Meyhomes Capital Crystal City – “Quận đổi mới sáng tạo” đầu tiên của Phú Quốc có gì hấp dẫn?

Giống như DNA - thứ khiến mỗi người trở nên độc nhất, đổi mới sáng tạo cũng chính là cách duy nhất tạo thành công đột phá và đem lại sự phát triển bền vững.

Tại Meyhomes Capital Crystal City, đổi mới sáng tạo được ví như DNA để xây dựng mô hình “Quận đổi mới sáng tạo” đầu tiên của Phú Quốc.
Đổi mới sáng tạo – DNA của thành công
Thành lập năm 1976, đến năm 1980, Apple được định giá khoảng 100 triệu USD dưới sự lãnh đạo của Steve Jobs. Tuy nhiên, sau năm 1985, sự rời đi của Steve Jobs khiến Apple lao dốc không phanh, đi chệch định hướng ban đầu và lâm vào bờ vực phá sản. Đến năm 1997, Steve Jobs đã quay trở lại Apple, vực dậy thương hiệu “quả táo” bằng cách tuân thủ đúng triết lý vận hành cốt lõi ban đầu: chiến lược “Think Different” - suy nghĩ khác biệt. Suy nghĩ khác biệt và không ngừng đổi mới sáng tạo của nhà lãnh đạo Steve Jobs đã làm nên thương hiệu giá trị nhất thế giới – trên 355 tỷ USD (theo nghiên cứu gần đây của Brand Directory).
Một ví dụ khác là Dubai - hình mẫu sáng tạo vô biên trong tư duy phát triển đô thị. Từ một vùng sa mạc khô cằn và nghèo nàn, chỉ sau hơn 20 năm, Dubai đã phát triển thần tốc và nổi lên trở thành trung tâm kinh tế mới của thế giới, sở hữu các công trình đồ sộ bậc nhất như The Palm - quần đảo nhân tạo lớn và đẹp nhất thế giới; Buri Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới... Dubai còn được đánh giá cao bởi cách tiếp cận mở đối với nhập cư và đầu tư nước ngoài, đầu tư công nghệ, sự tôn trọng dành cho kinh tế tri thức.
Meyhomes Capital Crystal City – “Quan doi moi sang tao” dau tien cua Phu Quoc co gi hap dan?
 Thành phố Dubai là hình mẫu sáng tạo vô biên trong tư duy phát triển đô thị
Người dẫn dắt sự phát triển thần kỳ này chính là Quốc vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum của Tiểu quốc Dubai, Toàn quyền Dubai và là Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Ông khẳng định: “Chúng tôi tin rằng con đường ngắn nhất tiến đến tương lai tươi sáng mà chúng tôi đang tìm kiếm nằm ở phương pháp tiếp cận sáng tạo và tiên phong” (theo sách Tầm nhìn thay đổi quốc gia).
Nhìn vào những “gã khổng lồ” trên, có thể thấy đổi mới sáng tạo chính là DNA của thành công, dù là của mỗi cá nhân, doanh nghiệp hay một đô thị. Tham chiếu đến những đô thị năng động, giàu tiềm năng của Việt Nam, Phú Quốc là thành phố trẻ được quy hoạch trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp, trung tâm khoa học của quốc gia và Đông Nam Á. Thiên nhiên tuyệt mỹ, quy tụ hàng trăm dự án du lịch, đô thị lớn, hàng chục thương hiệu khách sạn 5 sao quốc tế, Phú Quốc đang trên đường băng trở thành một “Singapore thứ 2 của châu Á”.
Ngay lúc này, việc sử dụng DNA đổi mới sáng tạo là vô cùng cần thiết để đưa đảo Ngọc trở thành điểm đến không chỉ của du khách mà còn của tầng lớp chuyên gia, tri thức cao – những người cần môi trường thuận lợi nhất để học tập, làm việc, kết nối…
Meyhomes Capital Crystal City – Thiên đường của đổi mới sáng tạo
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, mô hình DNA trong quy hoạch thành phố hay một khu đô thị được thiết kế theo concept đổi mới sáng tạo xoay quanh 3 trụ cột: giáo dục, thể chế chính sách, lĩnh vực kinh tế mũi nhọn. Một thành phố có DNA đổi mới sáng tạo sẽ mang tiềm năng phát triển bền vững, khả năng chống chịu trước các đợt khủng hoảng kinh tế/tài chính. Trên cơ sở đó, Tân Á Đại Thành kiến tạo mô hình “Quận đổi mới sáng tạo” Meyhomes Capital Crystal City - 1 trong các quận chức năng của “Thành phố tinh khiết” Meyhomes Captital Phú Quốc.
“Trên nền tảng của một thành phố kinh tế du lịch biển đảo, tại Crystal City, chúng tôi tập trung phát triển môi trường giáo dục, xây dựng cộng đồng để “ươm mầm”, nuôi dưỡng sự sáng tạo, đồng thời thiết lập thể chế, môi trường cho sáng tạo. Từ đó, tạo ra một hệ sinh thái đa dạng thỏa mãn 2 tiêu chí: thúc đẩy sự đổi mới và nuôi dưỡng nhân tài”, đại diện Tập đoàn Tân Á Đại Thành chia sẻ.
Cụ thể, Crystal City tạo hạ tầng hiện đại phục vụ giáo dục và thể chất, thúc đẩy nghiên cứu và sáng tạo. Ngay nội khu sở hữu tới 4 trường học tiêu chuẩn quốc tế, kết nối với 2 trường học quốc tế của đại đô thị trong bán kính 200m, mang đến môi trường giáo dục hội nhập quốc tế.
Meyhomes Capital Crystal City – “Quan doi moi sang tao” dau tien cua Phu Quoc co gi hap dan?-Hinh-2
Innovation Hub - Nơi ươm mầm và nuôi dưỡng DNA sáng tạo. Ảnh minh họ 
Tâm điểm của Crystal City chính là tổ hợp đổi mới sáng tạo Innovation Hub quy mô 2500m2 – nơi quy tụ ngân hàng ý tưởng, vườn ươm sáng kiến, triển lãm sáng tạo của cư dân trong và ngoài khu vực, tạo nên một cộng đồng sáng tạo Innovation Club. Tại đây sở hữu thư viện có sức chứa hàng triệu đầu sách – kho tri thức khổng lồ cho cư dân học tập, nghiên cứu.
Song song kiến tạo hạ tầng, chủ đầu tư còn thiết lập nhiều hoạt động hỗ trợ quá trình đổi mới sáng tạo tại Crystal City. Đó là trung tâm nghiên cứu và phát triển quy mô: R&D Center TDT của Tân Á Đại Thành - cầu nối hỗ trợ phát triển ý tưởng của cư dân với các tổ chức chính phủ, phi chính phủ, đồng hành cùng người dân trên hành trình hiện thực hóa đề xuất của mình. Đó là Co-working Space - nơi hỗ trợ khởi nghiệp, miễn phí văn phòng làm việc cho các startups, tổ chức hoạt động sáng tạo, công nghệ…
Meyhomes Capital Crystal City – “Quan doi moi sang tao” dau tien cua Phu Quoc co gi hap dan?-Hinh-3
Khu vực thư viện và cafe dành cho cộng đồng khởi nghiệp. Ảnh minh họa 
Bên cạnh đó, Crystal City còn được đầu tư lớn cảnh quan với 30.000m2 cây xanh, 78 tiểu công viên nội khu, hồ điều hòa Center Park 5000m2, 2 công viên cây xanh chủ đề cùng trung tâm thể thao và giải trí, chăm sóc sức khỏe, phòng khám đa khoa… tạo nên môi trường sống trong lành, bồi bổ sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, kích thích sự sáng tạo.
Tiên phong thiết lập “Quận đổi mới sáng tạo” đầu tiên, Crystal City tạo nên hệ sinh thái hoàn hảo, góp phần thu hút tầng lớp trí thức, tinh hoa đến an cư, lập nghiệp, cống hiến lâu dài, đưa Phú Quốc sớm đạt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp, trung tâm khoa học của quốc gia và Đông Nam Á.
Meyhomes Capital Phú Quốc - Thành phố tinh khiết Lõi trung tâm Đảo Ngọc
Một sản phẩm được phát triển bởi thương hiệu quốc gia Tân Á Đại Thành
Hotline: 0968.699.999
Email: meyhomes@tanadaithanh.vn
Văn phòng giao dịch:
Hà Nội: 124 Tôn Đức Thắng, Đống Đa
Hồ Chí Minh: 30 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.
Kiên Giang: Đại lộ trung tâm An Thới, phường An Thới, Thành phố Phú Quốc
 

Thực lực Tân Á Đại Thành đến đâu khi lấn sân sang địa ốc?

(Kiến Thức) - Từ mảng kinh doanh sản xuất bồn inox, bình nước nóng thành công Tập đoàn Tân Á Đại Thành bắt đầu lấn sân sang thị trường địa ốc với thương hiệu MeyLand.

Ngày 24/9 vừa qua, Công ty cổ phần Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank) đã khiến dư luận không khỏi chú ý.
Theo đó, Ngân hàng MBBank sẽ đứng ra hỗ trợ tài chính cho các khách hàng của dự án Meyhomes Capital Phú Quốc trong việc mua/chuyển nhượng/góp vốn/thuê căn hộ, nhà, đất tại các dự án do BĐS Tân Á Đại Thành đầu tư phát triển.

Ông Phạm Nhật Vượng: 600.000 xe điện bán ở Mỹ sẽ sản xuất tại Việt Nam

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết trong kế hoạch bán 750.000 xe điện tại Mỹ thì sẽ có 600.000 xe sản xuất ở Việt Nam.

Tại đại hội cổ đông thường niên Tập đoàn Vingroup tổ chức sáng 11/5, nhiều cổ đông đặt câu hỏi tới Hội đồng quản trị về kế hoạch bán xe và sản xuất xe VinFast, đặc biệt là việc mở bán tại Mỹ. Ông Phạm Nhật Vượng nhấn mạnh thị trường thế giới đang rất thiếu xe, nếu hiện tại có xe là "thắng", là có thể bán được.

"Tôi đánh giá đây đang là thời cơ vàng để có thể chiếm lĩnh thị trường và tạo dựng thương hiệu, vị thế. Chúng tôi đang ngày đêm quyết liệt nghiên cứu phát triển sản phẩm. Vingroup cũng tiết kiệm từng đồng để phát triển dự án VinFast", ông Vượng nói trước cổ đông.

Bán xe điện ở Mỹ rất khó khăn

"VinFast đang xây dựng nhà máy ở Mỹ. Có phải nhà máy này sản xuất xe điện cấp cho thị trường Mỹ và khu vực Bắc Mỹ, còn nhà máy ở Hải Phòng và Vũng Áng sản xuất xe cho Việt Nam và các nước khác không?", cổ đông đặt câu hỏi.

Trả lời ngắn gọn, ông Vượng cho biết nhà máy VinFast ở Mỹ có công suất khoảng 150.000 xe/năm, trong khi kế hoạch bán hàng năm 2026 là 750.000 xe/năm. Do đó, ông nhấn mạnh sẽ có khoảng 600.000 xe bản ở Mỹ sản xuất tại VIệt Nam.

Tuy vậy, ông Vượng nhấn mạnh việc bán được 750.000 xe/năm là kế hoạch kinh doanh của năm 2026. Trong năm 2022, mục tiêu bán hàng là khoảng 17.000 xe. Hiện tại, lượng đặt xe tại Mỹ đã đạt hơn 4.000 xe và phù hợp với kế hoạch đặt xe.

"Để vào thị trường Mỹ với thương hiệu Việt Nam, từ nước chưa có nền công nghiệp phát triển là rất khó khăn", ông Vượng nhấn mạnh.

Để bán được ở Mỹ, Chủ tịch Vingroup nhấn mạnh doanh nghiệp tập trung vào 3 lĩnh vực chính. Thứ nhất, sản phẩm tốt, chất lượng rất tốt. Thứ hai, giá hợp lý với chiến lược cho thuê pin thì giảm đáng kể cho khách hàng. Thứ ba, dịch vụ hậu mãi thật tốt. Doanh nghiệp đang tích cực nâng cấp dịch vụ hậu mãi, lấy nền tảng hậu mãi ở Việt Nam, sau đó đào tạo cho hệ thống hậu mãi toàn cầu.

"Về mặt marketing, chúng tôi sẽ chọn cách trực tiếp. Nghĩa là thay vì quảng cáo trên phim ảnh, thì chúng tôi tích cực đi triển lãm, cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm. Qua đó, VinFast sẽ thuyết phục từng người một về chất lượng", ông Vượng nói.

Cổ đông sau đó đặt câu hỏi về việc hiện trên thế giới nguồn cung Lithium, nguyên liệu quan trọng sản xuất pin xe điện đang ngày càng khan hiếm, điều này gây khó khăn ra sao cho VinFast.

Ông Phạm Nhật Vượng cho biết pin xe điện không chỉ cần Lithium, mà còn thiếu các nguyên liệu khác như Coban, Niken... cũng đang rất thiếu. VinFast đã lập ra danh sách 6 nhóm linh kiện chiến lược để sản xuất pin và bắt đầu nghiên cứu để dự trữ chiến lược lâu dài. Tuy vậy, ông Vượng nhấn mạnh khi sản lượng xe khoảng vài trăm nghìn một năm thì đó chưa phải là vấn đề lớn. Nhưng về lâu dài, khi sản lượng xe tăng lên, cần phải hợp tác với các công ty khai mỏ để mua số lượng lớn.

Trước câu hỏi nhà máy sản xuất pin xe điện của VinFast ở Vũng Áng có diện tích 1.500 ha, là diện tích rất lớn, liệu nơi đây chỉ đáp ứng nhu cầu sản xuất của VinFast hay còn làm bất động sản khu công nghiệp để cho thuê? Chủ tịch Vingroup cho biết diện tích tại đây sẽ dành để mở rộng cho các dự án của VinFast, VinES. Tuy nhiên, doanh nghiệp muốn dành phần lớn cho các doanh nghiệp sản xuất linh kiện ôtô, giúp phát triển mạnh mẽ công nghiệp phụ trợ. Hiện tại, mức độ nội địa hóa của xe VinFast đang là 60%, doanh nghiệp tiến tới mức nội địa hóa khoảng 80%.

Vingroup có thể tham gia xây dựng đường vành đai 4 của Hà Nội

Lĩnh vực bất động sản, mảng đem về phần lớn doanh thu và lợi nhuận cho Vingroup, cũng được nhiều cổ đông đặt câu hỏi.

"Sắp tới Hà Nội và các tỉnh lân cận có tập trung làm đường vành đai 4, Vingroup có tham gia vào dự án này không?", một cổ đông hỏi. Ông Phạm Nhật Vượng cho biết với dự án đường vành đai 4, Vingroup đã được Hà Nội mời tham gia đầu tư. Tuy nhiên, doanh nghiệp này có thể chỉ tham gia ở góc độ xây dựng. Phần vốn sẽ có các ngân hàng, tổ chức tín dụng thu xếp, còn Vingroup chỉ muốn dồn nguồn lực vào các dự án lớn đang theo đuổi.

Nói về việc có hay không tham gia các dự án bất động sản ở quanh khu vực đường vành đai 4, chủ tịch Vingroup cho biết hiện doanh nghiệp chưa có kế hoạch, chỉ làm các dự án bất động sản đang thực hiện. Còn về bất động sản công nghiệp, doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm và hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Một số cổ đông cũng đặt câu hỏi với chủ tịch Vingoup về chính sách đất đai có thể thay đổi trong tương lai. Ông Phạm Nhật Vượng cho rằng chính sách càng hoàn thiện, những doanh nghiệp chân chính và tốt càng dễ làm.

"Vinhomes làm ăn chân chính, nghiêm túc, thượng tôn pháp luật thì là cơ hội chứ không phải thách thức. Chúng tôi không chia lô bán nền, không làm dự án ảo, không chụp giật, mà càng làm thì càng tạo ra giá trị", ông nói. Vị này nhấn mạnh chi phí về tiền đất trung bình trong một căn nhà của Vinhomes chỉ chiếm cao nhất là 30%, còn 70% là chi phí khác. Để xây dựng một khu đô thị thì 5 nhóm chi phí: Tiền đất, tiền đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị; đầu tư hạ tầng dịch vụ và tiện ích; đầu tư xây dựng nhà; chi phí thương hiệu.

"Chúng tôi phát triển mạnh các giá trị và dịch vụ về sau chứ không phải là đất đai", ông Vượng nói.

Tại đại hội cổ đông, một số cổ đông cũng đề xuất những ý tưởng kinh doanh mới. Một cổ đông cho rằng trong các dự án của Vingroup khắp cả nước có các tiện ích nổi trội như bệnh viện, trường học và đề xuất nên có thêm một số viện dưỡng lão. Các viện này sẽ nằm tại các resort ven biển và các đại đô thị, là một giải pháp kết hợp tiện ích rất tốt.

Ông Phạm Nhật Vượng đánh giá đây là ý tưởng hay và cho biết doanh nghiệp đang nghiên cứu triển khai tại các dự án bất động sản lớn.

Mục tiêu doanh thu kỷ lục

Tại đại hội cổ đông năm nay, cổ đông Vingroup thông qua kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng năm nay với mức doanh thu cao kỷ lục 140.000 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh cao nhất mà Vingroup từng đặt ra, so với năm 2021, mục tiêu này cao hơn 11%.

Doanh nghiệp cũng kỳ vọng thu về khoản lãi ròng sau thuế 6.000 tỷ đồng trong năm nay. Dù không phải kế hoạch lợi nhuận cao nhất mà tập đoàn này từng đặt ra, tuy nhiên so với mức lỗ 7.558 tỷ đồng năm trước, đây vẫn là kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng.

Ong Pham Nhat Vuong: 600.000 xe dien ban o My se san xuat tai Viet Nam
 

Tin mới