Mua xe đạp hàng hiệu: Dễ nhầm xe “luộc“!

Thị trường xe đạp cao cấp có muôn hình vạn trạng, giá cả vô chừng vì vậy người mua dễ bị hớ hoặc mua nhầm xe đã bị “luộc” phụ tùng.

Mua xe đạp hàng hiệu: Dễ nhầm xe “luộc“!
Nhu cầu sử dụng xe đạp để tập thể dục, đi làm, đi dạo đang trở thành sở thích của nhiều người, nhất là các bạn trẻ ở đô thị. Đó cũng là lý do khiến thị trường xe đạp hiệu đang ăn nên làm ra.
Thị trường xe đạp cao cấp có muôn hình vạn trạng, giá cả vô chừng vì vậy người mua dễ bị hớ hoặc mua nhầm xe đã bị “luộc” phụ tùng.
+ Dòng xe nhập giá bán mỗi chiếc từ 4-5 triệu đồng.
+ Dòng xe bình dân, giá rẻ hơn, khoảng 2-4 triệu đồng/chiếc.
“Mê hồn trận”
Anh Huỳnh Hữu Phúc (nhà ở đường Hồ Học Lãm, quận Bình Tân, TP HCM) mang chiếc xe đạp hiệu Giant vừa mua đi sửa. Anh bực mình nói: “Nhà cách công ty chỉ 2 km, muốn đi xe đạp cho khỏe người nên dạo tìm, thấy trên mạng rao bán xe đạp do người quen gửi từ Mỹ về nên tôi mua với giá gần 8 triệu đồng, tưởng rẻ ai ngờ mới chạy vài ngày đã phải đi sửa, không hư sên, cũng lỏng ốc. Thợ sửa xe bảo: “Xe đã bị luộc phụ tùng, thay bằng hàng Trung Quốc hết rồi”.
Để yên tâm, nhiều người chọn mua xe đạp nội, có nguồn gốc rõ ràng và được bảo hành. 
Để yên tâm, nhiều người chọn mua xe đạp nội, có nguồn gốc rõ ràng và được bảo hành.
 Để yên tâm, nhiều người chọn mua xe đạp nội, có nguồn gốc rõ ràng và được bảo hành.
Tại chợ Tân Thành (quận 11) có bán rất nhiều xe đạp second hand được nhập từ nước ngoài về, có kiểu dáng đẹp, chủng loại phong phú. Trong vai người mua xe, chúng tôi đến một vài cửa hàng trưng bày đủ các loại xe đạp từ mini dành cho trẻ em, phụ nữ đến xe thể thao dành cho nam.
Người bán hàng tên Toàn chỉ cho chúng tôi một chiếc xe có màu hồng nhạt, dành cho nữ và nói: “Có một chiếc do Nhật sản xuất mới nhập về, chị không mua là có người khác lấy liền. Tỉ lệ xe mới 80%, giá chỉ 6,5 triệu đồng”. Trông xe vẫn còn mới, vài chỗ trầy nước sơn nhưng thật tình chúng tôi không dám trả giá ngay vì sợ hớ.
Sau đó chúng tôi tìm trên các trang mạng thì được biết có nhiều xe kiểu dáng tương tự, cũng được giới thiệu nhập từ Nhật, Mỹ…, giá bán từ 4,5-5 triệu đồng/chiếc tùy thương hiệu và tỉ lệ còn mới của xe. Quả thật người mua khó biết đâu là chất lượng, giá thật của các loại xe second hand này.
Dễ mua nhầm xe bị “luộc”
Chị L., người chuyên bán xe đạp second hand ở quận 4, cho biết xe đã qua sử dụng thường có nhiều nguồn. Loại có giá rẻ thường được người bán “săn” từ biên giới Campuchia. Còn với xe mới, hoặc đã qua sử dụng nhưng chưa bị trầy xước, thay đổi phụ tùng thì hầu hết được nhập từ Nhật, Mỹ, Đức, Ý..., giá khá cao. Có loại lên đến vài chục triệu đồng.
Xe đắt hay rẻ tùy vào thương hiệu, dòng xe và thường dựa vào cấu tạo của khung xe. Rẻ nhất là khung sắt, rồi đến nhôm, nhôm titan, sợi cacbon... với những thương hiệu thường được giới “chơi” xe đạp nhắc đến như: Bianchi, Daihon, Giant, Specialize, Trek, Look...
Nếu người mua muốn chọn dòng xe nhập, có thương hiệu, bảo hành tại Việt Nam, giá bán mỗi chiếc từ 4-5 triệu đồng trở lên thì sẽ biết đến các địa điểm như: Jett, Giant, ở đường Trần Phú, quận 5; Luật ở đường Trường Sa, quận 3…
Còn các dòng xe bình dân, giá rẻ hơn (khoảng 2-4 triệu đồng/chiếc) thì có các cửa hàng Martin, Asama… ở đường Võ Thị Sáu, quận 3 hoặc trong chợ Tân Thành, quận 11...
Chủ một cửa kinh doanh xe đạp hàng hiệu, tiết lộ thường người mua lầm chứ người bán rất tinh vi. Những cửa hàng mới mở ra, chưa có tên tuổi, họ thường tráo phụ tùng, thay nhãn mác, thậm chí “ăn gian” về giá bán.
Họ cũng trưng bày, rao bán xe đạp hàng hiệu được nhập từ Mỹ, Nhật… nhưng thực chất là xe do Đài Loan, Trung Quốc sản xuất. “Người có nhu cầu mua xe tốt hơn hết là nên nhờ người quen, thợ sửa xe chuyên nghiệp chọn hàng hoặc tìm mua xe ở những cửa hàng uy tín, chuyên nghiệp, có bảo hành hẳn hoi”- người này nói.

“Phỏng tay” với xe đạp cao cấp

Xe đạp hàng hiệu cao cấp, mới hoặc đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới được nhập từ các nước châu Âu, Mỹ, Nhật… hiện có giá bán rất cao. Các xe này thường dành cho những “tay chơi” chuyên nghiệp. 

Tùy theo loại, dòng xe với các thương hiệu nổi tiếng như Look (Pháp); Pinarello, Conalgo (Ý); Giant, Scotte, Corbea (Mỹ); Cube (Đức)… có giá bán từ 100-150 triệu đồng là bình thường. Anh Đ., một người chơi xe đạp hiệu chuyên nghiệp ở TP HCM (đang sở hữu 3 chiếc xe đạp có giá không dưới 100 triệu đồng/chiếc), cho rằng để có những chiếc xe đúng hiệu, chính hãng, người mua có thể nhờ người quen ở các nước mua rồi gửi về, hoặc mua thông qua các cửa hàng chuyên nhập khẩu xe.

Làm thế nào để mua ôtô mới chi phí thấp tại Việt Nam?

Làm thế nào để mua ôtô mới chi phí thấp tại Việt Nam?
Khi tìm mua xe ôtô, phần lớn người tiêu dùng Việt Nam chỉ để ý tới giá xe mà quên đi nhiều khoản chi phí kèm theo khác. Bên cạnh đó, giá ôtô không thật sự thống nhất và thường có mức dao động rất lớn tùy theo thời điểm và người bán. 

Xe đạp điện giá “chát”, hút dân chơi Việt

(Kiến Thức) - Một chiếc xe đạp điện có giá ngang ngửa một chiếc xe máy, thậm chí ô tô nhưng vẫn thu hút những tín đồ của dòng xe này ở Việt Nam.

Xe đạp điện giá “chát”, hút dân chơi Việt
Xe đạp điện đang được giới trẻ đặc biệt là các bạn học sinh rất ưa chuộng bởi mức độ tiện dụng và thẩm mỹ của loại hình xe này. Tuy nhiên, việc quản lý xe đạp điện đang là vấn đề khiến các cơ quan chức năng đau đầu. Thị trường xe đạp điện Việt Nam phát triển mạnh trong những năm gần đây bởi việc sử dụng loại xe này ngày càng phổ biến. Một số chiếc xe đạp điện dù giá đắt đỏ nhưng các bậc phụ huynh vẫn không tiếc tiền sắm cho con cái mình một chiếc xe như ý.
Xe đạp điện đang được giới trẻ đặc biệt là các bạn học sinh rất ưa chuộng bởi mức độ tiện dụng và thẩm mỹ của loại hình xe này. Tuy nhiên, việc quản lý xe đạp điện đang là vấn đề khiến các cơ quan chức năng đau đầu. Thị trường xe đạp điện Việt Nam phát triển mạnh trong những năm gần đây bởi việc sử dụng loại xe này ngày càng phổ biến. Một số chiếc xe đạp điện dù giá đắt đỏ nhưng các bậc phụ huynh vẫn không tiếc tiền sắm cho con cái mình một chiếc xe như ý.  
Năm ngoái, chiếc xe đạp điện M55 Terminus với giá bán 35.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) đã cập cảng TP.HCM. Đây là mẫu xe do chính hoàng tử công quốc Monaco Albert II thiết kế. Chiếc xe này được làm từ vật liệu kim nhôm và titanium, hoàn toàn được sản xuất thủ công tại Hungary và lắp ráp bằng 55 chi tiết riêng lẻ.
Năm ngoái, chiếc xe đạp điện M55 Terminus với giá bán 35.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) đã cập cảng TP.HCM. Đây là mẫu xe do chính hoàng tử công quốc Monaco Albert II thiết kế. Chiếc xe này được làm từ vật liệu kim nhôm và titanium, hoàn toàn được sản xuất thủ công tại Hungary và lắp ráp bằng 55 chi tiết riêng lẻ.  
M55 Terminus sở hữu hệ thống điều khiển điện tử khá tiên tiến với bảng cung cấp thông số quãng đường, tốc độ đi. Hơn nữa, trên hệ thống điều khiển điện tử của M55 Terminus còn được trang bị chế độ vận hành kết hợp cùng động cơ điện giúp người sử dụng có thể lựa chọn các chế độ vận hành phù hợp. Được biết, xe có chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO, một giải pháp khá hợp lý cho thời kỳ xăng tăng giá.
M55 Terminus sở hữu hệ thống điều khiển điện tử khá tiên tiến với bảng cung cấp thông số quãng đường, tốc độ đi. Hơn nữa, trên hệ thống điều khiển điện tử của M55 Terminus còn được trang bị chế độ vận hành kết hợp cùng động cơ điện giúp người sử dụng có thể lựa chọn các chế độ vận hành phù hợp. Được biết, xe có chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO, một giải pháp khá hợp lý cho thời kỳ xăng tăng giá. 
M55 Terminus được trang bị một mô tơ điện có công suất từ 250W đến 1500W tùy chọn và pin Litium-polimer. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hộp số Rohloff, bàn đạp và tay lái Syncros, phanh xe Shimano. Hệ thống thắng sử dụng tương tự như hệ thống giảm tốc trên những chiếc xe F1. Với những trang bị này, M55 Terminus có khả năng chạy liên tục trên 44km với vận tốc tối đa77km/h.
M55 Terminus được trang bị một mô tơ điện có công suất từ 250W đến 1500W tùy chọn và pin Litium-polimer. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hộp số Rohloff, bàn đạp và tay lái Syncros, phanh xe Shimano. Hệ thống thắng sử dụng tương tự như hệ thống giảm tốc trên những chiếc xe F1. Với những trang bị này, M55 Terminus có khả năng chạy liên tục trên 44km với vận tốc tối đa77km/h. 
Chiếc xe đạp điện 1 bánh nhỏ nhất thế giới cũng đã có mặt tại Việt Nam. Tùy theo hãng sản xuất là Mỹ hay Trung Quốc mà xe có tên gọi là Solowheel hay Airwheel. Xe sử dụng động cơ điện làm quay bánh xe, pin Li-ion cung cấp điện năng cho động cơ và con quay hồi chuyển giúp giữ thăng bằng khi di chuyển.
Chiếc xe đạp điện 1 bánh nhỏ nhất thế giới cũng đã có mặt tại Việt Nam. Tùy theo hãng sản xuất là Mỹ hay Trung Quốc mà xe có tên gọi là Solowheel hay Airwheel. Xe sử dụng động cơ điện làm quay bánh xe, pin Li-ion cung cấp điện năng cho động cơ và con quay hồi chuyển giúp giữ thăng bằng khi di chuyển. 
Với thiết kế gói gọn ở chiếc bánh xe duy nhất, trọng lượng của xe chỉ khoảng 9,8 kg đã gồm pin. Hai chỗ để chân làm bằng hợp kim. Phần vỏ bằng nhựa và có tay xách. Chiều cao 45 cm và rộng chưa tới 40 cm (chỗ để chân mở). Với một người có cân nặng khoảng 60 kg, xe có thể chạy được 15 km với một lần sạc. Mất khoảng 45 phút để sạc đầy và chỉ 30 phút để được 80%. Tốc độ tối đa 18 km/h. Xe có thể đi trên mặt đường dốc từ 15 đến 18 độ.
Với thiết kế gói gọn ở chiếc bánh xe duy nhất, trọng lượng của xe chỉ khoảng 9,8 kg đã gồm pin. Hai chỗ để chân làm bằng hợp kim. Phần vỏ bằng nhựa và có tay xách. Chiều cao 45 cm và rộng chưa tới 40 cm (chỗ để chân mở). Với một người có cân nặng khoảng 60 kg, xe có thể chạy được 15 km với một lần sạc. Mất khoảng 45 phút để sạc đầy và chỉ 30 phút để được 80%. Tốc độ tối đa 18 km/h. Xe có thể đi trên mặt đường dốc từ 15 đến 18 độ.  
Xe có các bước sử dụng khá đơn giản: Bắt đầu chạy xe bằng cách đặt một bên chân (thường là chân thuận trước) lên chỗ để chân, chân còn lại đẩy nhẹ lấy đà rồi đặt lên xe. Người giữ thẳng, hướng trọng tâm về phía trước để tiến và hơi ngửa về sau để dừng lại hoặc chạy lùi. Quay xe bằng cách sử dụng góc bàn chân và cẳng chân. Chiếc xe này đang được các dân chơi rất ưa chuộng bởi tính độc đáo của nó.
Xe có các bước sử dụng khá đơn giản: Bắt đầu chạy xe bằng cách đặt một bên chân (thường là chân thuận trước) lên chỗ để chân, chân còn lại đẩy nhẹ lấy đà rồi đặt lên xe. Người giữ thẳng, hướng trọng tâm về phía trước để tiến và hơi ngửa về sau để dừng lại hoặc chạy lùi. Quay xe bằng cách sử dụng góc bàn chân và cẳng chân. Chiếc xe này đang được các dân chơi rất ưa chuộng bởi tính độc đáo của nó. 
Với pin Lithium cao cấp, HKbike là xe đạp điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có thể đi được 70-85km trên 1 lần sạc (tính ra chỉ hết khoảng 4.000 đồng) . Chiếc xe này đang tạo nên "cơn sốt" đối với thị trường xe đạp điện Việt Nam bởi những tính năng vượt trội của nó. Tình trạng khách hàng xếp hàng chờ đợi mua xe HKbike vẫn đang diễn ra tại các showroom của hãng.
Với pin Lithium cao cấp, HKbike là xe đạp điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có thể đi được 70-85km trên 1 lần sạc (tính ra chỉ hết khoảng 4.000 đồng)
. Chiếc xe này đang tạo nên "cơn sốt" đối với thị trường xe đạp điện Việt Nam bởi những tính năng vượt trội của nó. Tình trạng khách hàng xếp hàng chờ đợi mua xe HKbike vẫn đang diễn ra tại các showroom của hãng. 
Nếu như đa số xe đạp điện hiện nay trên thị trường chạy bằng ắc quy, với các nhược điểm lớn như: nặng, cồng kềnh, độ bền thấp và bảo hành chỉ 6-12 tháng, ảnh hưởng sức khỏe người dùng do chì, đi quãng đường ngắn 20-30km, bất tiện mỗi lần sạc… thì HKBike loại bỏ hoàn toàn những nhược điểm đó.
Nếu như đa số xe đạp điện hiện nay trên thị trường chạy bằng ắc quy, với các nhược điểm lớn như: nặng, cồng kềnh, độ bền thấp và bảo hành chỉ 6-12 tháng, ảnh hưởng sức khỏe người dùng do chì, đi quãng đường ngắn 20-30km, bất tiện mỗi lần sạc… thì HKBike loại bỏ hoàn toàn những nhược điểm đó. 
Với 2 màu phối sành điệu và được giới trẻ yêu thích nhất hiện này đen - đỏ, và trắng - xanh, HKBike hứa hẹn sự khởi đầu và trào lưu mới của các bạn trẻ cá tính, hiện đại trong năm 2013. Những chiếc xe HKBike có giá rất phải chăng: chỉ 9,6 triệu đồng cho Color và 9,8 triệu đồng cho Zinger.
Với 2 màu phối sành điệu và được giới trẻ yêu thích nhất hiện này đen - đỏ, và trắng - xanh, HKBike hứa hẹn sự khởi đầu và trào lưu mới của các bạn trẻ cá tính, hiện đại trong năm 2013. Những chiếc xe HKBike có giá rất phải chăng: chỉ 9,6 triệu đồng cho Color và 9,8 triệu đồng cho Zinger. 

10 xe “độc” đắt nhất sàn đấu giá Las Vegas

(Kiến Thức) - Hàng trăm chiếc xe hơi thiết kế lạ, độc và hiếm đã được công ty Barrett Jackson tung ra trong phiên đấu giá hàng năm lần thứ 6 tại Las Vegas, Mỹ.

10 xe “độc” đắt nhất sàn đấu giá Las Vegas
Chiếc sedan hai cửa 1957 Lincoln Continental Mark II được bán với giá cao nhất, 700.000 USD tại phiên đấu giá năm nay. Toàn bộ số tiền được ủng hộ cho bệnh viện nhi của trường đại học Loma Linda.
 Chiếc sedan hai cửa 1957 Lincoln Continental Mark II được bán với giá cao nhất, 700.000 USD tại phiên đấu giá năm nay. Toàn bộ số tiền được ủng hộ cho bệnh viện nhi của trường đại học Loma Linda. 
500.000 USD là số tiền thu được từ việc đấu giá chiếc xe 2012 Shelby GT500. Số tiền này được ủng hộ cho quỹ hỗ trợ gia đình thương binh.
 500.000 USD là số tiền thu được từ việc đấu giá chiếc xe 2012 Shelby GT500. Số tiền này được ủng hộ cho quỹ hỗ trợ gia đình thương binh. 

Tin mới