Mazda6 sẽ có bản dẫn động cầu sau, nếu khách hàng "đặt gạch"
Lãnh đạo Mazda cho biết, chỉ cần khách hàng muốn, hãng sẽ phát triển mẫu Mazda6 bản dẫn động cầu sau cao cấp dùng chung khung gầm SUV CX-90.
Thảo Nguyễn
Video: Xem chi tiết xe sedan điện Mazda EZ-6 tại Trung Quốc.
Trước đây, từng có tin đồn cho rằng thế hệ mới của Mazda6 thế hệ mới sẽ dùng chung khung gầm dẫn động cầu sau với loạt SUV từ CX-60 tới CX-90.
Mazda6 sẽ có bản dẫn động cầu sau, nếu khách hàng "đặt gạch".
Tuy nhiên, sau đó phía hãng xe Nhật đã bác bỏ tin đồn Mazda6 2025 bản dẫn động cầu sau vì phân khúc sedan của hãng hiện có doanh số không cao. Trước mắt, hãng vẫn sẽ tập trung vào phân khúc xe gầm cao vì doanh số cao và ổn định.
Dù khó thực hiện nhưng lãnh đạo của hãng xe vẫn luôn mong muốn Mazda6 thế hệ mới trở lại với khung gầm dẫn động cầu sau. Nếu người tiêu dùng quay lại mua các dòng xe sedan của hãng nhiều hơn thì biết đâu Mazda6 bản dẫn động cầu sau có thể ra đời.
Nếu được trang bị khung gầm dẫn động cầu sau thì Mazda6 sẽ có thêm tùy chọn động cơ 6 xy-lanh mạnh mẽ hơn.
Mazda6 giảm giá tới 110 triệu đồng, quyết “khô máu” với Toyota Camry
Theo thông báo mức ưu đãi mới nhất từ hãng Mazda tại Việt Nam, khách hàng mua xe Mazda6 trong tháng 11 này sẽ được giảm giá tới 110 triệu đồng.
Mới đây, hãng Mazda đã có những điều chỉnh về giá xe trong tháng 11/2022. Theo đó, toàn bộ các mẫu xe Mazda tại Việt Nam đều được giảm giá. Tuy nhiên, giảm mạnh nhất phải kể đến mẫu sedan hạng D Mazda6, lên tới 110 triệu đồng.
Mazda6 tiếp tục bị “khai tử“ vì doanh số kém cả CX-30 và CX-5
Theo hãng Mazda, doanh số của Mazda6 sụt giảm tại nhiều thị trường, đặc biệt là Mỹ vì khách hàng ưu tiên mua xe SUV hơn sedan.
Vào hồi tháng 5/2021, hãng Mazda đã thông báo sẽ ngừng bán dòng sedan hạng trung Mazda6 ở thị trường Mỹ. Đến nay, Mazda6 tiếp tục bị khai tử ở một thị trường nữa, đó là Anh. Thông tin này đã được hãng Mazda Anh xác nhận với tạp chí Autocar.