Mỹ bao nhiêu lần suýt dính thảm họa hạt nhân?

(Kiến Thức) - Theo CNN, trung bình nước Mỹ suýt rơi vào thảm họa bom hạt nhân ít nhất 1 lần/1 năm trong khoảng thời gian từ năm 1950 - 1980.

Mỹ từng nhiều lần suýt trải qua thảm họa bom hạt nhân từ năm 1950 - 1980. Theo ước tính, trung bình Mỹ suýt rơi vào thảm họa bởi bom hạt nhân ít nhất 1 lần/1 năm. Theo CNN, Mỹ đã phải đương đầu với 32 sự cố liên quan đến vũ khí hạt nhân.
Theo báo cáo của CNN, "có ít nhất 21 tài liệu được giải mật từ năm 1950 - 1968 cho thấy nước Mỹ gặp nhiều sự cố liên quan đến máy bay, trong đó có việc vũ khí hạt nhân bị mất, bị rơi xuống đất do máy bay gặp trục trặc hay bị thả xuống vì lý do an toàn hoặc máy bay bị rơi. Các sự cố hạt nhân từng xảy ra trên lãnh thổ Mỹ, Greenland, Tây Ban Nha, Morocco, Anh, Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Địa Trung Hải".
Nước Mỹ từng nhiều lần suýt rơi vào thảm họa bom hạt nhân.
Nước Mỹ từng nhiều lần suýt rơi vào thảm họa bom hạt nhân.
Theo CNN, vào năm 1961, hai quả bom nguyên tử đã rơi xuống khu vực gần Goldsboro, Bắc Carolina. Khi đó, một máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã bay qua khu vực gần Goldsboro, Bắc Carolina nhưng gặp trục trặc ở phần cánh bên phải nên một phần máy bay bị vỡ. Sự cố này khiến 2 quả bom nguyên tử trong khoang máy bay rơi xuống. Theo báo cáo mới được giải mật của Cục Lưu trữ văn khố an ninh quốc gia Mỹ, nếu sự cố hạt nhân này xảy ra, nước Mỹ sẽ phải đối mặt với những điều tồi tệ hơn so với việc hai quả bom hạt nhân từng được thả xuống thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản năm 1945.
Vào thời điểm hai quả bom nguyên tử rơi xuống khu vực gần Goldsboro, Bắc Carolina, bộ phận kích nổ đã được kích hoạt. Cả hai quả bom rơi xuống đất nhưng may mắn là chúng đã không phát nổ bởi lẽ chúng đều gặp sự cố về mặt kỹ thuật. Chính vì vậy, nước Mỹ đã thoát khỏi thảm họa chỉ trong gang tấc.
Theo các chuyên gia, nếu hai quả bom nguyên tử phát nổ, chúng sẽ cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người. Bởi lẽ, những quả bom nguyên tử có sức nổ 3,8 megaton. Trong khi đó, hai quả bom hạt nhân từng được thả xuống thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản có sức nổ là 0,01 và 0,02 megaton.

Vì sao Mỹ không ném bom nguyên tử xuống Việt Nam?

Thay đổi nhiều chiến lược, thủ đoạn tác chiến và sử dụng những vũ khí công nghệ mới nhất nhưng quân Mỹ vẫn không sao thoát khỏi thế bị động. Trong cơn khốn cùng, đã có lúc người Mỹ định sử dụng bom nguyên tử để giải nguy.

Ảnh hiếm: Nỗi đau của Hiroshima sau thảm họa hạt nhân

(Kiến Thức) - Tháng 8/1945, Mỹ thả quả bom nguyên tử “Little Boy” xuống thành phố Hiroshima, Nhật Bản, gây thương vong lớn và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân về sau.

Sự kiện Mỹ thả hai quả bom nguyên tử“Fat Man” và “Little Boy” xuống thành phố Nagasaki và Hiroshima đã khiến hàng chục ngàn người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em. Hàng ngàn người khác bị ảnh hưởng của bức xạ, bị bỏng nặng khiến một số người tử vong sau đó. Trong ảnh là thành phố Hiroshima năm 1947 - hai năm sau khi bị ném bom hạt nhân. Các công trình, nhà ở... vẫn còn dấu ấn của vụ nổ bom hạt nhân.
 Sự kiện Mỹ thả hai quả bom nguyên tử“Fat Man” và “Little Boy” xuống thành phố Nagasaki và Hiroshima đã khiến hàng chục ngàn người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em. Hàng ngàn người khác bị ảnh hưởng của bức xạ, bị bỏng nặng khiến một số người tử vong sau đó. Trong ảnh là thành phố Hiroshima năm 1947 - hai năm sau khi bị ném bom hạt nhân. Các công trình, nhà ở... vẫn còn dấu ấn của vụ nổ bom hạt nhân.

10 phát minh tuyệt đỉnh góp phần thay đổi TG

(Kiến Thức) - Nhờ những phát minh, thành tựu khoa học nổi trội đó, thế giới đã thay da đổi thịt và có ảnh hưởng sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.

Năm 1908, Ford Model T - dòng xe ô tô giá rẻ do Mỹ sản xuất hàng Loạt đầu tiên trên thế giới ra đời. Mẫu ô tô này do Henry Ford và các đồng nghiệp gồm Childe Harold Willis, Joseph A. Galamb,Eugene Farkas thiết kế và chế tạo. Dòng xe này đã trở thành cuộc cách mạng công nghiệp xe hơi và góp phần thay đổi thế giới.
Năm 1908, Ford Model T - dòng xe ô tô giá rẻ do Mỹ sản xuất hàng Loạt đầu tiên trên thế giới ra đời. Mẫu ô tô này do Henry Ford và các đồng nghiệp gồm Childe Harold Willis, Joseph A. Galamb,Eugene Farkas thiết kế và chế tạo. Dòng xe này đã trở thành cuộc cách mạng công nghiệp xe hơi và góp phần thay đổi thế giới.  

Tin mới