Ngày hội Chăm sóc xe sắp diễn ra tại Hà Nội

(Kiến Thức) - Chương trình với tên gọi Ngày hội Chăm sóc xe – Car Care Day sẽ diễn ra  tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình trong hai ngày 13 - 14/12/2014.

Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2014 từng diễn ra tại Sân Vận đông Quân khu 7, TPHCM.
Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2014 từng diễn ra tại Sân Vận đông Quân khu 7, TPHCM. 
Cụ thể, trong hai ngày 13-14/12/2014, Công ty TNHH BVOT GROUP (Bệnh Viện Ô tô) phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức Ngày hội Chăm sóc xe – Car Care Day tại Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Đây là sự kiện chăm sóc xe thường niên nằm trong chuỗi chương trình “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” được khởi động từ tháng 8/2013. 
Trong hai ngày này, dự kiến hơn 350 xe ô tô sẽ được tiến hành chăm sóc và bảo dưỡng toàn diện. Các chuyên gia kỹ thuật chính hãng sẽ tiến hành kiểm tra, tư vấn và hướng dẫn cho người sử dụng xe những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu gồm: Bridgestone Việt Nam kiểm tra, chăm sóc lốp cũng như hướng dẫn cách đo hơi, chọn mua lốp phù hợp, kiểm tra độ sau gai và bảo dưỡng lốp... 3M Việt Nam tiến hành chăm sóc nội ngoại thất, khử mùi khoang lạnh, tẩy nhựa đường, bảo dưỡng kính… Bosch Việt Nam kiểm tra ắc quy và các linh kiện phụ tùng khác như còi, cần gạt mưa…Bệnh Viện Ô tô kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng máy scan, vệ sinh lọc gió, châm nước làm mát, nước rửa kính... Liberty Việt Nam tư vấn bảo hiểm và hướng dẫn các bước xử lý khi gặp tai nạn, sự cố...
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ tiến hành khảo sát các hành vi ảnh hưởng đến an toàn của khách hàng khi đang lái xe như gọi điện, nhắn tin, uống rượu bia... Điểm khác biệt của chương trình lần này tại Hà Nội, ngoài quy mô chăm sóc xe lớn nhất từ trước đến nay, Ban tổ chức hướng đến việc bồi dưỡng những kiến thức lái xe an toàn cho khách hàng. Thông qua những game giáo dục bổ ích trực tiếp từ chương trình, các chủ xe ô tô sẽ có điều kiện thực tế để hiểu và vận hành xe an toàn khi tham gia giao thông
Đặc biệt, tại Car Care Day lần này, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục dành toàn bộ kinh phí thu được từ chương trình để hỗ trợ cho 4 trường hợp trẻ em bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thực trạng tai nạn giao thông ở Việt Nam được nhận định là cao nhất toàn cầu, trung bình mỗi ngày có đến 30 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Ngoài ra, số liệu tổng kết được tại các chương trình “Vì cộng đồng ô tô Việt” cho thấy: Hơn 50% khách hàng không thể tự thay được bánh xe, 43% số lượng xe cần được chăm sóc về sơn, 77% ắc quy cần được vệ sinh làm sạch, 30% xe bị lỗi điện tử... Chính vì vậy, đây là thời điểm các chủ xe ô tô cần phải được bổ sung kiến thức chăm sóc, bảo dưỡng xe, cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm về độ an toàn sau tay lái cho chính bản thân, gia đình và xã hội.

Ford mạnh tay chi 72 tỷ đồng tấn công thị trường Việt

(Kiến Thức) - Các chi nhánh, đại lý mới của Ford sẽ được trang bị cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại nhất, được đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm điều hành.

 
Ngày 30/5, Ford Việt Nam đã đồng thời khai trương 1 đại lý ủy quyền và 2 chi nhánh mới: 1 đại lý ủy quyền được nâng cấp tại TP Cần Thơ cùng chi nhánh 2S được đặt ngay tại trung tâm của TP Pleiku, tỉnh Gia Lai và 1 chi nhánh mới của Ford Hà Thành tại Thủ đô Hà Nội, nâng tổng số các đại lý của công ty lên con số 25.

Siêu xe tại Việt Nam được bảo dưỡng thế nào?

Khí hậu, điều kiện đường sá tại Việt Nam khiến những chiếc xe mau xuống cấp. Chính vì vậy, chúng phải được bảo trì thường xuyên và đúng quy trình.

Thời gian gần đây, hình ảnh những chiếc siêu xe được bảo trì ngay trên vỉa hè hay thay bánh giữa đường khiến cộng đồng xôn xao. Siêu xe là những chiếc xe đặc biệt, chính vì vậy rất cần được chăm sóc thường xuyên để tránh hư hỏng bất chợt trên đường. Quy trình chăm sóc nó cũng yêu cầu máy móc và tay nghề người thợ có trình độ cao.
Thời gian gần đây, hình ảnh những chiếc siêu xe được bảo trì ngay trên vỉa hè hay thay bánh giữa đường khiến cộng đồng xôn xao. Siêu xe là những chiếc xe đặc biệt, chính vì vậy rất cần được chăm sóc thường xuyên để tránh hư hỏng bất chợt trên đường. Quy trình chăm sóc nó cũng yêu cầu máy móc và tay nghề người thợ có trình độ cao.
Theo anh Nguyễn Phạm Hùng, chủ trung tâm chăm sóc xe Car Spa, những chiếc siêu xe nên được bảo dưỡng định kỳ 6 tháng một lần. Việc chăm sóc phải đúng quy trình. Thông thường, trước khi bảo dưỡng, các kỹ thuật viên sẽ cho rửa sạch xe, sau đó làm vệ sinh máy móc.
Theo anh Nguyễn Phạm Hùng, chủ trung tâm chăm sóc xe Car Spa, những chiếc siêu xe nên được bảo dưỡng định kỳ 6 tháng một lần. Việc chăm sóc phải đúng quy trình. Thông thường, trước khi bảo dưỡng, các kỹ thuật viên sẽ cho rửa sạch xe, sau đó làm vệ sinh máy móc.  
Để chiếc xe luôn bóng bẩy và không bị trầy xước, cần phải phủ nano bề mặt. Lưu ý trong việc phủ nano là phải sử dụng sản phẩm của những thương hiệu uy tín, ngoại nhập để đảm bảo không bị bay màu sơn cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.
Để chiếc xe luôn bóng bẩy và không bị trầy xước, cần phải phủ nano bề mặt. Lưu ý trong việc phủ nano là phải sử dụng sản phẩm của những thương hiệu uy tín, ngoại nhập để đảm bảo không bị bay màu sơn cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. 
Ngoài ra, nhu cầu tân trang nội thất cũng được khá nhiều chủ xe quan tâm. Anh Hùng cho biết chủ xe thường yêu cầu bọc vải carbon cho các chi tiết như vô lăng, cần số, panel điều khiển, bệ cửa…
Ngoài ra, nhu cầu tân trang nội thất cũng được khá nhiều chủ xe quan tâm. Anh Hùng cho biết chủ xe thường yêu cầu bọc vải carbon cho các chi tiết như vô lăng, cần số, panel điều khiển, bệ cửa… 
Bọc carbon là quy trình rất khó trong việc tân trang siêu xe. Những người thợ bọc carbon phải có kinh nghiệm ít nhất 5 năm trong nghề mới có thể làm được những bề mặt khó. Chủ xe thường yêu cầu việc bọc carbon phải tinh vi, không được nhìn thấy đường nối giữa các mép.
Bọc carbon là quy trình rất khó trong việc tân trang siêu xe. Những người thợ bọc carbon phải có kinh nghiệm ít nhất 5 năm trong nghề mới có thể làm được những bề mặt khó. Chủ xe thường yêu cầu việc bọc carbon phải tinh vi, không được nhìn thấy đường nối giữa các mép.
Giá tiền độ cũng như tân trang siêu xe thấp hơn rất nhiều so với việc đem xe ra nước ngoài. Chẳng hạn tổng chi phí bọc carbon cho chiếc Porsche Boxster khoảng 26 triệu đồng. Mức giá này chỉ bằng khoảng một phần tư so với tại nước ngoài. Riêng bệ cửa khoảng 8 triệu mỗi bên, thời gian phủ carbon cho một chiếc xe hết khoảng 10 ngày. Sau khi dán vải carbon, những người thợ sẽ phủ các lớp keo và đánh bóng.
Giá tiền độ cũng như tân trang siêu xe thấp hơn rất nhiều so với việc đem xe ra nước ngoài. Chẳng hạn tổng chi phí bọc carbon cho chiếc Porsche Boxster khoảng 26 triệu đồng. Mức giá này chỉ bằng khoảng một phần tư so với tại nước ngoài. Riêng bệ cửa khoảng 8 triệu mỗi bên, thời gian phủ carbon cho một chiếc xe hết khoảng 10 ngày. Sau khi dán vải carbon, những người thợ sẽ phủ các lớp keo và đánh bóng. 
Ngoài bọc carbon, những người chơi xe thường yêu cầu bọc lại ghế da sau một thời gian sử dụng. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, lớp da bọc sẽ có chất lượng khác nhau. Thông thường, các chủ xe sẽ bọc da thật cho chiếc xe thể thao của mình. Cũng có người quan niệm màu sắc nội, ngoại thất phải hợp phong thủy. Chính vì vậy, nhu cầu đổi màu da cho chiếc xe cũng khá cao.
 Ngoài bọc carbon, những người chơi xe thường yêu cầu bọc lại ghế da sau một thời gian sử dụng. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, lớp da bọc sẽ có chất lượng khác nhau. Thông thường, các chủ xe sẽ bọc da thật cho chiếc xe thể thao của mình. Cũng có người quan niệm màu sắc nội, ngoại thất phải hợp phong thủy. Chính vì vậy, nhu cầu đổi màu da cho chiếc xe cũng khá cao. 
Ngoài ra, đèn xe cũng sẽ xuống cấp theo thời gian, chóa đèn ố vàng, hoặc cũng có thể nhiều khách hàng muốn chiếc xe mình trông “ngầu hơn” nên thường sơn khói hoặc thay thế đèn LED, hoặc đèn trên những model đời mới.
Ngoài ra, đèn xe cũng sẽ xuống cấp theo thời gian, chóa đèn ố vàng, hoặc cũng có thể nhiều khách hàng muốn chiếc xe mình trông “ngầu hơn” nên thường sơn khói hoặc thay thế đèn LED, hoặc đèn trên những model đời mới. 
Chi phí bảo trì siêu xe cũng không quá cao như nhiều người tưởng tượng. Chẳng hạn bảo trì ngoại thất theo gói định kỳ 2 tháng, định kỳ 6 tháng như vệ sinh ghế da, tap-lô, cửa cũng chỉ khoảng 2 triệu đồng. Theo anh Hùng, để đảm bảo chiếc xe không bị mau xuống cấp, mỗi năm nên bảo dưỡng xe 4 lần.
Chi phí bảo trì siêu xe cũng không quá cao như nhiều người tưởng tượng. Chẳng hạn bảo trì ngoại thất theo gói định kỳ 2 tháng, định kỳ 6 tháng như vệ sinh ghế da, tap-lô, cửa cũng chỉ khoảng 2 triệu đồng. Theo anh Hùng, để đảm bảo chiếc xe không bị mau xuống cấp, mỗi năm nên bảo dưỡng xe 4 lần. 
Chẳng hạn chi phí bảo trì chiếc Mercedes SL 63 AMG với gói 6 tháng là 1,8 triệu. Đây là giá trọn gói gồm nội thất và ngoại thất, vệ sinh máy, vệ sinh bệ cửa, da, bốn bánh xe, gầm. Nếu một năm bảo dưỡng 2 lần cũng chỉ mất 3,6 triệu.
Chẳng hạn chi phí bảo trì chiếc Mercedes SL 63 AMG với gói 6 tháng là 1,8 triệu. Đây là giá trọn gói gồm nội thất và ngoại thất, vệ sinh máy, vệ sinh bệ cửa, da, bốn bánh xe, gầm. Nếu một năm bảo dưỡng 2 lần cũng chỉ mất 3,6 triệu. 
Ngoài ra, anh Hùng cũng tiết lộ nhu cầu độ body của những khách hàng đi siêu xe tại Việt Nam cũng khá lớn.
Ngoài ra, anh Hùng cũng tiết lộ nhu cầu độ body của những khách hàng đi siêu xe tại Việt Nam cũng khá lớn.  
Car Spa đang có dự án độ vỏ thân rộng (wide body) cho chiếc Porsche Boxster màu xanh. Mẫu xe này cũng đã được sơn lại hoàn toàn dựa trên mã màu của BMW, vì vậy hai chiếc xe BMW M6 và Porsche Boxter có màu sơn giống hệt nhau.
Car Spa đang có dự án độ vỏ thân rộng (wide body) cho chiếc Porsche Boxster màu xanh. Mẫu xe này cũng đã được sơn lại hoàn toàn dựa trên mã màu của BMW, vì vậy hai chiếc xe BMW M6 và Porsche Boxter có màu sơn giống hệt nhau. 

Tin mới