Người Việt dành hơn 2 giờ mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin

Với lượng người dùng đông đảo và trẻ tuổi, xu hướng mua sắm thông qua các nền tảng số đã nhanh chóng được hình thành tại Việt Nam.

Nghiên cứu từ Rakuten Viber chỉ ra rằng người Việt dành khoảng thời gian 2 giờ 32 phút mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin. Con số trên lâu hơn một phút so với mức trung bình của người dùng trên toàn cầu.
Nguoi Viet danh hon 2 gio moi ngay cho mang xa hoi va cac ung dung nhan tin
Người Việt dành khoảng thời gian 2 giờ 32 phút mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin (Ảnh: Forbes).
Với lượng người dùng đông đảo và trẻ tuổi, xu hướng mua sắm thông qua các nền tảng số đã nhanh chóng được hình thành tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được đánh giá là thị trường thương mại giao tiếp tiên tiến thứ hai thế giới.
Các báo cáo từ Data Reportal và Decision Lab Research cho biết 73% khách hàng tại Việt Nam sử dụng tin nhắn để tương tác với các nhãn hàng. Trong đó, 36% người dùng sẽ thực hiện việc mua hàng thông qua hình thức nhắn tin.
Điều này cũng thúc đẩy hàng loạt giải pháp giúp người dùng và nhãn hàng có thể kết nối với nhau. Gần đây, Viber đã công bố bộ công cụ kinh doanh mới được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), giới thiệu tài khoản doanh nghiệp tự phục vụ miễn phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Với hơn 20.000 thương hiệu trên toàn thế giới sử dụng, Viber for Business còn cung cấp một số giải pháp như quảng cáo, nhắn tin (tin nhắn kinh doanh, chatbot) hay các cuộc gọi công việc sắp tới và giải pháp OTP.
"Khi ngày càng có nhiều thương hiệu Việt Nam sử dụng để giao tiếp, chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp cho phép họ kết nối với khách hàng từ địa phương và quốc tế", Berina Tanovic, Giám đốc kinh doanh tại Rakuten Viber, chia sẻ.
Nguoi Viet danh hon 2 gio moi ngay cho mang xa hoi va cac ung dung nhan tin-Hinh-2
Xu hướng mua sắm thông qua các nền tảng số đã nhanh chóng được hình thành tại Việt Nam (Ảnh: CNN).
Một nghiên cứu do Forrester Consulting thực hiện vào năm 2022 cho thấy việc sử dụng các kênh kinh doanh hội thoại giúp đạt kết quả kinh doanh tốt hơn 61% so với các kênh liên lạc khác từng được sử dụng.
Không chỉ riêng Viber, hoạt động kinh doanh hội thoại đã được nhiều gã khổng lồ công nghệ khác chú ý từ lâu, một trong số đó là Meta. Trong một buổi phỏng vấn với phóng viên Dân trí, đại diện Meta từng cho biết kinh doanh hội thoại được xem là một trong ba trọng tâm của công ty trong năm 2023.
"Cứ 3 người Việt Nam thì có 1 người nhắn tin cho doanh nghiệp ít nhất 1 lần/tuần. Điều đó cho thấy kinh doanh hội thoại đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp cũng như tiếp cận khách hàng", ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam của Meta, nhận định.

Quá khứ đau thương, "chết yểu" của những mạng xã hội Việt Nam

(Kiến Thức) - “Việt Nam cần có mạng xã hội riêng thay Facebook", Gapo vừa ra đời. Nhưng hãy cùng nhìn lại lịch sử "đau thương" của các mạng xã hội thuần Việt để thấy được những bài học kinh nghiệm xương máu. 

Qua khu dau thuong,
Gapo – cái tên mới nhất trong danh sách các mạng xã hội được ra mắt ngày 23/7. Tuy nhiên chỉ tới chưa đầy 24h, mạng này đã tạm dừng hoạt động phiên bản nền web. 
Qua khu dau thuong,
 Các thao tác đăng ký tài khoản mới gặp khó khăn. Bản thân Gapo nền tảng iOS hay Android đều vấp phải nhiều lỗi, như: lỗi hiển thị nội dung, lỗi không thể đăng bài, lỗi không thể tương tác… 
Qua khu dau thuong,
Người dùng lập tức đặt ra câu hỏi, liệu có quá vội vàng khi ra mắt GAPO với vô số lỗi nghiêm trọng như vậy? – Tuy nhiên soi vào lịch sử bi thương của các mạng xã hội Việt Nam, trường hợp này không hiếm gặp. 
Qua khu dau thuong,
 Mới không kém Gapo, là mạng xã hội thuần Việt có tên “Hahalolo”. Hahalolo ra đời ngày 10/6, được định hướng là mạng xã hội du lịch đầu tiên của người Việt. Copy y nguyên ý tưởng của các ông lớn Facebook, Instagram… Hahalolo cũng bố trí nội dung theo dạng timeline, cùng các công cụ: bình luận, nút like, share…
Qua khu dau thuong,
 Ứng dụng cung cấp cho người dùng công cụ đặt phòng khách sạn, đặt tour, mua vé máy bay, mua sắm và chia sẻ những trải nghiệm du lịch. Hahalolo còn tích hợp giải pháp kết nối khách hàng với các đơn vị bán lẻ trực tuyến và thương mại điện tử. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng, ứng dụng này vẫn hoạt động một cách âm thầm lặng lẽ, chẳng mấy ai biết đến. 

 
 
Qua khu dau thuong,
Từng là “trang web đầu tiên phải vào mỗi khi truy cập internet” của nhiều thanh niên Việt Nam, Haivl được đánh giá như một tên tuổi lớn. Tuy nhiên, do không quản lý được nội dung, Haivl đã vướng phải những sai phạm về thủ tục pháp lý, dẫn tới bị tước giấy phép hoạt động vĩnh viễn. 
Qua khu dau thuong,
Tại thời kỳ huy hoàng nhất, Haivl thu hút tới 2 triệu người dùng, trong đó lượng người dùng tích cực hàng ngày lên tới 600 nghìn người. Mỗi ngày, có tới 13 nghìn tin bài được đăng tải trên mạng xã hội này. Trước khi chìm vào quên lãng, Haivl đã kịp sang tay chủ mới với mức giá khủng 33 tỷ đồng, chỉ ít ngày trước khi bị cấm. 
Qua khu dau thuong,
Ra đời tháng 6/2011, mạng xã hội Banbe.net cũng mang rất nhiều hoài bão và hy vọng. Banbe.net được đỡ đầu bởi ông lớn FPT. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ để vượt qua cái bóng quá lớn của Facebook. 
Qua khu dau thuong,
Sau một năm hoạt động không hiệu quả, banbe.net đã buộc phải chuyển thành mạng xã hội dành riêng cho doanh nghiệp và được thử nghiệm trước tiên trên “gà nhà” – công ty FPT Software. Từ đó tới nay, cũng không còn thấy bóng dáng của banbe.net ở đâu trên bản đồ internet Việt Nam nữa. 
Qua khu dau thuong,
Từng nở rộ một thời, Zing me là mạng xã hội được hậu thuẫn bởi tập đoàn VNG. Đó là lý do rất dễ hiểu khi Zing me chuyên dành cho các game thủ và được tích hợp với hàng loạt tựa game của nhà phát hành VNG, như: Khu vườn trên mây, Gunny… Tại thời điểm bắt đầu vào Việt Nam, Facebook thậm chí chỉ có lượng người dùng không bằng 1/10 Zing me.  
Qua khu dau thuong,
Nhưng trong suốt quá trình phát triển, Zing me chỉ chăm chăm đi copy các tính năng của ông trùm Facebook, mà không có bất kỳ sáng tạo nào. Lâu dần, số người dùng của Zing me ngày một thưa thớt và đến nay, có lẽ chỉ còn một sốt ít những gamer là hay qua lại trên mạng xã hội này.  

Video Mạng xã hội GAPO vẫn còn quá lag - Nguồn: Hoàng Hà Channel@Youtube


Em bé Phú Thọ nuốt bấm móng tay: Youtube “dạy hư” trẻ Việt thế nào?

(Kiến Thức) - Học theo các video trên mạng xã hội, một cậu bé 9 tuổi tại Phú Thọ đã nuốt cả ... bấm móng tay vào bụng. 

Em be Phu Tho nuot bam mong tay: Youtube “day hu” tre Viet the nao?
Trung Tâm Y Tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) tiếp nhận cấp cứu một trẻ trai 9 tuổi, có biểu hiện ho nhiều, đau bụng. Qua thăm khám và nội soi dạ dày, các bác sĩ phát hiện chiếc bấm móng tay có kích thước 6x1,6 cm, nằm tại vị trí phình vị lẫn thức ăn, gây tổn thương xước niêm mạc dạ dày. Ngay lập tức, bệnh nhi được nội soi gắp dị vật thành công.

Tin mới