Mục kích Ai Cập nhận tàu ngầm Type 209 đầu tiên

Mục kích Ai Cập nhận tàu ngầm Type 209 đầu tiên

(Kiến Thức) - Tàu ngầm Type 209 đầu tiên trong lô hàng 4 chiếc được Ai Cập đặt mua của Đức vừa được bàn giao vào ngày 12/12 vừa qua.

Xem toàn bộ ảnh
Chiếc  tàu ngầm Type 209 đầu tiên vừa cập cảng Ai Cập là 1 trong số 4 chiếc được nước này đặt hàng của Đức. Chiếc đầu tiên được Hải quân Ai Cập đặt tên S41. Chiếc thứ hai dự kiến sẽ được bàn giao vào sang năm sẽ có tên S42. Nguồn ảnh: Sina.
Chiếc tàu ngầm Type 209 đầu tiên vừa cập cảng Ai Cập là 1 trong số 4 chiếc được nước này đặt hàng của Đức. Chiếc đầu tiên được Hải quân Ai Cập đặt tên S41. Chiếc thứ hai dự kiến sẽ được bàn giao vào sang năm sẽ có tên S42. Nguồn ảnh: Sina.
Hải quân Ai Cập đã đặt hàng Đức 2 chiếc tàu ngầm lớp Type 209/1400 từ năm 2011 và sau đó đặt thêm 2 chiếc nữa vào năm 2014. Giá của hai chiếc đầu tiên được tiết lộ vào khoảng 900 triệu Euro, hai chiếc sau có giá 500 triệu Euro. Tổng cộng giá trị của hợp đồng này là 1 tỷ 400 triệu Euro. Nguồn ảnh: Sina.
Hải quân Ai Cập đã đặt hàng Đức 2 chiếc tàu ngầm lớp Type 209/1400 từ năm 2011 và sau đó đặt thêm 2 chiếc nữa vào năm 2014. Giá của hai chiếc đầu tiên được tiết lộ vào khoảng 900 triệu Euro, hai chiếc sau có giá 500 triệu Euro. Tổng cộng giá trị của hợp đồng này là 1 tỷ 400 triệu Euro. Nguồn ảnh: Sina.
Tàu được đóng bởi ThyssenKrupp Marine Systems (TKMS). TKMS hiện có tổng cộng 14 hợp đồng với hải quân nhiều nước trên thế giới. Nguồn ảnh: Sina.
Tàu được đóng bởi ThyssenKrupp Marine Systems (TKMS). TKMS hiện có tổng cộng 14 hợp đồng với hải quân nhiều nước trên thế giới. Nguồn ảnh: Sina.
Chiếc Type 209/1400 là phiên bản hiện đại nhất, mới nhất trong dòng 209 của Hải quân Đức. Nguồn ảnh: Sina.
Chiếc Type 209/1400 là phiên bản hiện đại nhất, mới nhất trong dòng 209 của Hải quân Đức. Nguồn ảnh: Sina.
Type 209/1400 là loại tàu ngầm sử dụng động cơ điện-diesel với 4 động cơ dầu 1 trục cung cấp lực đẩy 5000 sức ngựa kèm theo hệ thống 4 x 120 pin để tàu có thể di chuyển dưới nước ở vận tốc khoảng 7 km/h. Tàu có độ giãn nước đạt 1586 tấn khi lặn và có chiều dài 61,2 mét. Nguồn ảnh: Sina.
Type 209/1400 là loại tàu ngầm sử dụng động cơ điện-diesel với 4 động cơ dầu 1 trục cung cấp lực đẩy 5000 sức ngựa kèm theo hệ thống 4 x 120 pin để tàu có thể di chuyển dưới nước ở vận tốc khoảng 7 km/h. Tàu có độ giãn nước đạt 1586 tấn khi lặn và có chiều dài 61,2 mét. Nguồn ảnh: Sina.
Độ sâu tối đa mà các tàu Type 209/1400 thử nghiệm đạt 500 mét. Tàu có thủy thủ đoàn gồm 30 người (bao gồm cả các sỹ quan chỉ huy) và có tốc độ di chuyển 20 km/h khi nổi, 20km/h khi lặn kèm ống thở và 7 km/h khi lặn hoàn toàn, tầm hoạt động tương ứng là 20.000 km, 15.000 km và 700 km. Nguồn ảnh: Sina.
Độ sâu tối đa mà các tàu Type 209/1400 thử nghiệm đạt 500 mét. Tàu có thủy thủ đoàn gồm 30 người (bao gồm cả các sỹ quan chỉ huy) và có tốc độ di chuyển 20 km/h khi nổi, 20km/h khi lặn kèm ống thở và 7 km/h khi lặn hoàn toàn, tầm hoạt động tương ứng là 20.000 km, 15.000 km và 700 km. Nguồn ảnh: Sina.
Tàu có khả năng hoạt động liên tục 50 ngày trước khi phải cập cảng tiếp nhận hậu cần và bảo dưỡng. Hệ thống vũ khí trên tàu bao gồm 8 ống phóng ngư lôi 533 mm với khả năng mang theo tổng cộng 14 ngư lôi. Ngoài ra còn có thể mang theo tên lửa đối hạm UGM-84 hoặc thủy lôi tùy từng mục đích nhiệm vụ. Nguồn ảnh: Sina.
Tàu có khả năng hoạt động liên tục 50 ngày trước khi phải cập cảng tiếp nhận hậu cần và bảo dưỡng. Hệ thống vũ khí trên tàu bao gồm 8 ống phóng ngư lôi 533 mm với khả năng mang theo tổng cộng 14 ngư lôi. Ngoài ra còn có thể mang theo tên lửa đối hạm UGM-84 hoặc thủy lôi tùy từng mục đích nhiệm vụ. Nguồn ảnh: Sina.
Mặc dù được chia ra khá nhiều phiên bản từ Type 209/1100 đến Type 209/1500, tuy nhiên loại trừ phiên bản 1500 có trang bị động cơ với công suất lớn hơn, nhiều pin hơn và tốc độ cao hơn còn lại các phiên bản từ 1100 đến 1400 đều có thông số kỹ thuật cơ bản khá tương đồng. Nguồn ảnh: Sina.
Mặc dù được chia ra khá nhiều phiên bản từ Type 209/1100 đến Type 209/1500, tuy nhiên loại trừ phiên bản 1500 có trang bị động cơ với công suất lớn hơn, nhiều pin hơn và tốc độ cao hơn còn lại các phiên bản từ 1100 đến 1400 đều có thông số kỹ thuật cơ bản khá tương đồng. Nguồn ảnh: Sina.
Điểm khác biệt duy nhất của các phiên bản từ 1100 đến 1400 chính là hệ thống cảm biến và radar được sử dụng. Tàu ngầm Type 209/1400 của Ai Cập chính là phiên bản "đắt hàng" nhất của TKMS. Nguồn ảnh: Sina.
Điểm khác biệt duy nhất của các phiên bản từ 1100 đến 1400 chính là hệ thống cảm biến và radar được sử dụng. Tàu ngầm Type 209/1400 của Ai Cập chính là phiên bản "đắt hàng" nhất của TKMS. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện đang có tổng cộng 64 chiếc tàu ngầm Type 209 (bao gồm tất cả các biến thể) hoạt động trên khắp thế giới. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện đang có tổng cộng 64 chiếc tàu ngầm Type 209 (bao gồm tất cả các biến thể) hoạt động trên khắp thế giới. Nguồn ảnh: Sina.
Trong đó Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ được trang bị nhiều tàu ngầm Type 209 nhất với tổng cộng 14 chiếc bao gồm 6 chiếc 209/1200 và 8 chiếc 209/1400. Nguồn ảnh: Sina.
Trong đó Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ được trang bị nhiều tàu ngầm Type 209 nhất với tổng cộng 14 chiếc bao gồm 6 chiếc 209/1200 và 8 chiếc 209/1400. Nguồn ảnh: Sina.

GALLERY MỚI NHẤT