Mở chuyên án về ăn cắp hành lý ở sân bay

Cục Hàng không đang phối hợp với đơn vị chức năng của Bộ Công an mở mở chuyên án về mất hành lý ở sân bay do trộm cắp.

Mở chuyên án về ăn cắp hành lý ở sân bay
Nhằm ngăn chặn các vụ mất hành lý ở sân bay do trộm cắp, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Kế hoạch phòng, chống mất cắp tài sản hành lý ký gửi và hàng hóa vận chuyển đường hàng không.
Mo chuyen an ve mat hanh ly o san bay
Vali hành khách VietJet Air bị phá khóa trên chuyến bay VJ902 ngày 23.5 từ BangKok về Nội Bài (Hà Nội) - ảnh hành khách cung cấp 
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đang rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, quy trình, quy định giao nhận, bốc xếp, vận chuyển, lưu giữ hành lý, hàng hóa, nhiên liệu tàu bay trong toàn bộ dây chuyền phục vụ để sửa đổi, bổ sung.
Các biện pháp an ninh phòng ngừa cũng sẽ được siết chặt hơn tại sân bay trong thời gian tới. Cụ thể, các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra người, phương tiện nội bộ ra vào khu vực hạn chế cảng hàng không, sân bay. Đặc biệt là những nhân viên, phương tiện có liên quan trực tiếp đến phục vụ hành lý, hàng hóa.
Khu vực đảo hành lý, kiểm tra, giao nhận hành lý hàng hóa sẽ được tăng cường tuần tra, giám sát. Các lối ra, vào riêng cho nhân viên, phương tiện nội bộ sẽ được điều chỉnh để hạn chế số lượng lối ra, vào.
Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị chức năng của Bộ Công an mở các chuyên án về việc trộm cắp tài sản hành lý, hàng hóa. Đồng thời, thường xuyên trao đổi, nắm tình hình các đối tượng có khả năng trộm cắp, phương thức thủ đoạn để có biện pháp kịp thời; phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Phước Thắng – Chánh Văn phòng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Không phải bây giờ Cục Hàng không mới có những biện pháp ngăn chặn tình trạng thất lạc, trộm cắp tài sản của hành khách qua đường hàng không. Tuy nhiên, khi xảy ra mỗi vụ việc cụ thể cần rà soát lại hệ thống xem có sai sót gì không. Có thể hệ thống không có vấn đề mà là do con người thực hiện”.
Trước đó, ngày 23/5, sau khi thực hiện chuyến bay VJ902 của hãng hàng không VietJet Air từ BangKok về Nội Bài (Hà Nội), một nhóm hành khách đã tố bị thất lạc hành lý, thậm chí một vali còn bị phá khóa, mất đồ đạc bên trong. Hành khách còn bức xúc về việc nhân viên tiếp nhận xử lý vụ việc không thỏa đáng.
Ông Nguyễn Phước Thắng cho hay, trong các vụ việc cụ thể, các hãng hàng không là đơn vị đầu tiên có trách nhiệm tiếp nhận thông tin, hỗ trợ khách hàng giải quyết. Khi khách hàng đang bức xúc vì bị mất đồ mà có nhân viên ra trả lời không có trách nhiệm giải quyết thì càng bức xúc hơn.

Tóm gọn kiện hàng chuyển lậu súng qua đường hàng không

An ninh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) đã phát hiện kiện hàng chuẩn bị lên máy bay chuyển về Nghệ An có súng hiệu Sharp Tiger.

Tóm gọn kiện hàng chuyển lậu súng qua đường hàng không
Chiều 14/2, Công an quận Tân Bình, TP HCM cho biết, cơ quan công an đang phối hợp cùng Trung tâm an ninh sân bay Tân Sơn Nhất để điều tra, làm rõ về một vụ chuyển kiện hàng chứa súng qua đường cửa khẩu sân bay trên.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 

Nữ khách tát nhân viên VietJet Air bị phạt 7,5 triệu đồng

Một nữ hành khách của VietJet Air vừa bị Cảng vụ hàng không miền Nam quyết định xử phạt vì đã tát nhân viên hãng hàng không này.

Nữ khách tát nhân viên VietJet Air bị phạt 7,5 triệu đồng
Theo quyết định này, nữ hành khách N.T.H. (sinh năm 1980), quê ở Hưng Yên, hiện sinh sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội sẽ bị phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi tát nam nhân viên VietJet Air .
Nu khach tat nhan vien VietJet Air bi phat 7,5 trieu dong
Hình minh họa 

Lạ bến xe văn minh, đẹp như sân bay nhưng "ế sưng"

Là bến xe tư nhân, hạ tầng khang trang, dịch vụ tốt nhưng bến xe Nước Ngầm luôn trong tình trạng ế khách kéo dài.

Lạ bến xe văn minh, đẹp như sân bay nhưng "ế sưng"
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Bến xe Nước Ngầm là bến xe xã hội hoá trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Ngành nước & Môi trường (WEDICO) có diện tích 10.300 m2. Năm 2006, Sở Giao thông vận tải Hà Nôi công bố công suất thiết kế của bến là 350 lượt xe/ngày. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Bến xe Nước Ngầm (nằm tại vị trí ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng) đang xếp hạng 3, nhưng lại có nhiều điểm mà bến hạng nhất không có (tiêu chí xếp loại bến xe hiện nay chủ yếu căn cứ vào diện tích). 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
bến xe xã hội hóa thứ 2 của Hà Nội sau bến xe Lương Yên, nhưng khoảng 10 năm trở lại đây hiệu quả đầu tư không cao do số lượng xe về bến quá thấp so với khả năng phục vụ của bến này. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Được đánh giá là bến xe văn minh bậc nhất của Hà Nội, các hoạt động của bến đều được điều khiển, giám sát bằng máy tính, camera. Trong ảnh: Anh Trịnh Hoài Lam, nhân viên kiểm soát đang thực hiện nhiệm vụ giám sát bến xe thông qua camera. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Khác với tình trạng trông giữ xe lộn xộn tại nhiều bến, bến xe Nước Ngầm sử dụng thẻ từ quản lý xe, giúp đảm bảo an toàn cho khách. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Bến xe Nước Ngầm có phòng đầy đủ tiện nghi cho lái, phụ xe nghỉ ngơi. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Bến xe cổ phần đi đầu trong phong trào “4 xin - 4 luôn” do Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng phát động. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Khu vực bán vé, sảnh chờ, nhà hàng được ví như ở sân bay với các biển chỉ dẫn cụ thể. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Lối lên phòng mua vé có thiết kế dành cho người khuyết tật dễ dàng di chuyển. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Khu vực mua vé với hướng dẫn bằng bảng điện tử. Nước Ngầm cũng là bến xe phục vụ xe quốc tế đi Lào, Trung Quốc. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Khu vực sảnh chờ thoáng mát, rộng rãi. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Bến xe Nước Ngầm có một khu vực nhận, trả đồ bị mất cho hành khách. Từ khi thành lập, bến xe đã giúp vài trăm hành khách nhận lại đồ. Trong ảnh: Hành khách đọc thông tin tìm đồ vật thất lạc tại bến. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Tổ hợp nhà ăn, sảnh chờ tại bến xe. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Khu vực bến xe có nhiều biển chỉ dẫn bằng 2 thứ tiếng Anh, Việt giúp hành khách thuận tiện đi lại. Ngoài ra, các loại cây xanh, cây cảnh cũng được trồng khá nhiều tạo không gian thoáng mát. 
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
 Những lời nhắc nhở ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm, dịch vụ chuyên nghiệp của bến xe.
La ben xe van minh, dep nhu san bay nhung
Là một bến xe hiện đại, nhưng bến xe Nước Ngầm đang không hoạt động hết công suất hiện có, gây lãng phí đầu tư. 

Tin mới