Ngày đầu thu phí, BOT đường tỉnh 830 bị tài xế 'truy vấn' liên tục

Khu vực trạm thu phí tại huyện Bến Lức của dự án BOT đường tỉnh 830 Bến Lức - Đức Hòa (Long An) xuất hiện tình trạng ùn ứ trong ngày đầu tiên thu phí.

Ngày đầu thu phí, BOT đường tỉnh 830 bị tài xế 'truy vấn' liên tục
Sau 24 giờ vận hành thử, dự án BOT đường tỉnh 830 Bến Lức - Đức Hòa chính thức thu phí từ 0h ngày 18-6.
Ông Phạm Văn Cảnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết hoạt động này đã được địa phương đồng ý thông qua.
Theo đó, mức thu phí theo phương án đã được UBND tỉnh Long An phê duyệt cụ thể từ 25.000-165.000 đồng tùy tải trọng xe.
Xe đi qua hai trạm trên cùng hướng trong cùng ngày chỉ trả tiền cho một lần mua vé. Giá vé tháng 750.000 - 4.950.000 đồng/ tháng, vé quý 2.025.000 - 13.365.000 đồng.
Bên cạnh đó, xe kinh doanh có chủ sở hữu nằm trong các xã An Thạnh, Lương Hòa, Lương Bình, Tân Hòa (huyện Bến Lức) và xã Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa) nếu mua vé tháng và vé quý sẽ được giảm 20%.
Các xe từ 30 ghế ngồi trở xuống của chủ sở hữu trong phạm vi hai trạm thu phí sẽ được miễn phí.
Dù theo quy trình, việc niêm yết giá đã được tiến hành tại các địa phương trước khi trạm hoạt động. Tuy nhiên vào sáng 18-6, tình trạng giao thông qua khu vực trạm thu phí của dự án tại xã An Thạnh (Bến Lức) diễn ra khá ùn ứ.
Nhiều tài xế là người địa phương tỏ ra không hài lòng khi trạm hoạt động mà "không cho biết trước". Một số tài xế bày tỏ việc không đồng tình khi "bị thu phí trên tuyến đường thường đi".
Ngay dau thu phi, BOT duong tinh 830 bi tai xe 'truy van' lien tuc
Xe ùn ứ tại khu vực trạm thu phí phía huyện Bến Lức vào sáng 18-6 - Ảnh: S.L. 
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Văn Cường - đại diện chủ đầu tư - cho biết việc niêm yết giá đã được nhà đầu tư phối hợp với địa phương thực hiện.
"Tuy nhiên, việc niêm yết các thông báo vẫn chưa thể truyền thông tin rộng rãi đến người dân. Các tài xế tỏ ra thắc mắc một vài điều khoản dẫn đến ùn ứ. Tuy nhiên chúng tôi đã cắt cử những người lãnh đạo trạm túc trực tại các làn thu phí để giải thích ngay", ông Cường nói.
Ông Cường cũng cam đoan sẽ luôn không để tình trạng ùn ứ kéo quá dài, giao thông quá căng thẳng.
Đến chiều cùng ngày, việc thu phí đã diễn ra khá suôn sẻ.
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, dự án BOT đường tỉnh 830 do chủ đầu tư là Liên danh Băng Dương - Bambo Capital được phê duyệt và khởi công xây dựng từ năm 2016. Chiều dài toàn tuyến 24km, mặt đường rộng 15m có dải phân cách 4 làn xe lưu thông.
Thời hạn thu phí được đồng ý là 19 năm. Tuy nhiên, sau khi hoạt động 6 tháng, dự án sẽ được quyết toán dựa trên doanh thu hoạt động thật và sẽ tính toán lại thời hạn thu phí này.

Vì sao Bộ trưởng GTVT lý giải "giá BOT" thay vì thu "phí BOT"?

(Kiến Thức) - Xem BOT là 1 sản phẩm của doanh nghiệp nên họ tự định giá, còn phí là mang tính chất của Nhà nước. Khi chuyển qua giá thì mình mới có thể giảm giá để cân đối phương án tài chính, còn phí muốn thay đổi sẽ rất chậm…

Vì sao Bộ trưởng GTVT lý giải "giá BOT" thay vì thu "phí BOT"?
BOT “nóng” là sản phẩm của giai đoạn trước để lại
Tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về tình hình kinh tế - xã hội sáng ngày 22/5, Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể cho rằng, thời gian qua vấn đề trạm thu giá BOT là việc hết sức nóng.

Bộ trưởng GTVT nói gì về tuyến đường 200km đặt 3 trạm thu BOT?

(Kiến Thức) - Tuy thừa nhận mật độ trạm BOT dày đặc, dẫu vậy với câu hỏi tuyến đường 200km qua địa bàn tỉnh Bình Định tồn tại tới 3 trạm thu BOT là thực hiện "đúng quy định của Nhà nước về cự ly".

Bộ trưởng GTVT nói gì về tuyến đường 200km đặt 3 trạm thu BOT?
Trong phiên trả lời chất vấn sáng nay (4/6), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhận được không ít câu hỏi "hóc búa" về vấn đề trạm BOT đang khiến dư luận bức xúc suốt thời gian qua.
200km 3 trạm thu phí

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Tất cả sai phạm BOT sẽ được xử lý nghiêm

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhìn nhận không ít dự án đầu theo hình thức BOT bộc lộ nhiều hạn chế về chất lượng đầu tư thấp như mức phí cao, thời gian thu phí dài...gây bức xúc dư luận, nhiều nơi đã phản ứng rất mạnh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Tất cả sai phạm BOT sẽ được xử lý nghiêm
"Quan điểm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải thanh tra, kiểm tra tất cả các công trình đầu tư xây dựng xem việc chỉ định thầu có đúng quy định pháp luật không? Việc thực hiện đầu tư xây dựng các công trình đó có đúng quy trình pháp luật về đầu tư xây dựng quy định không?
Xem xét có việc thông đồng giữa nhà thầu, nhà tư vấn, thẩm định, thiết kế, với các cán bộ của cơ quan nhà nước để tăng khống khối lượng, tăng tổng đầu tư gây thất thoát vốn cho nhà nước", đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng khi trả lời đại biểu Trương Trọng Nghĩa về hiện nay có tình trạng nhiều công trình xây dựng được chỉ định thầu cho một số ít doanh nghiệp, gây ra tình trạng lãng phí, thất thoát, kéo dài thời gian thi công, gây ra bức xúc trong dư luận.

Tin mới