Máy bay Malaysia đã nổ tan trên không trung?

(Kiến Thức) - Một số quan chức điều tra sự biến mất của máy bay Boeing 777 của Malaysia cho rằng, có khả năng nó đã nổ tan trong không trung ở độ cao 10.000 m.

Một quan chức cấp cao giấu tên đang tham gia điều tra vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines phân tích, chiếc máy bay này biến mất ở độ cao 10.000 m (35.000 feet) trên không phận giữa Kuala Lumpur và Bắc Kinh rạng sáng 8/3 nhưng các đội tìm kiếm sau 48 giờ lùng sục vẫn chưa tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào trong vùng biển dưới đường bay của nó.
"Thực tế đáng buồn là chúng tôi chưa tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào (của máy bay mất tích) cho đến nay. Điều này dường như chỉ ra rằng, máy bay có thể đã nổ tan giữa không trung ở độ cao 10.000 m", vị quan chức giấu tên cho biết.
Một số nhà điều tra đang đặt ra nghi vấn máy bay Malaysia mất tích có thể đã tan rã trên không.
 Một số nhà điều tra đang đặt ra nghi vấn máy bay Malaysia mất tích có thể đã tan rã trên không.
Theo vị quan chức này, nếu máy bay không tan rã mà bị rơi xuống ở một độ cao như vậy, các mảnh vỡ sẽ rơi xuống biển và các đội tìm kiếm sẽ phải tìm thấy chúng.
Thông tin này được đưa ra sau khi ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman, Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng Malaysia (DCA) khẳng định, mảnh vỡ được tìm thấy ở gần đảo Thổ Chu của Việt Nam không phải là của máy bay Boeing 777 chở theo 239 hành khách đang mất tích.
Trước đó, đội tìm kiếm của Singapore đã phát hiện được mảnh vải bạt ở địa điểm cách đảo Thổ Chu của Việt Nam khoảng 100 km về phía tây nam. Tuy nhiên, vật lạ này cũng không liên quan gì tới máy bay Malaysia mất tích.
Ngoài ra, ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman cũng cho biết, dù vết dầu loang đã được tìm thấy nhưng hiện vẫn chưa được xác nhận liệu có phải của chiếc máy bay mất tích hay không. Vết dầu loang lớn được Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) phát hiện sáng nay cách Tok Bali, Kelantan khoảng 100 hải lý.

Putin đi tiếp nước cờ nào trên bàn cờ Crimea?

(Kiến Thức) - Dựa trên những sự kiện diễn ra ở Crimea, Ukraine, nhiều học giả trên thế giới đưa ra những nhận định về "đường đi nước bước" tiếp theo của ông Putin.

Tính cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có báo cáo nào về các cuộc đụng độ bằng súng giữa quân Nga và lính Ukraine ở Crimea. Song, như là một quy luật thường lệ trong lịch sử các cuộc xung đột, những động thái kiểu “sóng yên biển lặng” như vậy sẽ là dự báo cho các hành động dữ dội trong tương lai. Rõ ràng, tình hình thực tế ở Ukraine khá ảm đạm. Người Nga nhận thấy rằng, cuộc khủng hoảng đang tiếp diễn ở quốc gia láng giềng khác biệt nhiều so với phần còn lại của thế giới.
“Moscow lấy cớ là bảo vệ người Nga và những công dân nói tiếng Nga để tiến hành can thiệp quân sự vào Ukraine. Đó là về một đất nước ổn định đắm chìm trong những cuộc hỗn loạn. Từ quan điểm của người Nga, đó là một đất nước nơi mà một tổng thống được bầu chọn hợp pháp đã bị một đám đông hạ bệ”, Loga Oliker – chuyên gia phân tích chính sách quốc tế hàng đầu ở Rand – nói.

“4 hay 2” hành khách dùng hộ chiếu giả trên máy bay Malaysia?

(Kiến Thức) - Malaysia đang điều tra 4 hành khách có mặt trên chiếc máy bay mất tích với 239 người dựa trên bảng kê khai hàng hóa “đáng nghi” của họ.

Phi công máy bay Malaysia phát tín hiệu gì trước khi biến mất?

(Kiến Thức) - Một phi công điều khiển chiếc Boeing 777 khác cho biết, đã liên lạc được với máy bay mang số hiệu MH370 trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar.

Viên phi công giấu tên điều khiển chiếc Boeing 777 bay trước chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines khoảng 30 phút chia sẻ, khi chiếc máy bay của ông (trên đường đến sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản) đang ở trong không phận Việt Nam, ông được Kiểm soát không lưu Việt Nam yêu cầu sử dụng tần số khẩn cấp để liên lạc với chuyến bay MH370. Lúc này, Kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với chuyến bay MH370.

Tin mới