Mercedes-Benz GLC có nguy cơ gây hoả hoạn khi đang lăn bánh
Sau khi phải triệu hồi dòng SUV G-Class vì lỗi bung chốt cửa, mới đây Mercedes-Benz đã tiếp tục công bố sẽ có khoảng 264.393 chiếc GLC dính lỗi và có nguy cơ dẫn đến hỏa hoạn khi gặp tai nạn.
Thảo Nguyễn
Cách đây không lâu Mercedes-Benz vừa phải triệu hồi 17.800 chiếc SUV G-Class 2019-2021 bao gồm bao gồm 8.324 chiếc G-Class G550 và 9.476 chiếc Mercedes- AMG G63 để xử lý về nguy cơ bung chốt cửa sau khi đang chạy. Với lần triệu hồi Mercedes-Benz GLC có nguy cơ gây hoả hoạn khi đang lăn bánh tiếp theo này cho thấy hãng xe Đức đang gặp khó trong khâu kĩ thuật.
Khoảng 264.393 chiếc Mercedes-Benz GLC được triệu hồi lần này.
Thông tin từ hãng xe sang Mercedes-Benz cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do các khớp nối của hệ thống dẫn khí trơ (khí Argon) có tác dụng chống cháy ở các điểm tiếp xúc giữa gas làm lạnh (R1234YF) và các chi tiết toả nhiệt lượng cao trong khoang động cơ. Điều này làm tăng nguy cơ gặp hoả hoạn trong các trường hợp xe gặp tai nạn.
Theo đó, các mẫu Mercedes-Benz GLC dính lỗi trong đợt triệu hồi này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 5/2/2016 đến 3/11/2020. Hiện tổng số lượng xe thống kê cho việc triệu hồi lên tới 264.393 chiếc.
Mercedes-Benz GLC hiện đang có mặt tại Việt Nam bao gồm cả phiên bản lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc. Hiện Mercedes-Benz Việt Nam chưa có thông tin phản hồi gì về sự việc này.
(Kiến Thức) - Mercedes-Benz vừa thông báo triệu hồi 33,180 đơn vị xe trên khắp nước Mỹ do gặp vấn đề với đèn hậu và buồng chứa nhiên liệu.
Các mẫu xe nằm trong diện thu hồi do lỗi gặp phải ở buồng chứa nhiên liệu là Mercedes-Benz C300 4Matic 2015 và C400 4Matic sedan. Các mẫu xe bị thu hồi trên đều được sản xuất tại nhà máy Alabama với số lượng 3,039 chiếc.
Mercecdes-Benz cho biết, các công nhân tại nhà máy Alabama đã gắn sai mặt bích của mô-đun dẫn nhiên liệu vào thùng, điều này có thể chèn ép một số hệ thống dây điện trên xe.
Mercedes-Benz triệu hồi CLA, GLA, S63 vì lỗi chết máy
(Kiến Thức) - Mercedes-Benz vừa tiến hành hai chiến dịch triệu hồi xe lỗi khác nhau để xử lý những mối hàn trục cam bị lỗi và phần mềm điều khiển động cơ dẫn đến chết máy đột ngột.
Mercedes-Benz cho biết nguyên nhân triệu hồi đến từ những mối hàn lỗi gắn với động cơ tăng áp 4 xi lanh 2.0 lít trong CLA250, GLA250 và SLK300 2015. Máy hàn laser bị trục trặc đã khiến một vài mối hàn chệch khỏi vị trí liên kết thích hợp. Những mối hàn lỗi có khả năng làm hỏng động cơ, tăng rủi ro tai nạn vì có thể làm chết máy trong khi xe đang đi trên đường.