Mở “Phố đèn đỏ”, đánh thuế tiêu dùng với mại dâm, nên chăng?

 "Đà Nẵng cần có ý tưởng và đề xuất đột phá về việc thí điểm triển khai loại hình "Phố đèn đỏ" có quản lý chặt chẽ”. Xuất phát điểm là vì “nhu cầu không thể thiếu của khách du lịch, nhất là khách quốc tế”.

Tại hội thảo kinh tế đêm ở Đà Nẵng một cách hoàn toàn nghiêm túc, với một tham luận bằng văn bản, việc thí điểm “Phố đèn đỏ” đã được đề xuất bởi Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam Lê Tấn Thanh Tùng. Và trích đoạn trên là ý ông Tùng nhấn mạnh.

Mo “Pho den do”, danh thue tieu dung voi mai dam, nen chang?
Prokoffva Elena, trong vụ xử tổ chức mại dâm năm ngoái. Bị cáo 29 tuổi này từng đưa 15 cô gái Nga và Ucraina sang Việt Nam bán dâm. Ảnh AT/LDO 

Cụ thể hơn, ông Tùng đề xuất mô hình "Phố đèn đỏ" tại khu du lịch/resort khép kín. Học tập cách làm của Singapore, tức đội ngũ phục vụ không phải là người Việt Nam, được cấp phép hành nghề, khám sức khỏe và đánh thuế tiêu dùng đặc biệt thật cao".

Và ông Tùng coi đây sẽ là một đột phá về sản phẩm dịch vụ giải trí đêm phục vụ cho phát triển du lịch Đà Nẵng.

Đề xuất “Phố đèn đỏ”- mô hình “xưa như trái đất”, không mới cũng chẳng lạ.

Năm 2013, một Phó Chủ tịch Thành phố đáng sống từng nói rất thật: Với một thành phố Du lịch như Đà Nẵng, tôi cho rằng không thể không có mại dâm.

Xuất phát điểm khi ấy không chỉ là nhu cầu có thật mà cũng từ hiện trạng “không phải không có” mà “không chừa hang cùng, ngõ hẻm nào”. Thậm chí, có ở ngay trong những bản làng “phải đi mất 3 giờ, đồi núi cao lắm, chỉ có sóng điện thoại của Lào”. Có ở ngay những xã vùng xa cả năm thu ngân sách được có 3 triệu đồng.

Mại dâm là một nhu cầu thực tế dù có công nhận nó hay không. Có người mua, có người bán, và việc “không công nhận” chẳng những đẩy khoảng 200.000 người bán dâm ra đường mà còn khiến một nhu cầu thực tế trở thành phạm pháp, thành vô đạo đức.

Có lẽ, đã đến lúc bắt đầu, dẫu chỉ là một mô hình thí điểm. Để ít nhất, số tiền bán dâm, hàng triệu đồng, hàng chục ngàn USD- như vụ việc đang thời sự- không lọt cả vào tay ma cô, tú ông tú bà, giang hồ xã hội đen.

Để ít nhất, những người bán dâm- một bộ phận dưới đáy xã hội- được bảo vệ, được gìn giữ nhân phẩm mà không phải chui lủi, bị bóc lột, chà đạp.

Nên chăng, đã đến lúc cần nghiên cứu nghiêm túc đề xuất trên. Đừng mặc kệ như không biết, không thấy nữa.

>>> Mời bạn đọc xem thêm video: Phụ nữ bán dâm cũng cần được bảo vệ 

Đường dây bán dâm chuyên nghiệp giá 3-5 triệu đồng/lượt do “tú bà” xinh đẹp điều hành

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá 1 đường dây mua bán dâm chuyên nghiệp với giá từ 3 triệu-5 triệu đồng/lượt, do Cao Thị Ninh, một cô gái xinh đẹp vừa điều hành vừa bán dâm cho khách.

Chiều ngày 5-7, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, tối 4-7, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã đấu tranh, triệt phá thành công đường dây môi giới, mua bán dâm chuyên nghiệp hoạt động tinh vi giữa trung tâm TP Thanh Hóa.

Điểm mặt những hoa hậu xộ khám vì môi giới, bán dâm kiếm tiền

(Kiến Thức) - Vụ "tú ông" Lục Triều Vỹ trùm đường dây hoa hậu, người mẫu, diễn viên bán dâm 30.000 USD bị bắt khiến dư luận xôn xao. Trước đó, không ít hoa hậu, diễn viên từng phải ngồi tù vì môi giới, bán dâm thế nhưng bài học này dường như chưa đủ sức răn đe?

Diem mat nhung hoa hau xo kham vi moi gioi, ban dam kiem tien
Ngày 15/8/2017, Hoa khôi cuộc thi Hoa khôi thời trang 2017 Phạm Thị Thanh Hiền bị bắt quả tang bán dâm tại khách sạn tên tuổi ở TP. HCM. Do quen nhiều đại gia nên Thanh Hiền không chỉ bán dâm còn môi giới cho các người đẹp khác với giá mỗi lần đi khách từ chục triệu đồng cho đến cả ngàn USD. 
Diem mat nhung hoa hau xo kham vi moi gioi, ban dam kiem tien-Hinh-2
Được biết, trong quá trình hoạt động nghệ thuật, các hoa khôi, á khôi, MC quen biết nhau và biết nhiều đại gia có nhu cầu mua dâm nên giới thiệu cho nhau để hưởng hoa hồng. Mỗi lần bán dâm, các người đẹp nhận từ chục triệu đồng cho đến cả ngàn USD. 

Tin mới