Ngân hàng tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Trong hành trình 30 năm dựng xây và phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.

Đào tạo và nâng cao chất lượng nhân sự

Một trong năm trụ cột chiến lược của SeABank giai đoạn 2021-2025 là phát triển nguồn nhân lực với mục tiêu hướng tới xây dựng đội ngũ nhân sự say khát vọng, đồng chí hướng. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Ngân hàng luôn chú trọng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm giúp CBNV nâng cao năng lực chuyên môn, có cơ hội cập nhật các kỹ năng, kiến thức mới cũng như thấy được lộ trình nghề nghiệp. Việc này giúp Ngân hàng nâng cao năng lực nhân sự, đồng thời chuẩn bị được đội ngũ nhân sự kế cận cũng như thể hiện sự quan tâm, xây dựng lộ trình phát triển cho CBNV, từ đó tạo ra môi trường làm việc tích cực, nhiệt huyết, thúc đẩy sự sáng tạo và hợp tác giữa các nhân viên. 

Ngan hang tap trung nang cao nang luc doi ngu
 
Để nguồn nhân lực phát huy được giá trị và tính hiệu quả trong các hoạt động, từ năm 2011 SeABank đã tiên phong thành lập Học viện đào tạo riêng cho CBNV trong ngân hàng và triển khai thường xuyên các chương trình đào tạo, đầu tư xây dựng bài bản theo khung chương trình cho từng nhóm chức danh, từ chuyên viên đến đến quản lý các cấp, đáp ứng sự phát triển đồng đều ở cả 4 nhóm năng lực: cốt lõi - chuyên môn - bổ trợ - quản lý.

Các chương trình đào tạo đi theo chu trình 4 bước khép kín: học tập, thực hành, áp dụng và đánh giá với đa dạng các hình thức (E-learning - Online - Tập trung) nhằm đáp ứng yêu cầu năng lực và đảm bảo triển khai, thực thi hoạt động kinh doanh của Ngân hàng. Rất nhiều chương trình để lại dấu ấn và hiệu quả cao như: SeAFirst, SeAWelcome, SeAStart, SeAUp, SeAHipo, SeAWarriors, SeACaptains, SeAManagers, SeALeaders, SeAFactors, SeAChallengers, SeAMentors, SeACoach… Đặc biệt, chương trình đào tạo quản lý cấp trung chi nhánh - SeAManagers đã được tổ chức 7 năm liên tục giúp Ngân hàng có được đội ngũ quản lý dày dặn chuyên môn, khát khao cống hiến.

“Ở SeABank việc phát triển nguồn nhân lực là một trong những mục tiêu chiến lược, vì thế công tác đào tạo luôn được coi là một trong những vấn đề trọng điểm. Bên cạnh mô hình đào tạo theo tiêu chuẩn chung, chúng tôi mong muốn đội ngũ kế cận được định hướng đào tạo phù hợp để khai phá và phát triển giá trị của từng cá nhân”, Ông Lê Văn Tần, Chủ tịch HĐQT SeABank chia sẻ.

Ngan hang tap trung nang cao nang luc doi ngu-Hinh-2
 
Không chỉ chú trọng đào tạo và phát triển năng lực, SeABank còn tập trung vào hoạt động rà soát và đánh giá năng lực định kỳ cho các nhóm chức danh chủ chốt, từ đó lựa chọn đội ngũ nguồn sẵn sàng cho công tác tuyển dụng, bổ nhiệm nội bộ, đồng thời xây dựng các chương trình phát triển cho đội ngũ nguồn và mới được bổ nhiệm. Sau hơn một thập kỷ triển khai nhiều chương trình, hoạt động đào tạo và phát triển năng lực đã được gắn kết, song hành cùng công tác quản lý nhân tài, góp phần vào hoạt động tạo nguồn, giữ chân nhân sự cho Ngân hàng.

Bên cạnh đó, SeABank còn đặc biệt quan tâm phát triển các năng lực tinh thần, trí tuệ giúp CBNV tìm ra được điểm cân bằng trong công việc và cuộc sống cá nhân. Chuỗi chương trình SeATalk là cuộc trò chuyện cởi mở giữa lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng với các CBNV với loạt chủ đề tưởng như khó chia sẻ đã chạm đến trái tim của từng SeABanker.

Ngan hang tap trung nang cao nang luc doi ngu-Hinh-3
 
Phát triển năng lực đội ngũ

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một phần quan trọng trong công tác tổ chức, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển và thành công của Ngân hàng. Việc đảm bảo đội ngũ nhân sự chất lượng với năng lực phù hợp góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh, tạo ra một môi trường làm việc tích cực giúp SeABank phát triển bền vững trong bối cảnh hiện nay.

Từ năm 2020, SeABank đã tập trung phát triển văn hóa coaching thông qua chương trình phát triển năng lực cho đội ngũ quản lý nhằm góp phần gắn kết, nâng cao năng lực cũng như chất lượng nhân sự các cán bộ nguồn có nhiều tiềm năng phát triển. Trong giai đoạn 2021-2025, các hoạt động xây dựng và phát triển văn hóa coaching, mentoring tiếp tục được đẩy mạnh trong nhiều chương trình/hoạt động đào tạo và lan tỏa trên toàn hệ thống.

Với những nỗ lực trong công tác đào tạo, từ năm 2012 đến nay, Ngân hàng là ngân hàng đầu tiên thành lập Học viện để chuyên môn đào tạo nâng cao trình độ cho CBNV và đã triển khai hơn 6.000 khóa học với hơn 300.000 lượt đào tạo, 24.000 lượt thi sát hạch nghiệp vụ định kỳ cùng 250 giảng viên nội bộ hoạt động thường xuyên trên hệ thống. Ngoài ra, SeABank còn phối hợp với nhiều đối tác đào tạo uy tín trong và ngoài nước như iChange Center, Crestcom, MiMax Academy, Smart Train... để triển khai các chương trình đào tạo chuyên sâu cho CBNV, đặc biệt là đội ngũ quản lý, lãnh đạo. Các chương trình đào tạo này được thiết kế để nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng lãnh đạo và quản trị, đáp ứng yêu cầu phát triển của Ngân hàng.

Ngan hang tap trung nang cao nang luc doi ngu-Hinh-4
 
Từ sự đầu tư bài bản có chiều sâu vào công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, SeABank đã đạt được nhiều thành tựu. Đội ngũ nhân sự của ngân hàng ngày càng chuyên nghiệp, tận tâm, đáp ứng yêu cầu phát triển của SeABank trong giai đoạn mới. Tỷ lệ nhân viên gắn bó với SeABank ngày càng cao, thể hiện sự hài lòng và gắn kết với ngân hàng. Trong hơn 5.200 nhân sự đang làm việc chính thức tại SeABank thì có đến gần 2.900 người có thâm niên trên 5 năm, trong đó từ 10 năm có hơn 800 người và trên 15 năm gần 500 người. Đây chính là tài sản vô giá của Ngân hàng và cũng chứng tỏ văn hóa tổ chức cũng như các chính sách phúc lợi đãi ngộ vượt trội của SeABank đã phát huy hiệu quả, giữ chân những người có năng lực và tâm huyết với Ngân hàng.

Ba năm liên tiếp, SeABank vinh dự được HR Asia - Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại châu Á bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) với số điểm khảo sát thuộc nhóm cao trong các doanh nghiệp được khảo sát. Theo đánh giá của HR Asia, SeABank là một trong số ít các ngân hàng đạt mọi tiêu chí xét duyệt và duy trì tốt các yếu tố liên quan đến môi trường làm việc và quyền lợi của cán bộ nhân viên.

Trải qua ba thập kỷ phát triển, SeABank kiên định trong việc đầu tư và hỗ trợ nhân sự một cách có chiến lược, bài bản, từ đó nâng cao sự hài lòng của nhân viên và tạo ra một môi trường làm việc có tính cạnh tranh và khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới. Việc quản lý chất lượng nguồn nhân lực sẽ giúp Ngân hàng tăng sự hấp dẫn với các ứng viên tiềm năng, thu hút và giữ chân nhân tài, giảm tỷ lệ nghỉ việc và chi phí tuyển dụng mới, xứng đáng với danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Châu Á.

SeABank dành 5.000 tỷ đồng vay cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi.

 Theo đó, SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay phục vụ mục đích kinh doanh với lãi suất vay ngắn hạn chỉ từ 4,5%/năm (kỳ hạn 3 tháng), 5,5%/năm (kỳ hạn 6 tháng) và 6,7%/năm (kỳ hạn 12 tháng). Đối với các khoản vay trung dài hạn mục đích vay mua nhà, mua xe, vay tiêu dùng. Các khoản vay này sẽ được áp dụng mức lãi suất ưu đãi 5,5%/năm (kỳ hạn từ 12 tháng) biên độ sau ưu đãi là 3,35%, miễn phí trả nợ trước hạn sau 5 năm. Đặc biệt, khách hàng có thể vay tối đa 100% nhu cầu vốn.

Đi kèm với ưu đãi lãi suất, SeABank cũng hướng đến việc tối ưu thủ tục nhằm tiết kiệm thời gian và gia tăng trải nghiệm khách hàng với thủ tục nhanh gọn từ khâu tiếp nhận nhu cầu, phê duyệt đến giải ngân… nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu vốn của khách hàng.

SeABank khởi động giải chạy SeARun 2024 hướng tới cộng đồng

Giải chạy cộng đồng thường niên “SeABank Run For The Future 2024” (SeARun 2024) do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tổ chức sẽ khởi tranh từ ngày 08/11 - 30/11/2024 trên nền tảng trực tuyến qua ứng dụng UpRace.

Được tổ chức thường niên từ năm 2018, giải chạy cộng đồng “SeABank Run For The Future” của SeABank đã thu hút sự chú ý và tham gia của 150.000 vận động viên (VĐV) là CBNV, đối tác, khách hàng trên cả nước với hơn 6,1 triệu km thông qua các giải chạy trực tiếp và trực tuyến. Tiếp nối những thành công đã đạt được, SeARun 2024 sẽ diễn ra trong 23 ngày (từ ngày 08/11 - 30/11/2024) dưới hình thức trực tuyến trên ứng dụng UpRace mang tên SeARun 2024: Beyond Limit - Be a Legend.

Thông qua giải chạy này, SeABank mong muốn mang tới sân chơi thể thao bổ ích, giúp mọi người nâng cao tinh thần thể dục thể thao, kết nối những người có chung sở thích với môn chạy bộ. Đặc biệt, giải chạy còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc “Vì cộng đồng” - một trong 5 giá trị cốt lõi của Ngân hàng, góp phần kết nối khách hàng và cộng đồng để chung tay bảo vệ môi trường, hỗ trợ trẻ em nghèo học giỏi, hướng tới những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

SeABank tiếp nối hành trình vì cộng đồng với “Tuần lễ công dân 2024”

“Tuần lễ công dân 2024” của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại 25 bệnh viện/trường học/trung tâm bảo trợ, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại 2 bãi biển, trồng mới hơn 2.000 cây xanh.

 Hoạt động “Tuần lễ công dân 2024 ” được SeABank triển khai với chủ đề “SeABankers kết nối cộng đồng”, góp phần lan tỏa thông điệp “Vì Cộng đồng” - một trong năm giá trị cốt lõi của Ngân hàng, từ đó kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động, thực hiện hoạt động bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm, hình thành lối sống văn minh, lành mạnh cũng như hỗ trợ những cá nhân khó khăn.

SeABank tiep noi hanh trinh vi cong dong voi “Tuan le cong dan 2024”
 
Với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, hàng nghìn CBNV SeABank phát huy sức mạnh tập thể, góp phần lan tỏa lối sống xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường trên địa bàn 28 tỉnh, thành phố. Trong 3 tuần triển khai (từ 15/10 - 8/11/2024), “Tuần lễ công dân 2024” đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại 25 bệnh viện/trường học/trung tâm bảo trợ với hàng trăm gói quà là nhu yếu phẩm được trao cho người già neo đơn và trẻ mồ côi, tặng thư viện cho trẻ em, hiến máu tình nguyện.
SeABank tiep noi hanh trinh vi cong dong voi “Tuan le cong dan 2024”-Hinh-2
 
CBNV SeABank còn tham gia vệ sinh môi trường tại 2 bãi biển: biển Cửa Lò - tỉnh Nghệ An và biển Hội An - Đà Nẵng, trồng mới hơn 2.000 cây xanh nhằm tôn tạo không gian xanh, khắc phục hậu quả sau bão lũ. Bên cạnh đó, hàng nghìn SeABankers đã ra quân dọn dẹp hơn 20 tuyến đường, phố, kênh mương và trao tặng hơn 100 thùng rác tới nhiều địa điểm công cộng tại TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Bình Dương, Cần Thơ, Kiên Giang.

Tin mới