hiện.

Tin mới