Ngắm “khỉ con" Honda Monkey Z50A hàng hiếm tại Việt Nam

Ngắm “khỉ con" Honda Monkey Z50A hàng hiếm tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Sở hữu kiểu dáng bé nhỏ và thiết kế đơn giản, chiếc Honda Monkey Z50A hiện đang là "của hiếm" tại Việt Nam hiện nay.

Xem toàn bộ ảnh
 Honda Monkey là dòng xe minibike nổi tiếng, được sản xuất trong khoảng từ năm 1964 tới nay. Dù số lượng Monkey các đời khác nhau xuất hiện ở Việt Nam khá nhiều, tuy nhiên chiếc Monkey Z50A, được sản xuất từ năm 1969-1978 lại là "của hiếm".
Honda Monkey là dòng xe minibike nổi tiếng, được sản xuất trong khoảng từ năm 1964 tới nay. Dù số lượng Monkey các đời khác nhau xuất hiện ở Việt Nam khá nhiều, tuy nhiên chiếc Monkey Z50A, được sản xuất từ năm 1969-1978 lại là "của hiếm".
Xét trong lịch sử của dòng Honda Monkey, model Z50A thuộc thế hệ thứ 2, sau thế hệ đầu tiên với tên mã Z50M.
Xét trong lịch sử của dòng Honda Monkey, model Z50A thuộc thế hệ thứ 2, sau thế hệ đầu tiên với tên mã Z50M.
Tên gọi Monkey của dòng xe xuất phát từ việc do có kích thước rất nhỏ nên một người lớn ngồi trên xe sẽ có tư thế ngồi giống những chú khỉ lái xe hai bánh trong rạp xiếc.
Tên gọi Monkey của dòng xe xuất phát từ việc do có kích thước rất nhỏ nên một người lớn ngồi trên xe sẽ có tư thế ngồi giống những chú khỉ lái xe hai bánh trong rạp xiếc.
Cả 2 bánh xe đều có cỡ vành chỉ 8 inch và được làm từ thép dập đơn giản.
Cả 2 bánh xe đều có cỡ vành chỉ 8 inch và được làm từ thép dập đơn giản.
Với chiều dài chỉ 1280 mm, rộng 580 mm, cao 865 mm và độ dài cơ sở chỉ 880 mm, Monkey Z50A sở hữu một "thân hình" cực kỳ bé nhỏ, bé hơn cả chiếc MSX hiện tại của Honda.
Với chiều dài chỉ 1280 mm, rộng 580 mm, cao 865 mm và độ dài cơ sở chỉ 880 mm, Monkey Z50A sở hữu một "thân hình" cực kỳ bé nhỏ, bé hơn cả chiếc MSX hiện tại của Honda.
Cùm công tắc có thiết kế tương tự như các dòng xe phân khối nhỏ trước đây của Honda như Chaly, SS50 hay Super Cub. Tay lái của xe có dạng vòng cao và đã trở thành một đặc trưng của dòng Honda Monkey.
Cùm công tắc có thiết kế tương tự như các dòng xe phân khối nhỏ trước đây của Honda như Chaly, SS50 hay Super Cub. Tay lái của xe có dạng vòng cao và đã trở thành một đặc trưng của dòng Honda Monkey.
Monkey Z50A được trang bị động cơ 49 cc xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng gió và sử dụng chế hòa khí từ những chiếc Super Cub cùng thời.
Monkey Z50A được trang bị động cơ 49 cc xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng gió và sử dụng chế hòa khí từ những chiếc Super Cub cùng thời.
Cũng giống như Super Cub, chiếc xe được trang bị hộp số 3 cấp bán tự động, không cần bóp côn. Các phiên bản Monkey sau này được trang bị thêm côn tay để đem tới cảm giác lái thú vị hơn.
Cũng giống như Super Cub, chiếc xe được trang bị hộp số 3 cấp bán tự động, không cần bóp côn. Các phiên bản Monkey sau này được trang bị thêm côn tay để đem tới cảm giác lái thú vị hơn.
Ống xả được mạ bóng, có lưới bảo vệ, kéo dài ra phía sau và vắt cao như các dòng xe môtô scrambler.
Ống xả được mạ bóng, có lưới bảo vệ, kéo dài ra phía sau và vắt cao như các dòng xe môtô scrambler.
Điểm khác biệt chính của Monkey Z50A so với các thế hệ sau này đó là bộ khung của xe được làm bằng thép uốn, hàn và không có phuộc sau.
Điểm khác biệt chính của Monkey Z50A so với các thế hệ sau này đó là bộ khung của xe được làm bằng thép uốn, hàn và không có phuộc sau.
Ngoài Monkey Z50A, chỉ có phiên bản đầu tiên Z50M sở hữu thiết kế khung tương tự.
Ngoài Monkey Z50A, chỉ có phiên bản đầu tiên Z50M sở hữu thiết kế khung tương tự.
Chiếc Monkey Z50A trong bài viết thuộc sở hữu của biker Trần Quang Đức - người nổi tiếng trong cộng đồng chơi xe Việt với tên gọi "Đức Tào Phớ" và nhiều chiếc môtô "khủng" khác.
Chiếc Monkey Z50A trong bài viết thuộc sở hữu của biker Trần Quang Đức - người nổi tiếng trong cộng đồng chơi xe Việt với tên gọi "Đức Tào Phớ" và nhiều chiếc môtô "khủng" khác.
Chiếc Honda Monkey "lọt thỏm" bên dàn xe phân khối lớn của chủ nhân.
Chiếc Honda Monkey "lọt thỏm" bên dàn xe phân khối lớn của chủ nhân.

GALLERY MỚI NHẤT