Được biết đến là một trung tâm thể dục lớn tại Việt Nam và có mức phí "khủng", tuy nhiên, California Fitness & Yoga lại không ít lần khiến hội viên bất bình vì dịch vụ, chế độ đãi ngộ, sự thiếu trách nhiệm của trung tâm này.
Hội viên California Centuryon Crescent Plaza tập trung đòi quyền lợi. Ảnh: Phạm Thu/Zing. |
HLV phòng tập Gym California Fitnes đánh khách hàng
Trước đó, theo NĐT, khoảng 18h45 ngày 31/5/2017, anh T.K.D (29 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) cùng bạn gái là chị P.H.T đến trung tâm California Fitness & Yoga tại tòa nhà MiPec Long Biên (Long Biên, Hà Nội) để tập.
Tuy nhiên, vừa đến check-in thì một huấn luyện viên cá nhân của phòng tập cho rằng anh dẫn người đến cướp khách của họ nên anh đã đề nghị hai bên xuống quán nước nói chuyện để giải tỏa những khúc mắc.
Theo lời anh D.: "Khi có lời đề nghị nói chuyện với một HLV tại phòng tập như thế thì khoảng 5,6 người đi cùng người này. Tôi bảo là chỉ hai anh em nói chuyện riêng thôi nhưng cả nhóm người này lao vào đánh đấm tôi, lúc đó bạn gái tôi đang đi thay đồ nên không biết chuyện.
Sau khi đánh tôi xong, họ đi vào trong coi như không có chuyện gì. Tưởng mọi chuyện đã kết thúc nên tôi bảo bạn gái tôi về. Nhưng chưa dừng lại ở đó, có hai người đi ra cầm theo dùi cui 3 khúc bằng sắt vụt vào đầu tôi khiến tôi bị gãy xương sụn tai và rách một mảng dài ở đầu chảy máu nhiều, đầu óc tôi choáng váng".
Phòng tập Gym California Fitness, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: NĐT. |
Hình ảnh anh Trần Khắc Duy bị nhóm HLV CLB California Fitness đánh. Ảnh: NĐT. |
Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Trung tâm California Fitness & Yoga đã có thông báo gửi đến anh D. và các cơ quan báo chí về vụ việc. Theo nội dung bản thông báo, Ban quản lý trung tâm California Mipec đã tiến hành họp kiểm điểm và xử lý những nhân viên sai phạm nghiêm trọng đối với quy tắc ứng xử và văn hóa công ty. Bên cạnh đó, trung tâm đã họp kiểm điểm và kỷ luật ê kíp trực chiều 31/5/2017 vì đã không xử lý kịp thời và hiệu quả để cho sự việc đáng tiếc xảy ra.
California Fitness & Yoga bị tố làm giá, lừa khách hàng...
Ngày 25/7/2016, chị N.T.D.K (SN 1990, ngụ Q.5) có Đơn tố cáo hành vi gian dối trong kinh doanh, lừa đảo khách hàng của Công ty TNHH California Fitness & Yoga tại Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (Trung tâm) gửi lên Công an Q.5.
Theo Báo Công an TP. HCM, ngày 28/5, chị K. đến Trung tâm để tư vấn về việc tập thể dục cải thiện sức khoẻ và kích hoạt mã số tập thử chị đăng ký trước đó. Tại đây, một nhân viên tên Lộc, có biệt hiệu là CoCa, mã số nhân viên là 11781 đón tiếp và đề nghị bán thẻ tập chính thức với mức giá 32 triệu đồng/12 tháng.
Thấy mức giá khá cao nên tính ra về thì chị K. được nhân viên CoCa đề nghị một loạt các hình thức khuyến mãi, cuối cùng mức giá là 16 triệu đồng/12 tháng. Nhân viên này cam đoan đó lá giá bán rẻ nhất năm 2016. Anh này cũng khẳng định đây là mức giá thấp nhất, và nếu có ai mua thấp hơn sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền.
Sau đó, CoCa đề nghị khách hàng đặt cọc 3,2 triệu đồng (20% giá trị hoá đơn) theo Quy định của công ty và cho biết chị K. phải thanh toán số tiền còn lại trong vòng 24 giờ, từ thời điểm đặt cọc nếu không sẽ bị mất tiền.
Tuy nhiên, sau khi về nhà, chị K. xem lại tất cả thông tin thì phát hiện có nhiều điều bất thường. Chị tìm hiểu qua bạn bè mới biết có người cũng mua thẻ Hội viên Gold như chị nhưng giá thấp hơn rất nhiều.
Trước phản ánh này, phía công ty thông tin: “Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty nhiều lần liên lạc với hội viên K. để giải quyết mâu thuẫn theo đúng pháp luật và điều lệ hoạt động của công ty.
Hiện tại, phía công ty quyết định chính thức hoàn lại toàn bộ số tiền cho chị K. và tiếp tục cử đại diện chăm sóc khách hàng gặp gỡ chị K. để xin lỗi về những phiền toái mà do vô tình chúng tôi gây nên”.
Cho khách uống nước bẩn
Theo tờ Đời sống và Pháp luật, bà Nguyễn Thị Phương Hoa là thành viên của phòng tập gym California Fitness tố cáo cán bộ nhân viên của California Fitness & Yoga thiếu trách nhiệm và có thái độ hỗn láo đối với khách hàng sử dụng các dịch vụ tại đây.
Khi phát hiện nguồn nước uống bị bẩn và có mùi khó chịu đã nhiều lần thông báo cho quản lí biết nhưng điều bị họ thủ tiêu và xem như không có gì xảy ra..
Khi chị thắc mắc, người quản lý tại đây giải đáp: “Chỉ vài ngày cục lọc sẽ đen như vậy”.
Sau 2, 3 ngày nguồn nước lọc đã bị đen đặc. Ảnh: ĐSPL. |
Trong khi đó, theo một chuyên gia, về nguyên tắc của máy lọc nước tinh khiết Ro, phải có tối thiểu 5 lõi lọc: từ lọc thô (loại bỏ các hạt lớn hơn 5 micro met) đến lọc hạt trung, hạt tinh rồi mới đến các lõi lọc Ro khử khuẩn và tạo nước tinh khiết.
Tại trung tâm, máy chỉ được lắp một cục lọc để loại bỏ các hạt trên 5 micro mét, như vậy, các hạt nhỏ hơn và vi khuẩn vẫn chưa được loại bỏ, không thể đảm bảo đây là nguồn nước sạch. Hơn nữa, máy một lõi thường chỉ lọc nước cặn bẩn ban đầu của nguồn nước, chưa thể uống.
Bán gói tập cho người chưa đủ tuổi
Cũng theo báo CA TP HCM, ngày 22/12/2015, chị N.T.H.H (ngụ P.14, Q.10, TP.HCM) làm đơn phản ánh gửi đến UBND P.12, Q.5 đề nghị được giúp đỡ để lấy lại khoản tiền hơn 27 triệu đồng mà con chị dùng để mua thẻ tập tại Trung tâm.
Trong đơn, chị H. cho biết, em N.D.Q.D (sinh ngày 27/10/2000, lúc bấy giờ đang học lớp 10 một trường THPT trên địa bàn Q.10) trong một lần đi xem phim cùng bạn tại Parkson Hùng Vương có ghé vào Trung tâm nói trên vì tò mò.
Tại đây, các nhân viên tư vấn cho D. về các gói tập. Sau đó, D. về nhà xin phép mẹ được đi tập thể hình ở trung tâm này nhưng chị H. không đồng ý.
"Nhân viên trung tâm liên tục liên lạc qua điện thoại, rủ rê và cháu lén tôi đem tổng cộng hơn 27 triệu đồng đến đóng. Nhân viên đưa cho cháu nhiều bản hợp đồng. Tuy nhiên, theo quy định của trung tâm trẻ em dưới 18 tuổi muốn tập phải có sự đồng ý của phụ huynh. Vì non nớt, chưa hiểu biết gì về pháp luật nên cháu nhận hợp đồng này”, chị H. viết.
Đến ngày 10/12/2015, sau khi biết được sự việc, chị H. tìm đến trung tâm nói chuyện và được hẹn giải quyết trong vòng 1 tuần. Sau đó, trung tâm này liên tục thất hẹn nên chị H. viết đơn gửi UBND Phường 12 nhờ giúp đỡ.
Phía công ty cho biết: “Chúng tôi xác minh với tất cả các bộ phận liên quan và có những biện pháp xử lý nghiêm khắc nhân viên tư vấn làm trái điều lệ hoạt động của công ty (ký hợp đồng với khách hàng dưới 18 tuổi mà không có giám sát của người đại diện hợp pháp).
Công ty quyết định hoàn trả 100% số tiền cho khách hàng dù theo đúng thỏa thuận hợp đồng dân sự, chúng tôi chỉ có trách nhiệm hoàn trả lại chi phí dịch vụ cho phần dịch vụ mà hội viên chưa sử dụng. Để tỏ rõ thiện chí, chúng tôi tặng khách hàng thẻ tập luyện miễn phí để khách hàng tiếp tục sử dụng các dịch vụ tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe tại CLB Hùng Vương”
Mất nước, hỏng vòi, phòng xông khô hư hỏng...
Theo tờ Lao động, tình trạng mất nước, hỏng vòi, khi thì phòng xông hơi nóng không hoạt, khi thì phòng xông khô hư hỏng, học viên chen nhau đi tắm, đi vệ sinh, xếp hàng dài lấy tủ, lấy chỗ... diễn ra thường xuyên.
Bất lực trước tình trạng này, các hội viên chỉ còn biết kêu trời, vì nhiều lần gọi quản lý đều không được giải đáp thỏa đáng.
"Tình trạng hết nước nóng trong mùa đông được đổ lỗi quá đông, nước không kịp cung cấp. Phòng xông hơi hỏng được trả lời bảo dưỡng, hết xà phòng, giấy vệ sinh, bông ngoáy tai được trả lời rất đơn giản... hết!", tờ Lao động viết.
Cá biệt có ngày còn không có cả giáo viên dạy lớp yoga như chiều ngày 15/4/2016.
Trước thực trạng này, rất nhiều lần hội viên đã yêu cầu lập biên bản, khiếu nại tập thể, nhưng dường như mọi việc vẫn đâu vào đó, thậm chí còn ngày một tệ hơn.