'Ngắm không rời mắt' siêu xe Ford GT Liquid Carbon Edition 2020
(VietnamDaily) - Ford GT Liquid Carbon Edition 2020 trong biến thể sợi carbon mang tới 1 diện mạo lột xác hoàn toàn, báo hiệu đây là 1 mẫu xe 'quá nhanh, quá nguy hiểm'.
Phương Thảo
Hãng xe Mỹ vừa quyết định nâng cấp cho siêu xe Ford GT. Hai phiên bản đặc biệt mới này bao gồm 1 model của sự hoài cổ trong khi chiếc còn lại nổi bật với chất liệu sợi carbon. Tuy nhiên, thông tin quan trọng có lẽ đến từ việc cả 2 model này sẽ đều sở hữu khối sức mạnh tăng cường.
Đầu tiên, Ford GT Liquid Carbon Edition 2020 trong biến thể sợi carbon mang tới 1 diện mạo lột xác hoàn toàn, báo hiệu đây là 1 mẫu xe “quá nhanh, quá nguy hiểm”. Với tên gọi Liquid Carbon (tạm dịch là Carbon lỏng), kết cấu siêu nhẹ này của chiếc GT hoàn toàn không cần tới 1 lớp sơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng phần thân vỏ của xe không có được sự bảo vệ. Trái lại, Ford sử dụng một lớp áo trong suốt đặc biệt, được thiết kế riêng để làm nổi bật từng sợi dệt trên bề mặt sợi carbon ấy.
Chuyển từ thiết kế hiện đại sang dáng dấp của sự hoài cổ, bạn sẽ có ngay 1 chiếc Gulf Racing huyền thoại với phiên bản cập nhật cho năm 2020. Về tổng quan, chiếc xe vẫn nổi bật với phối màu xanh dương - cam quen thuộc, nhưng giờ đây đã thêm một dải sơn đen “chen” vào giữa.
Thú vị hơn, thiết kế này nhằm bày tỏ sự tôn kính với chiếc GT40 từng vô địch giải đua Le Mans trong mùa giải 1968 - 1969, với chữ số 6 sơn đậm trên mui xe. Cuối cùng, Ford cũng trang bị cho mẫu chiếc xe đua Gulf Racing thêm bộ mâm bằng sợi carbon.
Điều thú vị nhất là khối động cơ V6 Tăng áp kép 3,5 lít của GT giờ đây sản sinh công suất 660 mã lực, tăng 13 mã lực so với thế hệ trước. Mặc dù vậy, việc hiệu chỉnh động cơ mới này tạo ra 1 đường cong mô-men xoắn rộng hơn. Các Pít-tông và bugi nâng cấp bên cạnh đó cũng được sử dụng trong khi các thay đổi từ khe hút gió làm gia tăng lưu lượng khí đến động cơ thêm 50%.
Chưa hết, tấm lưới hút gió lớn hơn còn tối ưu hóa năng lượng từ khí trong khi hệ thống ống xả titan Akrapovič mới không chỉ tạo ra âm thanh sâu hơn mà còn giúp cải thiện hiệu năng xe. Kết hợp với sự tinh chỉnh trên các giảm chấn của hệ thống treo trên chế độ Đua, có vẻ như Ford rất muốn gìn giữ giá trị thú vị của GT như 1 mẫu xe đua thực thụ, sẵn sàng cạnh tranh với các siêu xe trên thị trường.
Cuối cùng và cũng là tất yếu, những trang bị này sẽ chỉ tương thích với 1 bộ phận rất nhỏ trong thị trường đua xe. Về giá xe Ford GT 2020 sẽ vẫn cực kỳ đắt đỏ và Ford cũng đang trên đà chế tạo số lượng rất ít mỗi năm cho đến khi ngừng sản xuất vào 2022.
Video: Ra mắt siêu xe Ford GT Liquid Carbon Edition 2020.
(VietnamDaily) - Thông qua bàn tay của hãng độ Ricardo, mẫu xe bán tải Ford Ranger đã trở nên cứng cáp và mạnh mẽ thêm một bậc. Đáng chú ý, nó còn sở hữu lớp kính dày có thể chống đạn.
Nếu bạn có một chiếc xe bán tải Ford Ranger 2019 và bạn muốn độ nó cho mục đích quân sự, liệu nó trông có giống mẫu bán tải quân sự từ Ricardo? Công ty Anh Quốc nghĩ vậy, và thực chất là có rất nhiều điểm để thích về “chiếc xe quân sự giá mềm và đa năng” mà chúng ta có ở đây.
(VietnamDaily) - Cùng với Ranger Wildtrak 2020, Ford Everest phiên bản nâng cấp 2020 đã về các đại lý chính hãng tại Việt Nam với những nâng cấp ngoại thất, hệ thống thông tin giải trí và thêm màu sơn.
Tương tự như mẫu bán tải Ranger Wildtrak mới, Ford Everest 2020 mới không phải là phiên bản nâng cấp facelift giữa đời, đây thực chất là phiên bản nâng cấp bổ sung thêm trang bị tiện nghi và công nghệ mới bên trong cabin nhằm tăng tính cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ đang khá được ưa chuộng trên thị trường.
Về ngoại thất, thiết kế của mẫu xe SUV Ford Everest mới nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam đã được trau truốt lại với kiểu dáng hiện đại hơn so với trước. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng không thay đổi kích thước tổng thể, cụ thể là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm) tương ứng dài x rộng x cao, chiều dài cơ sở 2.850mm, khoảng sáng gầm cao 210mm.
Ngoại thất Ford Everest 2.0L Titanium AT 4x2 2020 vẫn giống phiên bản trước, nhưng được trang bị cụm đèn pha bi-LED mới, sử dụng viền thấu kính (projector) hình dáng vuông, cụm đèn pha mới còn mang lại hiệu suất chiếu sáng tốt hơn đèn pha cũ. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn thể thao.
Phần đuôi xe Everest mới không đổi, vẫn sở hữu cụm đèn hậu dạng LED bắt mắt được nối liền bởi thanh nẹp chrome to bản, cản sau thiết kế kiểu tương đồng với cản trước và bao bọc lấy hai mảng đèn phản quang. Hãng xe ôtô Ford cũng không quên điểm thêm đuôi lướt gió nhằm tăng tính khí động học và nét thể thao cho chiếc SUV mới này.
Xe sở hữu thiết kế vững chãi đặc trưng của dòng SUV thương hiệu Mỹ, đồng thời vẫn phản phất nét lịch lãm của một chiếc xe đô thị vốn đã được đánh giá cao ngay từ khi mới ra đời. Bản Titanium hai cầu sử dụng vành hợp kim nhôm đúc thiết kế dạng 6 chấu kép kích cỡ 20 inch trong khi các bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 18 và 17 inch.
Bên trong không gian rộng rãi của Ford Everest 2020 cũng không thay đổi nhiều so với phiên bản hiện đang bán tại Việt Nam. Các trang bị đáng chú ý như nội thất da, vô lăng 3 chấu thể thao, cửa sổ trời lớn, ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng, cửa hậu tự động điều chỉnh bằng điện...
Ford Everest 2020 được trang bị hệ thống giải trí SYNC Gen 3 phiên bản 3.4 mới + điều khiển giọng nói, ngoài ra trên màn hình giao diện SYNC 3 cũng đã được thay đổi màu trắng sang xanh dương mới hiển thị trực quan hơn. Bên cạnh đó, Everest 2.0L Titanium AT 4x2 2020 vẫn giữ màn hình cảm ứng 8” kết nối điện thoại thông minh thông qua các ứng dụng như Applink, Apple CarPlay hay Android Auto.
Bên dưới nắp ca pô của Ford Everest 2.0L Titanium AT 4x2 2020 vẫn là động cơ dầu 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 2.0L TDCi tăng áp cho công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm đạt được 1.750 – 2.500 v/p. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 10 cấp (10AT) – hộp số nhiều cấp nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung hiện nay.
Ngoài ra, xe cũng có hệ thống phanh tự động khẩn cấp đi kèm hệ thống radar và cảm biến xung quanh, hệ thống kiểm soát áp suất lốp. Đi cùng là hàng loạt công nghệ khác như: điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo người băng qua đường. Xe sở hữu 7 túi khí gồm: 2 túi khí trước, túi khí bên, túi khí rèm và túi khí đầu gối.
Các đại lý Ford hiện tại xe đã có sẵn để giao ngay cho khách hàng trước Tết Nguyên đán 2020. Các nhân viên bán hàng cũng chia sẻ, giá xe Ford Everest 2020 phiên bản 2.0L Titanium AT 4x2 2020 bản nâng cấp mới hiện đang được niêm yết từ 1,181 tỷ đồng, tăng nhẹ 4 triệu đồng so với trước đó (1,177 tỷ đồng).
Mặc dù không phải là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, nhưng Everest luôn chiếm được cảm tình của người dùng bởi xe sở hữu thiết kế đẹp mắt, trang bị và tính năng tốt trong tầm giá. Trong năm 2019 vừa qua, Ford Everest đạt tổng doanh số bán ra 7.852 xe, tăng gấp 4 lần so với doanh số 2.007 xe đạt được trong năm 2018.
Video: Chi tiết Ford Everest Titanium 2020 tịa Việt Nam.