Người dùng Facebook thế giới nói gì về lễ hội Black Friday?

Hòa chung không khí cận kề dịp mua sắm lớn nhất năm Black Friday, Facebook IQ đã công bố báo cáo nghiên cứu thú vị dựa trên hàng triệu cuộc hội thoại trong 8 ngày đầu tiên của tháng 11.

Người dùng Facebook thế giới nói gì về lễ hội Black Friday?

Dịp lễ hội mua sắm lớn nhất năm đang đến rất sớm đối với cả khách hàng và nhà bán lẻ. Mặc dù hiện tại mới chỉ giữa tháng 11, nhưng dường như tất cả mọi người đã lên cho mình danh sách dài những món quà cần mua cho kỳ nghỉ Giáng sinh/Năm mới.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi tháng 11 là thời điểm đổ bộ của cơn bão mua sắm trực tuyến lớn nhất toàn cầu: Singles Day (11/11), Black Friday (23/11) và Cyber Monday (26/11). Năm 2017, tổng giá trị giao dịch của ngành dịch vụ bán lẻ trên thế giới trong 3 ngày này là 37 tỷ USD.

Nguoi dung Facebook the gioi noi gi ve le hoi Black Friday?
 

Trong bối cảnh sự phấn khích của ngày Singles Day chưa lắng xuống, những người yêu mua sắm lại rục rịch bước vào ngày Black Friday và Cyber Monday. Để giải quyết những lựa chọn khó khăn, họ chia sẻ chúng lên Facebook, với hy vọng nhận được những lời khuyên hữu ích.

Vừa qua, chuyên trang nghiên cứu và phân tích thị trường của Facebook, Facebook IQ đã công bố một báo cáo nghiên cứu dựa trên dữ liệu của Facebook, bao gồm 40 triệu cuộc hội thoại tạo ra bởi 19 triệu người dùng trong 8 ngày đầu tiên của tháng 11, ngay trước thềm “cuộc đua nước rút mua sắm trực tuyến”.

Chủ đề nào được nhắc tới nhiều nhất trên Facebook trong tháng 11?

Theo đó, những chủ đề phổ biến trong hàng triệu Facebook trong những ngày qua là: BlackFriday (#BlackFriday); quà tặng và quà tặng Giáng sinh (#gift, #christmasgifts); cũng như bày tỏ tình yêu thương với người thân trong gia đình (#love, #family). Ngoài ra, các cửa hàng nhỏ tại địa phương cũng được quan tâm đặc biệt (#shoplocal).

Đối tượng người dùng Facebook nào quan tâm tới mua sắm nhất?

Theo Facebook IQ, phụ nữ là đối tượng tương tác nhiều nhất tới các nội dung tiếp thị mua sắm trong dịp này, chiếm tỷ lệ 76% và gấp 3 lần nam giới. Họ thường xuyên tìm kiếm các sự kiện giảm giá trong ngày Black Friday và Cyber Monday.

Ngoài ra, nam và nữ giới ở độ tuổi 18-34 luôn tỏ ra đặc biệt tích cực, tham gia vào 41% cuộc trò chuyện về chủ đề lễ hội mua sắm. Xếp sau là người dùng Facebook độ tuổi 35-54 với 38%.

Nơi nào trên thế giới thường xuyên bàn luận về chủ đề mua sắm?

Lễ hội mua sắm Black Friday đang trở thành hiện tượng toàn cầu. Facebook IQ cho biết 5 quốc gia hàng đầu tham gia vào các cuộc hội thoại mua sắm trên mạng xã hội trải rộng trên 4 châu lục: Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Châu Âu (Anh), Châu Phi (Nam Phi) và Châu Á (Philippines).

Lễ hội mua sắm cuối năm đang giúp xóa nhòa khoảng cách giữa các quốc gia. Ví dụ, sự kiện mua sắm trực tuyến Singles Day do công ty Alibaba khởi xướng, đã vượt xa khỏi biên giới Trung Quốc. Ngày nay, các doanh nghiệp ở mọi quy mô đều có cơ hội tiếp cận với thị trường mới và kết nối với khách hàng đang tìm kiếm món quà cuối năm ưng ý cho người thân.

Đó là yếu tố giúp xu hướng mua sắm trực tuyến, xuyên biên giới gia tăng đáng kể. Theo khảo sát của Facebook IQ, hơn 50% người sống tại Châu Âu và Châu Á-Thái Bình Dương cho biết họ đã đặt mua hàng trên website nước ngoài. Forester dự đoán doanh số bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ đạt mức 627 tỷ USD vào năm 2020, tăng 120% so với năm 2017.

Khách thất vọng với khuyến mãi Black Friday “treo đầu dê, bán thịt chó”

(Kiến Thức) - Sau khi chen lấn, xô đẩy để săn hàng giảm giá ngày Black Friday, không ít khách hàng thất vọng, thậm chí là bức xúc với những kiểu khuyến mãi "ảo".

Khách thất vọng với khuyến mãi Black Friday “treo đầu dê, bán thịt chó”
Black Friday gắn liền với việc "giảm giá khủng" khiến người tiêu dùng toàn thế giới nô nức đón chờ. Tại Việt Nam, khi các cửa hàng, thương hiệu cũng "ăn theo" phong trào này thì dân "săn" hàng giảm giá lại được dịp đổ xô đi mua sắm. Thế nhưng, bên cạnh những mặt hàng được giảm giá thực sự thì thực tế, không ít khách hàng bị "hớ", thất vọng, thậm chí là bức xúc với kiểu khuyến mãi "treo đầu dê, bán thịt chó".
Khach that vong voi khuyen mai Black Friday “treo dau de, ban thit cho”
Black Friday ở Việt Nam khiến nhiều khách hàng thất vọng. 

Cảnh săn tivi "điên cuồng" ngày Black Friday ở Mỹ

(Kiến Thức) - Cũng như mọi năm, ngày hội mua sắm Black Friday 2017 không tránh khỏi chen lấy, xô đẩy. Mặt hàng được ưa chuộng nhất năm nay là ti vi.

Cảnh săn tivi "điên cuồng" ngày Black Friday ở Mỹ
Canh san tivi "dien cuong" ngay Black Friday o My
Ngày hội mua sắm Black Friday 2017 tại Mỹ bắt đầu ngày 24/11 (giờ địa phương). Đây là dịp các mặt hàng giảm giá lớn nhất năm. Ảnh: Reuters. 

Săn hàng sale mùa noel và cuối năm: Sướng hơn BlackFriday

Thời điểm Giáng sinh và cuối năm cũng là lúc các trang thương mại điện tử, trung tâm thương mại tung các chương trình giảm giá đặc biệt. Nhiều tín đồ thời trang, mua sắm đang dành tiền để săn hàng sale.

Săn hàng sale mùa noel và cuối năm: Sướng hơn BlackFriday
Sau sự kiện Black Friday thì Giáng sinh và năm mới cũng là dịp các đơn vị bán lẻ chạy chương trình khuyến mại lớn nhằm đẩy nhanh bán hàng, chốt doanh số cuối năm. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm giảm giá đến 50% kèm theo nhiều các chương trình khuyến mại khác của các doanh nghiệp. Thậm chí, nhiều người còn thích thú dịp cuối năm săn hàng sale mua sắm hơn Blackfriday khi mức giảm giá không hề thua kém mà lượng hàng hóa nhiều, người mua không quá chen lấn, DN khuyến mãi thực chất... nên rất dễ chọn hàng ưng ý.

Tin mới