Mobifone sập mạng diện rộng: Không phải lần đầu

(Kiến Thức) - Chiều tối 29/09/2020, các thuê bao của nhà mạng Mobifone đã phản ánh việc mạng 3G/4G bị sập, không thể truy cập. Đáng nói hơn, đây không phải là lần đầu nhà mạng lớn của Việt Nam gặp lỗi nghiêm trọng như vậy.

Từ khoảng 16h20, nhiều người dùng than phiền mạng MobiFone tại TP.HCM đang chập chờn, mất tín hiệu. Khách hàng cũng không thể liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090.

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng MobiFone cũng cũng gặp hiện tượng tương tự. "Nãy tôi cũng bị mất mạng tầm 15 phút, giờ đã có rồi", người dùng tên Bảo Nam chia sẻ.

Báo Kiến thức thử kiểm tra một vài thuê bao điện thoại sử dụng mạng MobiFone. Cột sóng của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G đều ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch. Không có báo mạng 3G/4G.

Mobifone sap mang dien rong: Khong phai lan dau
Thuê bao của Mobifone bị sập mạng trong chiều tối ngày 29/09. 
Nhiều người dùng tỏ ra bức xúc vì các kênh liên lạc như website hoặc tài khoản mạng xã hội của Mobifone không có thông báo về vấn đề mạng. Trên các bài đăng cũ của Mobifone có rất nhiều người bình luận, than phiền về vấn đề mạng.
20h15 ngày 29/9, đại diện MobiFone cho biết nhà mạng này đang nâng cấp dần các tệp thuê bao, do đó, một số khách hàng đã có thể sử dụng lại bình thường. Thực chất, đến khoảng 20h30 cùng cùng ngày, các thuê bao của nhà mạng này đã có thể thực hiện các cuộc gọi và nhắn tin, tuy nhiên vẫn chưa thể truy cập Internet. Đáng nói hơn, đây không phải lần đầu tiên nhà mạng Mobifone bị rơi vào tình trạng sập mạng trên diện rộng.
Theo đó, vào khoảng 11 đến 12 giờ trưa 6/12/2018, một số thuê bao của nhà mạng MobiFone tại TP HCM phản ánh không thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin với nhau. Nhiều người dùng còn cho biết cũng không sử dụng được mạng 4G của MobiFone.

Bạn đọc cho biết dù tín hiệu sóng vẫn báo đầy song không thực hiện được cuộc gọi hay nhắn tin. Còn tín hiệu sóng 4G vẫn tốt song không thể truy cập được vào mạng internet. 

Ngoài ra, một số bạn đọc khác cho biết họ gọi từ các mạng Viettel, VinaPhone sang MobiFone cũng không thực hiện được cuộc gọi. Các thuê bao MobiFone đã tiến hành liên hệ với tổng đài của MobiFone để hỏi nguyên nhân nhưng không liên lạc được với tổng đài.
Mobifone sap mang dien rong: Khong phai lan dau-Hinh-2
Trước đó, Mobifone đã rơi vào tình trạng sập mạng trên diện rộng năm 2018. 

Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết: "Do ảnh hưởng của sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G, khoảng 11 giờ 30 ngày 6/12/2018, khách hàng của MobiFone tại một số khu vực nội thành TP Hà Nội và TP HCM không truy cập được data 3G/4G. Hiện MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường".

Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết thêm người dùng nếu không thể truy cập được vào mạng internet qua 4G thì hãy tiến hành tắt tính năng 4G sau đó bật lại để truy cập lại như bình thường.

Mặc dù không thường xuyên và thời gian không kéo dài, nhưng việc Mobifonesập mạng cũng khiến nhiều người dùng rơi vào tình cảnh khó khăn khi không thể liên lạc.

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước: Đảm bảo để MobiFone hoạt động bình thường

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết, để thay thế lãnh đạo mới ở MobiFone chắc chắn sẽ phải có quy trình, thời gian nên trước mắt sẽ có chế độ biệt phái cán bộ thay thế.

Ngày 26/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03, Bộ Công an) cho biết, đang tiến hành điều tra vụ án "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Đưa hối lộ" xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Bộ Thông tin và Truyền thông và một số đơn vị liên quan.

Thu hồi hơn 6.590 tỷ đồng và trên 6 triệu USD trong vụ án MobiFone

Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội cho biết sau khi kết thúc quá trình điều tra, truy tố và xét xử, đã thu hồi được toàn bộ số tiền bị thiệt hại cũng như số tiền các bị cáo chiếm hưởng xảy ra tại Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Ngày 6-7, ông Nguyễn Hữu Chính, Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm, TAND TP Hà Nội đã xét xử nhiều vụ án hình sự trọng điểm, nhạy cảm, phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm, đặc biệt là các vụ án tham nhũng đã được khẩn trương nghiên cứu hồ sơ để đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh đáp ứng yêu cầu chính trị của địa phương, được dư luận đồng tình ủng hộ.
Điển hình như các vụ án: “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng công ty Viễn thông MobiFone; “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí” và “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại Đà Nẵng; “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng OceanBank; vụ Trương Duy Nhất phạm tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Báo Đại Đoàn Kết...
Thu hoi hon 6.590 ty dong va tren 6 trieu USD trong vu an MobiFone
Thu hồi hơn 6.590 tỷ đồng và trên 6 triệu USD trong vụ án MobiFone. Ảnh: TTXVN
Cùng với đó, TAND TP Hà Nội còn chú trọng đến việc thu hồi tài sản tham nhũng. Điển hình là vụ án xảy ra tại MobiFone, các bị cáo đã gây ra thiệt hại cho Nhà nước hơn 6.590 tỷ đồng, số tiền đưa và nhận hối lộ trên 6 triệu USD nhưng sau khi kết thúc quá trình điều tra, truy tố và xét xử, đã thu hồi được toàn bộ số tiền bị thiệt hại cũng như số tiền các bị cáo chiếm hưởng.
Trong khi đó, ông Đào Văn Cường, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, cho biết, trong 6 tháng đầu năm, cơ quan tố tụng hai cấp của thành phố đã nghiêm túc, chủ động triển khai các yêu cầu công tác của ngành, của địa phương. Kết quả ở một số chỉ tiêu có sự chuyển biến tích cực, cao hơn so với cùng kỳ như; tỷ lệ bắt giữ chuyển khởi tố hình sự đạt 99,95% (cao hơn 2,95% so với chỉ tiêu của ngành); tỷ lệ truy tố đúng thời hạn, truy tố bị can đúng tội đều đạt 100%; tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm hình sự, dân sự được chấp nhận đều đạt trên 90%.

Tin mới