Người Việt “ngại” mang ôtô đi kiểm tra khắc phục lỗi

(Kiến Thức) - Trong báo cáo tổng kết chiến dịch thu hồi xe gửi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam, không có bất kỳ một chương trình nào đạt đủ 100% lượng xe đến kiểm tra.

Thực tế, tỷ lệ thu hồi xe lỗi luôn chỉ đạt mức dưới 50% lại là một con số đáng giật mình. Theo Cục Đăng kiểm, ngay như năm 2013, thời điểm tần suất xuất hiện các chiến dịch triệu hồi dày đặc, thì kết quả mà các hãng xe ghi nhận cũng chỉ đạt khoảng 20%.

Số liệu tổng hợp từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Quản lý cạnh tranh và Bộ Công thương đều cho thấy, hiệu quả của hầu hết các chương trình thu hồi với tổng lượng xe lỗi lên đến hàng trăm nghìn chiếc, đều ở mức rất thấp.

Nguoi Viet
 Số lượng khách hàng mang xe đến kiểm tra và sửa chữa miễn phí rất thấp.

Lấy ngay ví dụ về xe Toyota, sau hai năm tiến hành thu hồi hơn 66 nghìn chiếc Innova và Fortuner (từ tháng 4/2011 đến giữa năm 2013), số lượng khách hàng của Toyota mang xe đến kiểm tra và sửa chữa miễn phí cũng chỉ đạt 18%.

Một ví dụ đạt hiệu quả thấp nữa từ VinaStar, đơn vị phân phối chính thức xe Mitsubishi ở Việt Nam. Đợt thu hồi lỗi nứt tay đòn treo và rò rỉ nhiên liệu trên hai dòng xe Pajero Sport và Triton chỉ đạt dưới 10%, dù 2 lỗi này khá nghiêm trọng.

Nguoi Viet
Người tiêu dùng Việt Nam không mấy mặn mà với việc đưa xe đi kiểm tra và khắc phục lỗi. 

Nguyên nhân được viện dẫn là do người tiêu dùng Việt Nam không mấy mặn mà với việc đưa xe đi kiểm tra và khắc phục lỗi (nếu có) dù đã nhận được khuyến cáo kịp thời.

Tâm lý chủ quan hay nói đúng hơn là thiếu thông tin cũng như kiến thức cơ bản về sử dụng xe thấp ở bộ phận người tiêu dùng có thể là nguyên nhân. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, các chiến dịch thu hồi sản phẩm cũng ôtô, xe máy trong nước chỉ được nói đến nhiều trong vài năm trở lại đây, nhất là từ sau vụ việc lùm xùm của kỹ sư Tạch với Toyota Việt Nam.

Triệu hồi 7 dòng xe Mercedes-Benz tại VN “dính lỗi”

(Kiến Thức) - Bảy dòng xe Mercedes-Benz tại Việt Nam gồm cả lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc đồng loạt bị triệu hồi .

Thông tin chính thức từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, 1.031 xe hơi do Mercedes-Benz Việt Nam phân phối mắc lỗi kỹ thuật ở khoang động cơ.

Toyota và Nissan triệu hồi hơn 6 triệu xe dính lỗi túi khí

(Kiến Thức) - Hai hãng xe hơi lớn nhất Nhật Bản là Toyota và Nissan đã quyết định triệu hồi 6,56 triệu xe trên toàn thế giới vì xe dính lỗi túi khí

Thông tin từ hai hãng này cho biết, lý do chung khiến hai hãng này phải triệu hồi các xe đã sản xuất là vì túi khí do hãng Takata Corp sản xuất có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập vào bên trong.

Trong thông báo triệu hồi 5 triệu xe, Toyota cho hay, một số thiết bị làm phồng túi khí được phát hiện có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể khiến túi khí không hoạt động hiệu quả khi xảy ra va chạm.

Porsche 918 Spyder và LaFerrari đọ sức trên đường đua drag

(Kiến Thức) - Để so sánh hai chiếc xe, đặc biệt là siêu xe, không có gì thực tế hơn là đua drag. Vậy Porsche 918 Spyder và LaFerrari sẽ dành chiến thắng?

Gữa Porsche 918 Spyder và Ferrari LaFerrari đâu mới là siêu xe hybrid nhanh nhất? Thật khó mà đưa ra câu trả lời khi mà cả hai chiếc đều mang những công nghệ đỉnh cao của hai hãng sừng sỏ là Porsche và Ferrari. Thay vì phải tranh cãi, Vmax200 đã thực hiện bài so sánh trực tiếp giữa Porsche 918 Spyder và Ferrari LaFerrari.

Tin mới