Nga: Quá sớm để bàn về nguyên nhân máy bay rơi

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Nga cho biết việc tranh luận về nguyên nhân khiến máy bay rơi tại Ai Cập là quá sớm.

Nga: Quá sớm để bàn về nguyên nhân máy bay rơi
Ngày 2/11, Bộ Ngoại giao Nga thông báo, việc thảo luận về nguyên nhân vụ máy bay rơi tại Ai Cập hôm 31/10 là quá sớm.
“Bằng cách nào chúng ta có thể thảo luận về mọi kịch bản máy bay rơi khi các chuyên gia của chúng ta mới chỉ vừa bắt đầu điều tra tại hiện trường vụ tai nạn?”, kênh truyền hình Rossiya-1 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.
Nga: Qua som de ban ve nguyen nhan may bay roi
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Bà Zakharova nhấn mạnh rằng mọi công việc đều sẽ được tiến hành để giúp mọi người “tìm hiểm sự thật”.
Ngày 1/11, ủy ban chính phủ Nga, các chuyên gia và nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường vụ máy bay Airbus A321 rơi tại bán đảo Sina, Ai Cập.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói thêm, Cairo sẽ trợ giúp Moscow hiệu quả trong cuộc điều tra và thể hiện sự hợp tác tuyệt đối.
Bộ Giao thông Vận tải Nga thông báo hôm 1/11, Moscow và Cairo đã đạt được sự hiểu biết lẫn nhau về việc tiến hành cuộc điều tra thảm kịch hàng không này. Cairo sẽ thu thập mọi dữ liệu cần thiết liên quan đến vụ tai nạn.
Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nga Maxim Sokolov, cuộc điều tra vụ tai nạn được tiến hành dưới sự hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách hàng không dân dụng Ai Cập và nguyên nhân thảm kịch chỉ có thể được bàn luận sau một cuộc điều tra quốc tế.
Như tin tức đã đưa ngày 31/10, chiếc máy bay mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Kolavia chở 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi xuống vùng núi ở bán đảo Sinai, Ai Cập khi đang trên hành trình tới thành phố St.Petersburgh, Nga.
Vụ tai nạn hàng không thảm khốc khiến toàn bộ người trên khoang thiệt mạng, trong đó có 17 trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 2 đến 17 tuổi.

Máy bay Nga rơi tại Ai Cập không do lỗi của phi công?

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Kolavia cho biết, phi công của chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập là một người giàu kinh nghiệm.

Máy bay Nga rơi tại Ai Cập không do lỗi của phi công?
RIA Novosti dẫn thông tin từ hãng hàng không Kolavia cho biết, chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập hôm 31/10 đã được bảo dưỡng đầy đủ. Ngoài ra, phi công điều khiến chiếc phi cơ này là một người giàu kinh nghiệm với 12 nghìn giờ bay.
Theo Reuters, hãng hàng không Nga tuyên bố, chưa có căn cứ để đổ lỗi cho bất cứ cá nhân nào trong vụ tai nạn máy bay ở Sinai, Ai Cập.

Máy bay Nga rơi tại Ai Cập từng được cảnh báo lỗi động cơ

Thành viên phi hành đoàn của máy bay Nga rơi tại Ai Cập hôm 31/10 từng nhiều lần báo với kỹ thuật viên sân bay về lỗi động cơ của máy bay.

Máy bay Nga rơi tại Ai Cập từng được cảnh báo lỗi động cơ
Theo RIA Novosti, các thành viên phi hành đoàn của chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập mang số hiệu 7K9268 từng vài lần báo cáo kỹ thuật viên sân bay Sharm el-Sheikh ở Ai Cập về lỗi động cơ trước khi máy bay gặp nạn.
“Trong tuần qua, phi cơ này đã cần tới sự trợ giúp của dịch vụ kỹ thuật vài lần vì trục trặc động cơ”, một nguồn tin tại sân bay quốc tế Sharm el-Sheikh cho hay.

Cuộc sống của thợ huấn luyện đại bàng săn mồi ở Mông Cổ

(Kiến Thức) - Nhiếp ảnh gia Australia Palani Mohan đã dành nhiều năm trời ròng rã ghi lại cuộc sống của bộ tộc huấn luyện đại bàng săn mồi ở miền tây Mông Cổ.

Cuộc sống của thợ huấn luyện đại bàng săn mồi ở Mông Cổ
Nhiếp ảnh gia Mohan đã dành nhiều năm tâm huyết để hòa nhập với cuộc sống của bộ tộc huấn luyện đại bàng săn mồi ở vùng hẻo lánh Mông Cổ.
Nhiếp ảnh gia Mohan đã dành nhiều năm tâm huyết để hòa nhập với cuộc sống của bộ tộc huấn luyện đại bàng săn mồi ở vùng hẻo lánh Mông Cổ. 

Tin mới