Xét tới tuổi đời non trẻ này, những gì Xiaomi làm được thực sự là một phép màu. Năm 2015, Xiaomi lọt top 5 thế giới, đánh bại cả những tên tuổi dày dặn kinh nghiệm như ZTE hay Lenovo. Năm ngoái, Xiaomi thậm chí còn vươn lên vị trí số 4, chỉ đứng sau Samsung, Apple và Huawei.
Chiến lược Xiaomi: Không sáng tạo, chỉ hút người dùng bằng cấu hình/giá bán. |
Thế rồi, máy ảnh số cũng dần bị thay thế. Năm 2007, Steve Jobs vén màn iPhone, mở màn cho cuộc cách mạng "modern smartphone" – những thiết bị hi-tech trực quan tích hợp đủ loại tính năng, bao gồm cả Internet và chụp ảnh. Chịu sức ép từ cả smartphone lẫn các mạng xã hội, thị trường máy ảnh du lịch (point-and-shoot) gần như tuyệt diệt, ngay cả DSLR chuyên nghiệp sau vài năm phát triển cũng đã chìm vào suy thoái triền miên. Là loại thiết bị được người dùng cầm theo gần như mọi lúc mọi nơi, smartphone cũng đã trở thành chiếc máy ảnh phổ biến nhất.
Thời ảnh số sơ khai: mua máy ảnh chỉ quan tâm "số chấm"... |