Người Nhật “gom” Ferrari và Lamborghini, khi cả thế giới mua xe điện

Ngoài việc “gom” mua siêu xe Ferrari và Lamborghini, giưới nhà giàu Nhật Bản còn vung tiền mua sắm siêu xe sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19.

Người Nhật “gom” Ferrari và Lamborghini, khi cả thế giới mua xe điện
  
Ferrari và Lamborghini cùng những dòng siêu xe khác đang "bán chạy như tôm tươi" ở thị trường Nhật Bản. Nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ về doanh số siêu xe chưa từng thấy này là do nhu cầu bị dồn nén của nhà giàu Nhật Bản sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19.
Ngoài ra, các khách hàng Nhật Bản còn coi những chiếc siêu xe như khoản đầu tư tiềm năng trong thời buổi tỷ giá đồng Yên giảm mạnh và giá ôtô đã qua sử dụng leo thang.
Nguoi Nhat “gom” Ferrari va Lamborghini, khi ca the gioi mua xe dien

Sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19, nhà giàu Nhật Bản vung tiền mua sắm hàng loạt siêu xe.

Theo dữ liệu của Hiệp hội các nhà nhập khẩu xe hơi Nhật Bản, trong tháng 10 năm nay, số lượng những chiếc ôtô trị giá hơn 20 triệu Yên (khoảng 136.000 USD) đăng ký mới tại xứ sở hoa anh đào đạt 5.462 xe, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 10 năm ngoái, lượng siêu xe đăng ký mới ở Nhật Bản cũng tăng 75%. Tuy nhiên, doanh số ôtô nhập khẩu nói chung tại Nhật Bản trong tháng 10/2022 lại giảm 11% xuống còn 193.026 xe.
Sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19, người tiêu dùng Nhật Bản có xu hướng vung tiền cho ôtô mới. Bên cạnh đó, xu hướng chuyển dịch sang ôtô điện của ngành xe hơi toàn cầu cũng khiến khách hàng Nhật Bản có hứng thú hơn với siêu xe cũng như tiếng gầm của động cơ xăng. Đây là nhận xét của ông Yasuhiro Suyama - chủ tịch Hiệp hội siêu xe Nhật Bản. "Nếu không tranh thủ lái siêu xe bây giờ thì chờ đến khi nào?", ông Suyama đặt câu hỏi.
Nguoi Nhat “gom” Ferrari va Lamborghini, khi ca the gioi mua xe dien-Hinh-2

Người Nhật "gom" siêu xe Ferrari và Lamborghini vì xu hướng chuyển dịch sang ô tô điện toàn cầu.

Cũng theo ông Ken Miyao, nhà phân tích đến từ công ty nghiên cứu thị trường ôtô Carnorama, việc số lượng siêu xe đăng ký mới tăng đột biến tại Nhật Bản cũng một phần là bởi đến bây giờ, các hãng mới có thể trả xe mà khách đã đặt mua từ trước đó khá lâu. Mặc dù giá xe tăng do lạm phát và tỷ giá đồng Yên giảm nhưng ông Miyao cho rằng "lượng người muốn mua chắc chắn đang tăng lên và nhu cầu dành cho siêu xe sẽ không giảm sút".
Theo công ty nghiên cứu Tokyo Shoko Research, thu nhập của người giàu tại Nhật Bản đã tăng lên mặc dù kinh tế bị suy thoái. Số lượng các giám đốc công ty có thu nhập hơn 100 triệu Yên (710.000 USD) đã tăng 22% lên 663 người trong năm tài khóa 2021, tính đến tháng 3 năm nay.
Tình trạng thiếu nguồn cung siêu xe vì cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu sẽ tiếp tục diễn ra, đẩy giá ôtô đã qua sử dụng lên cao. "Đầu tư vào xe siêu sang vì giá trị bán lại của chúng còn hơn là ôm tiền", ông Miyao kết luận.

Ferrari F8 Spider hơn 20 tỷ của đại gia Đà Lạt ở Sài Gòn

So với lần xuất hiện trước, chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider của đại gia Đà Lạt này đã được dán decal mới, độ thêm bộ mâm và cánh gió cỡ lớn phía sau.

Ferrari F8 Spider hơn 20 tỷ của đại gia Đà Lạt ở Sài Gòn
Ferrari F8 Spider hon 20 ty cua dai gia Da Lat o Sai Gon

Một chiếc Ferrari F8 Spider biển Đà Lạt đã xuất hiện trên một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Theo tìm hiểu, đây là chiếc F8 Spider đầu tiên cập bến Việt Nam. Xe hiện thuộc sở hữu của một doanh nhân Đà Lạt.

Ferrari Monza SP2 không mui "lột xác" siêu ngầu từ Mansory

Mẫu speedster Ferrari Monza SP2 sản xuất giới hạn của thương hiệu siêu xe Ý nhận được nhiều nâng cấp về ngoại thất và hiệu suất vận hành từ hãng độ Mansory.

Ferrari Monza SP2 không mui "lột xác" siêu ngầu từ Mansory
Ferrari Monza SP2 khong mui

Chiếc Ferrari Monza SP2 không mui này là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng "Mansory Bespoke" của hãng độ đến từ Đức. Khách hàng có thể nâng cấp chiếc xe theo ý muốn cá nhân, thậm chí đối với những mẫu xe sản xuất giới hạn trên toàn cầu.

Vụ tai nạn 488 GTB hơn 20 tỷ, Ferrari và Volvo Hà Nội có liên quan?

Liên quan đến vụ tại nạn siêu xe 488 GTB, Ferrari Việt Nam khẳng định hãng không có một hợp đồng hợp tác nào vào việc này. Vì vậy, việc khách đem xe đến Volvo Hà Nội sửa chữa là quan hệ cá nhân.

Vụ tai nạn 488 GTB hơn 20 tỷ, Ferrari và Volvo Hà Nội có liên quan?

Video: Vụ tai nạn 488 GTB hơn 20 tỷ ở Hà Nội.

Vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB đâm vào gốc cây tại Hà Nội đang xảy ra những tranh cãi gay gắt từ các bên. Được biết, anh H. chủ chiếc Ferrari 488 mang xe đến Volvo Hà Nội để kỹ sư T. (Giám đốc xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội) làm dịch vụ là do người của Ferrari Việt Nam giới thiệu, sau đó giao cho một kỹ thuật viên điều khiển chiếc siêu xe ra đường Nguyễn Văn Linh để chạy thử thì bất ngờ gặp sự cố dẫn đến trượt bánh.

Tin mới