Mazda CX-50 - thế hệ mới của CX-5 lộ thiết kế SUV lai Coupe
(Kiến Thức) - Mới đây, cánh săn ảnh đã bất ngờ bắt gặp chiếc xe được cho là Mazda CX-50 hoàn toàn mới trên đường thử tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ. Đáng chú ý là thiết kế xe mang phong cách SUV lai Coupe.
Thảo Nguyễn
Trong năm 2020, đã có không ít tin đồn liên quan đến Mazda CX-5 thế hệ mới. Theo những tin đồn này, Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ được đổi tên thành CX-50 và được định vị cao cấp hơn trước.
Theo những tin đồn này, Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ được đổi tên thành CX-50 và được định vị cao cấp hơn trước.
Đến những ngày cuối năm 2020, cánh săn ảnh đã bất ngờ bắt gặp chiếc xe được cho là Mazda CX-50 hoàn toàn mới trên đường thử tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ. Tuy chiếc xe này được ngụy trang kín mít và chất lượng ảnh chụp không cao nhưng chúng ta vẫn có thể suy ra một số điều về Mazda CX-50 mới.
Chiếc xe được cho là Mazda CX-50 trên đường thử
Theo đó, Mazda CX-50 2022 mới sở hữu thiết kế sắc sảo hơn so với CX-5 hiện đang bày bán trên thị trường. Ngoài ra, Mazda CX-50 còn được mang trên mình thiết kế SUV lai Coupe phong cách hơn với phần nóc dốc về phía sau. Tuy thế nhưng Mazda CX-50 vẫn được trang bị baga nóc nhằm đảm bảo tính thực dụng của mẫu crossover này.
Mazda CX-50 sẽ sở hữu thiết kế SUV lai Coupe
Ngoài ra, nếu nhìn bên sườn, có thể thấy cửa sau của Mazda CX-50 khá hẹp. Tương tự như vậy, cửa sổ cửa ghế sau cũng tương đối nhỏ gọn. Do đó, nhiều người dự đoán Mazda CX-50 mới sẽ được trang bị cửa mở ngược (suicide door) giống người anh em CX-30.
Cửa mở ngược của Mazda CX-30
Trước đây, chỉ có một vài mẫu xe như Rolls-Royce được trang bị kiểu cửa này. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, cửa mở ngược ngày càng trở nên phổ biến hơn và được dùng cho cả xe phổ thông.
Chưa hết, chiếc Mazda CX-50 trên đường thử có vẻ sở hữu chiều dài cơ sở khá lớn trong khi khoảng cách từ tâm bánh xe đến điểm xa nhất của thân xe lại khá ngắn. Điều này hứa hẹn mang đến khả năng vận hành linh hoạt cho mẫu crossover này.
Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến Mazda CX-50 mới. Tuy nhiên, theo tin đồn, mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ FR hoàn toàn mới. Đáng chú ý là xe sẽ không dùng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian như cũ. Thay vào đó là hệ dẫn động cầu sau như xe thể thao, hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác lái hấp dẫn hơn.
5 tùy chọn động cơ được đồn đại của Mazda CX-50
Bên cạnh đó, tin đồn còn khẳng định Mazda CX-50 mới sẽ có 5 tùy chọn động cơ. Trong đó, nổi bật nhất là cặp đôi động cơ diesel và xăng V6. Động cơ diesel SkyActiv-D 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L được cho là sản sinh công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Trong khi đó, động cơ xăng SkyActiv-X 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L, kết hợp với hệ thống mild hybrid 48 V, sẽ tạo ra công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Dự kiến, Mazda CX-50 mới sẽ chính thức trình làng vào năm sau.
Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ "đậm chất" Isuzu D-Max 2020
(Kiến Thức) - Theo Caradvice, Mazda BT-50 thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay với thiết kế đột phá, đi kèm nhiều nâng cấp về công nghệ và động cơ mới được phát triển từ "người đồng hương" Isuzu D-Max 2020.
Hình ảnh Mazda BT-50 2021 mới ở phía trước với thiết kế phần đầu xe mang cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn theo phong cách Mazda CX-9 không phải là hình ảnh chính thức của BT-50 thế hệ mới, mà chỉ đơn thuần là hình ảnh phác thảo dựa trên Isuzu D-Max.
(Kiến Thức) - Một mẫu siêu xe sử dụng động cơ quay là điều được đông đảo những người hâm mộ của Mazda kỳ vọng. Hiện vẫn chưa rõ siêu xe mới của thương hiệu Nhật Bản có được đưa vào sản xuất hay không?
Tại Tokyo Motor Show 2015, chiếc siêu xe Mazda RX-Vision tuyệt đẹp đã được ra mắt đã mang đến niềm hy vọng rằng nhà sản xuất ôtô xứ hoa anh đào sẽ tạo ra một mẫu xe thể thao trang bị động cơ quay, mẫu xe kế nhiệm của chiếc RX-8.
Tuy nhiên, điều này dường như ít có khả năng xảy ra. Đây cũng chính là động lực để một nghệ sĩ đồ họa hình dung ra một chiếc xe động cơ quay hiệu suất cao của Mazda sẽ trông như thế nào vào thời nay.
Mazda CX-30 2.5 S 2021 gây thất vọng vì dùng động cơ cũ
(Kiến Thức) - Đáng tiếc, ký hiệu “S” trong Mazda CX-30 2.5 S 2021 chỉ để làm cảnh mà không phải bản thể thao như nhiều người lầm tưởng. Ngoài ra, crossover mới còn dùng động cơ cũ của năm ngoái.
Chỉ vài tuần sau khi ra mắt Mazda 3 2021 dùng động cơ tăng áp, hãng xe Nhật tiếp tục giới thiệu mẫu xe Mazda CX-30 2.5 S 2021 làm mới thiết kế và trang bị thêm các tính năng tiêu chuẩn. Crossover mới không dùng động cơ tăng áp SkyActiv 2.5L của Mazda 3 mới, thay vào đó là động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xi-lanh có từ năm ngoái vẫn cho công suất 186 mã lực và 252 Nm.
Cũng như model cũ, Mazda CX-30 2.5 S 2021 sử dụng hộp số tự động 6 cấp với dẫn động FWD kết hợp công nghệ kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus hoặc tùy chọn dẫn động i-Activ AWD với tính năng trợ giúp lực kéo off-road.