Sony Ericsson, từng là một trong những nhà sản xuất điện thoại di động phổ biến nhất, đã biến mất. |
Nguyên nhân các thương hiệu nổi tiếng bị “xóa sổ” là do nhiều lý do khác nhau như: khủng hoảng tài chính, sáp nhập và mua lại, hoặc do quản lý kém…
Những thương hiệu này từng rất nổi tiếng và được nhiều người tiêu dùng Mỹ biết đến nhưng cũng biến mất một cách nhanh chóng. Chẳng hạn như công Saab, từng là một hãng sản xuất xe hơi thành công ở Mỹ. Tuy nhiên, hãng này đã thất bại trong việc duy trì thương hiệu thành công của mình vào những năm 2000. Một loạt khoản giao dịch của công ty thất bại khiến hãng sản xuất xe hơi đã phá sản và bị mua lại.
Thương hiệu Compaq cũng đang mấp mé trước nguy cơ "tuyệt chủng". |
Trong trường hợp của 3 thương hiệu Lehman Brothers, Wachovia và Washington Mutual, nguyên nhân khiến chúng biến mất là do cuộc khủng hoảng tài chính. Các ngân hàng này đã nhanh chóng chuyển từ các tổ chức tài chính rất thành công biến thành các công ty bị phá sản hoặc gần như bị phá sản.