Nga hớ hênh để lộ thiết kế trực thăng tương lai

Văn phòng thiết kế Kamov vừa vô tình để lộ hình ảnh trực thăng tốc độ cao phát triển cho lực lượng vũ trang Nga.

Hình ảnh được cho là mẫu trực thăng tốc độ cao tương lai dành cho quân đội Nga do Viện thiết kế Kamov phát triển xuất hiện trên mạng xã hội hôm 26/10. Đây là những hình ảnh xuất hiện trong buổi thuyết trình nội bộ của Viện thiết kế Kamov và nhân viên của công ty này vô tình làm rò rỉ, Gazeta đưa tin.
Nga ho henh de lo thiet ke truc thang tuong lai
Hình ảnh mẫu trực thăng tương lai của Nga do Viện thiết kế Kamov phát triển. Ảnh: Gazeta 
Theo những hình ảnh này, trực thăng tương lai của Nga có đôi cánh cố định hình tam giác, hệ thống hai cánh quạt đồng trục giống nhiều trực thăng của Kamov với động cơ riêng cho mỗi cánh quạt, động cơ đẩy phía sau giống trực thăng Sikorsky S-97 Raider và Bell V-280 Valor của Mỹ.
Trực thăng mới của Kamov sẽ được trang bị hệ thống triệt tiêu tín hiệu hồng ngoại, thiết kế khoang vũ khí ẩn trong thân máy bay để tăng khả năng tàng hình.
Nga ho henh de lo thiet ke truc thang tuong lai-Hinh-2
Thiết kết mẫu trực thăng mới của Kamov. Ảnh: Gazeta 
Theo Sergei Mikheyev, giám đốc thiết kế của Kamov, công nghệ động cơ mới giúp mẫu trực thăng tương lai sử dụng hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu, có tầm hoạt động lớn hơn và tốc độ có thể đạt 700 km/h, gấp gần ba lần tốc độ của trực thăng thông thường hiện nay.
Cục thiết kế Kamov được Nikolai Kamov thành lập vào năm 1929 và thiết kế, chế tạo nhiều mẫu trực thăng, trong đó có TsAGI A-7-3, trực thăng vũ trang duy nhất trên thế giới tham chiến trong Thế chiến II. Năm 2006, Kamov sáp nhập với Mil và Rostvertol trở thành Tập đoàn Oboronprom, các trực thăng của Kamov thường có tiền tố Ka trong tên gọi.

Nga biểu dương sức mạnh ngành công nghiệp trực thăng tại HeliRussia 2018

(Kiến Thức) - Triển lãm trực thăng quốc tế HeliRussia 2018 lần thứ 11 năm nay tại Moscow gần như không có sự tham gia của các công ty nước ngoài và sân chơi thuộc về các tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp hàng không Nga.

Máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-171SH (Mi-171SH) được giới thiệu bên ngoài khu triển lãm ngoài trời của HeliRussia 2018. Tổ lái - 3 người. Máy bay có thể chở trên khoang đến 37 binh sĩ. Nguồn ảnh: Sputnik.
Máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-171SH (Mi-171SH) được giới thiệu bên ngoài khu triển lãm ngoài trời của HeliRussia 2018. Tổ lái - 3 người. Máy bay có thể chở trên khoang đến 37 binh sĩ. Nguồn ảnh: Sputnik.

Điểm mặt những siêu phẩm công nghiệp trực thăng Nga sau 70 năm

(Kiến Thức) - Sau 70 năm hình thành và phát triển, ngành công nghiệp trực thăng của Nga đã có những sản phẩm mang dấu ấn toàn cầu và tới nay, nhiều loại trực thăng huyền thoại của Liên Xô cũ vẫn tung cánh trên khắp thế giới.

Diem mat nhung sieu pham cong nghiep truc thang Nga sau 70 nam
 Đầu tiên không thể không nhắc tới loại trực thăng đầu tiên được Liên Xô đưa vào sử dụng và sản xuất hàng loạt. Đây là loại trực thăng mang tên Mi-1. Tổng cộng có khoảng 1.000 chiếc Mi-1 được sản xuất ở Liên xô và 1.600 chiếc được sản xuất ở Ba Lan với tên mã SM-1. Nguồn ảnh: TASS.

Tin mới