Những nhà sản xuất ôtô cung cấp “vật liệu chay” nhiều nhất thế giới

Trong tương lai gần, danh sách hững nhà sản xuất cung cấp “vật liệu chay” cho ôtô chắc chắn sẽ trở nên lớn hơn gấp bội - giúp thân thiện với môi trường hơn.

 

Sử dụng vật liệu chay cho ôtô đang ngày càng trở nên phổ biến với ngày một nhiều nhà sản xuất xe đang chạy theo xu hướng này, không chỉ để thu hút đối tượng khách hàng ăn chay mà còn khiến công việc kinh doanh trở nên bền vững hơn về lâu dài. Một nghiên cứu mới bởi trang web Dick Lovett cho thấy đâu là những công ty đang cung cấp nhiều mẫu xe sử dụng chất liệu chay nhất, sử dụng các nguồn tài nguyên từ PETA.

Có một điều đáng đề cập trước tiên đó là: “tổng số lượng mẫu xe thân thiện cho người ăn chay” được liệt kê trong bảng xếp hạng có khả năng cao chỉ là tổng số phiên bản trang bị có sẵn. Nếu là như vậy, sự so sánh của Dicklovett sẽ không chính xác bởi một số nhà sản xuất xe có cung cấp số lượng mẫu xe và phiên bản trang bị nhiều hơn hẳn. Hơn nữa, Dick Lovett cũng không nói rõ họ thực hiện nghiên cứu trên những thị trường nào – ví dụ, GMC không có mặt ở Anh Quốc, còn Smart lại không có mặt ở Mỹ, trong khi một số khác lại có ở cả hai nơi với dòng sản phẩm khác biệt.

Nhung nha san xuat oto cung cap “vat lieu chay” nhieu nhat the gioi
Danh sách các nhà sản xuất xe thân thiện người ăn chay nhất theo Dick Lovett 
Dù sao đi nữa, Ford đã được vinh danh là công ty thân thiện người ăn chay nhất với 28 phiên bản xe sử dụng vật liệu chay, bao gồm cả mẫu Mustang Mach-E có trang bị tiêu chuẩn với nội thất toàn bộ bằng đồ chay. Honda là cái tên xếp thứ 2 với 20 phiên bản, bao gồm CR-V bản tiêu chuẩn và HR-V mới. Vị trí thứ 3 thuộc về Nissan với 19 phiên bản, nhờ có việc công ty không cung cấp vô lăng bọc da tiêu chuẩn trong các biến bản cấp nhập môn của các mẫu xe phổ biến như Juke hoặc Qashqai ở châu Âu.
Những hãng xe đáng lưu ý khác trong danh sách bao gồm Smart đang cung cấp 17 phiên bản xe thân thiện người ăn chay, theo sau đó là Kia và Hyundai với lần lượt 15 và 14 phiên bản.
Theo Dicklovett, Mercedes-Benz hiện đang cung cấp 13 phiên bản trang bị chay, một con số có phần quá nhỏ đối với một nhà sản xuất xe với rất nhiều mẫu xe phổ biến. Mercedes nổi tiếng với việc cung cấp những tùy chọn bền vững như da nhân tạo Artico hoặc da lộn nhân tạo Dinamica, do vậy số lượng phiên bản trang bị chay ở trên có thấp bất ngờ. Điều tương tự cũng xảy ra với BMW khi chỉ có 5 phiên bản trang bị chay dù cung cấp không ít tùy chọn cho khách hàng, đặc biệt là đối với dòng xe điện BMW i tập trung tính bền vững.
Trong khi nghiên cứu này chỉ ra tình trạng hiện tại của ngành ôtô, nhưng chắc rằng trong một vài năm nữa thì khách hàng sẽ có nhiều tùy chọn thân thiện với người ăn chay hơn về chất liệu bọc và đồ trang trí từ tất cả các nhà sản xuất. Kết hợp với đó là việc sử dụng bền vững chất liệu tái chế cho phần còn lại của cabin.

Hãng điện thoại Huawei mua một công ty ôtô để sản xuất xe điện

Với việc mua một công ty ôtô để sản xuất xe điện, đây sẽ là một bước chuyển mình mang tính chiến lược đối với hãng điện thoại Huawei của Trung Quốc - hãng sản xuất trang bị viễn thông lớn nhất thế giới.
 

 
Tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra tại Trung Quốc vừa qua, hãng điện thoại Huawei đã chính thức vén màn mẫu ôtô đầu tiên của mình mang tên SF5. Tuy nhiên, có vẻ như hãng điện thoại Trung Quốc này không có ý định tự mình sản xuất ôtô. Thay vào đó, theo nguồn tin độc quyền của Reuters, Huawei hiện đang trong quá trình đàm phán để nắm quyền điều hành một công ty sản xuất ôtô điện Trung Quốc. Đây sẽ là một bước chuyển mình mang tính chiến lược đối với hãng sản xuất trang bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Honda kêu gọi giúp đỡ phát triển và sản xuất xe điện

Hiện đang gặp một chút khó khăn trong khâu phát triển phần mềm cho xe điện, mới đây nhà sản xuất Honda đã kêu gọi các nhà sản xuất khác cùng thành lập liên minh vì lợi ích chung.

  

Hiện tại, khi ngành công nghiệp ôtô đang dần chuyển dịch sang sản xuất xe điện, Honda cũng đang tìm kiếm sự giúp đỡ trong lĩnh vực này. Thậm chí hãng xe Nhật Bản còn sẵn lòng nhận sự giúp đỡ từ các nhà sản xuất xe đối thủ.

Theo thông tin Bloomberg đăng tải, Honda sẽ không từ chối lời mời hợp tác của bất kỳ đối thủ nào nhằm tạo ra các liên minh chiến lược. Giám đốc điều hành của Honda, ông Toshihiro Mibe tin rằng việc các nhà sản xuất xe cùng hợp tác với nhau sẽ mang đến lợi ích to lớn cho ngành công nghiệp, đồng thời ông cũng thừa nhận rằng hãng đang gặp phải một vấn đề nhỏ trong việc phát triển phần mềm xe điện của Honda.

Honda keu goi giup do phat trien va san xuat xe dien
Honda đang kêu gọi thành lập liên minh nhằm giúp hãng phát triển phần mềm cùng nhiều lợi ích chung khác

Tin mới