Muốn trở nên giàu có hãy học cách tiết kiệm từ những khoản tiền nhỏ

(Kiến Thức) - Bạn vừa mới ra trường và đi làm một vài năm với khoản thu nhập hàng tháng không nhiều, liệu bạn có thể bắt đầu tiết kiệm cho những kế hoạch dài hơi hơn trong tương lai?!

Người trẻ Việt “đội sổ” về kỹ năng quản lý tài chính
51 điểm, đứng thứ 14/16 nước và vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, người trẻ Việt yếu nhất kỹ năng Quản lý chi tiêu cá nhân theo một khảo sát "Am hiểu tài chính" do Master Card tổ chức. Cũng theo một khảo sát của Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) vào năm 2016, 40% sinh viên mới ra trường được hỏi không biết tiết kiệm thế nào là hiệu quả.
“Em mới ra trường và đi làm được một năm. Lương có hơn 6 triệu chỉ đủ chi tiêu cá nhân hằng tháng, chưa đóng góp gì cho bố mẹ thì không thể lấy đâu ra tiền nhàn rỗi để tiết kiệm”, bạn Đặng Thu Phương, nhân viên văn phòng, cũng giống rất nhiều người trẻ cho rằng: tiền kiếm ít thì không nên tiết kiệm vì chẳng “bõ”. Chính điều này khiến cho nhiều bạn trẻ sau khi đi làm đến 5 năm, 6 năm thì tài sản lớn nhất sở hữu là một tủ quần áo đầy ắp và những khoản nợ thẻ tín dụng mấy chục triệu.
Muon tro nen giau co hay hoc cach tiet kiem tu nhung khoan tien nho
Lên kế hoạch tiết kiệm bắt đầu từ những khoản tiền nhỏ, đều đặn hàng tháng vừa đơn giản vừa thiết thực và mang hiệu quả lâu dài. 
Tiết kiệm từ những khoản nhỏ nhất để rèn thói quen của người giàu
Dựa trên nghiên cứu "Những thói quen giàu có của triệu phú nổi tiếng" (tác giả Thomas Corley), có tới 41% trong số 177 triệu phú tự thân sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đói nghèo. Và yếu tố giúp họ vươn lên chính là: Thay đổi thói quen hàng ngày.
Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như thay thế những ly café trị giá gần trăm nghìn bằng café hòa tan, một tháng chỉ cho phép mua một món đồ mới có giá trị nhất định,… và quan trọng nhất là trích một phần thu nhập để tiết kiệm. Đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng trẻ, các ngân hàng đều áp dụng các hình thức gửi tiền linh hoạt thiết kế phù hợp với hành vi của phân khúc này. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có thói quen “săn” các cơ hội khuyến mại tại các ngân hàng uy tín để vừa an tâm gửi tiền vừa có cơ hội trúng thưởng.
Hiện nay, tại Ngân hàng Bắc Á đang có chương trình “24 năm Tâm sáng vươn xa” nhân kỷ niệm sinh nhật tuổi 24 với điều kiện tham gia rất đơn giản: chỉ cần gửi 5 triệu đồng bạn đã nhận mã số dự thưởng để cùng lúc có cơ hội nhận giải thưởng tháng và giải thưởng cuối Chương trình. Chương trình mang đến nhiều giải thưởng hấp dẫn như tiền mặt, ô tô Camry, xe máy SH, vàng SJC với tổng giá trị lên tới 3.000.000.000 đồng.
Muon tro nen giau co hay hoc cach tiet kiem tu nhung khoan tien nho-Hinh-2
Hãy bắt đầu kế hoạch tiết kiệm bằng cách lựa chọn ngân hàng uy tín – lãi suất ưu đãi – chương trình khuyến mại hấp dẫn. 
“Với khởi điểm tiền gửi ở mức thấp là 5 triệu đồng với kỳ hạn tối thiểu 06 tháng, chúng tôi khuyến khích khách hàng trẻ bắt đầu kế hoạch tiết kiệm một cách dễ dàng, thuận lợi nhằm hướng tới khả năng tự chủ tài chính trong tương lai”, ông Trần Quốc Hoàn, Trưởng phòng Tiền gửi Ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết.
Một nghiên cứu về thói quen cũng cho biết, nếu bạn luôn trích 10% thu nhập hàng tháng để tiết kiệm thì có thể sẽ kéo theo các thói quen tích cực khác trong việc quản lý tài chính cá nhân. Bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ, bạn sẽ dần dần học được cách lên kế hoạch dài hạn hơn như 5 năm, 10 năm và đạt được những mục tiêu lớn hơn trong việc tích lũy và đầu tư.
“Trước đây, mỗi lần tiết kiệm được chừng vài triệu là em lại đi shopping hay du lịch vì ngại ra ngân hàng giao dịch. Nhưng gần đây, em thấy Ngân hàng Bắc Á đang có chương trình khuyến mại gửi 5 triệu cũng có cơ may trúng xe ô tô lại có lãi suất thuộc top thị trường nên em có thêm động lực bắt đầu kế hoạch gửi tiền, nhất là giờ đây có thể gửi tiền trực tuyến rất nhanh chóng, tiện lợi chỉ với vài lần nhấp chuột. Em đang cố gắng tích tiểu thành đại, dành dụm cho tương lai”, bạn Trần Tú Anh, 26 tuổi, Nghệ An, chia sẻ.
Với thực tế cuộc sống và tâm lý của người trẻ tuổi, khả năng tích lũy được ngay lập tức một khoản tiền lớn là bất khả thi, do đó,việc lên kế hoạch tiết kiệm bắt đầu từ những khoản tiền nhỏ, đều đặn hàng tháng vừa đơn giản vừa thiết thực và mang hiệu quả lâu dài.

Thông tin chi tiết về Chương trình khuyến mại tiền gửi “24 năm Tâm sáng vươn xa” - Gửi tiền trúng xe sang cùng BAC A BANK, vui lòng tìm hiểu tại: https://khuyenmai.baca-bank.vn/ hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 1800 588 828 và các điểm giao dịch BAC A BANK trên toàn quốc.

Khách hàng BAC A Bank được ưu đãi khi thanh toán trực tuyến

(Kiến Thức) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A Bank) thông báo về Chương trình khuyến mại của MobiFone dành cho các khách hàng BAC A BANK khi thanh toán cước trực tuyến.

Ảnh minh họa. Nguồn: baca-bank.vn.
Ảnh minh họa. Nguồn: baca-bank.vn. 

Theo đó, kể từ ngày 26/1/2015, Mobifone sẽ tặng 50% giá trị thanh toán cước cho khách hàng của BAC A BANK là thuê bao trả sau của MobiFone khi thực hiện thanh toán cước trực tuyến qua các dịch vụ như: Dịch vụ Internet Banking, SMS Banking, Mobile Banking, POS, Dịch vụ thanh toán hóa đơn tự động định kỳ. Ngoài ra, sẽ không giới hạn số lần thanh toán của khách hàng.

BAC A BANK “bắt tay” ông lớn bảo hiểm thế giới

(Kiến Thức) - Thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, mới đây, BAC A BANK đã chính thức kí kết hợp tác với công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam.

Thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, mới đây, BAC A BANK đã chính thức kí kết hợp tác với công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam thuộc Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Generali. Theo đó, nhờ việc Generali triển khai các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp và bảo hiểm liên kết chung với ưu điểm vượt trội trên toàn hệ thống BAC A BANK, khách hàng của cả 2 bên sẽ được phục vụ tối đa lợi ích.
BAC A BANK “bat tay” ong lon bao hiem the gioi
 
Cụ thể, khách hàng BAC A BANK có thêm lựa chọn về những giải pháp bảo hiểm toàn diện, đáp ứng nhu cầu đa dạng về bảo vệ an toàn tài chính cho bản thân và gia đình ở những giai đoạn khác nhau trong cuộc sống. Đồng thời, việc phục vụ 1 cửa cho dịch vụ tài chính - ngân hàng tại các chi nhánh BAC A BANK cũng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức.
Trong khi đó, khách hàng Generali có thêm một kênh mua sắm rộng khắp cả nước thông qua các Chi nhánh/Phòng giao dịch của BAC A BANK.
Một lợi ích nữa là khách hàng sẽ luôn cảm thấy an tâm khi sử dụng các sản phẩm bảo hiểm qua Ngân hàng bởi cam kết chất lượng dịch vụ hoàn hảo đồng thời từ phía công ty Bảo hiểm và Ngân hàng.
BAC A BANK “bat tay” ong lon bao hiem the gioi-Hinh-2
 
Việc ngân hàng tham gia bán bảo hiểm là một xu thế tất yếu. Ở nhiều nước trên thế giới, như Italy, Đức, Pháp…, kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng chiếm tới 30 - 40% doanh số toàn ngành bảo hiểm. Ở nước ta, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ đang cạnh tranh rất gay gắt và kênh bán hàng truyền thống đang tăng trưởng chậm lại. Trong khi đó, kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng, dù mới chiếm 3 - 4% tổng doanh thu toàn ngành bảo hiểm, song lại tăng trưởng rất nhanh, với mức tăng 100 - 300%/năm, tùy từng doanh nghiệp.
BAC A BANK “bat tay” ong lon bao hiem the gioi-Hinh-3
 
Việc BAC A BANK hợp tác với Generali Việt Nam phù hợp với xu thế chung này, phát huy được thế mạnh của cả 2 bên; mở ra các cơ hội phát triển mới và đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng với những giải pháp, dịch vụ toàn diện.
BAC A BANK “bat tay” ong lon bao hiem the gioi-Hinh-4
 
Ông Nguyễn Việt Hanh, Phó Tổng Giám đốc BAC A BANK chia sẻ: “Việc kí kết hợp tác kinh doanh bảo hiểm giữa BAC A BANK và Generali - một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới sẽ giúp cùng nhau khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của 2 bên, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất thông qua việc cung cấp đa dạng các gói sản phẩm, dịch vụ tài chính, qua đó cũng góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh của BAC A BANK”.
BAC A BANK “bat tay” ong lon bao hiem the gioi-Hinh-5
 
Còn ông Chung Bá Phương, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam thì đánh giá: “Việc hợp tác này tạo nên nền tảng chiến lược để Generali Việt nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng đến các khách hàng có thu nhập cao tại Việt Nam thông qua mạng lưới chi nhánh rộng khắp và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp của BAC A BANK trên cả nước. Sự kiện kí kết này thể hiện mong muốn mạnh mẽ của Tập đoàn Generali tại châu Á nhằm đa dạng hóa các kênh phân phối và đẩy mạnh phát triển kênh hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng”.
BAC A BANK “bat tay” ong lon bao hiem the gioi-Hinh-6
 
Tại buổi lễ kí kết, đại diện BAC A BANK và Generali Việt Nam cũng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để cùng phát triển và xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược 2 bên ngày càng bền vững.

Tin mới