Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đang tăng

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng VN trong tháng 7 tăng  lên 134,1 điểm, cao hơn 3,1 điểm so với mức trung bình năm ngoái.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam của năm 2014 là 131 điểm.
Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.
Trước đó, chỉ số này đã tăng mạnh 7,7 điểm trong tháng 6 chủ yếu nhờ sự cải thiện niềm tin về tình hình tài chính cá nhân của người Việt Nam và tình hình này tiếp tục có diễn biến tích cực hơn trong tháng 7.
Trong cuộc khảo sát mới nhất này, 55% số người Việt được hỏi nhận định, điều kiện tài chính của gia đình sẽ tốt lên trong 1 năm tới (đây là tỷ lệ cao nhất kể từ đầu năm 2014). 61% nhận định kinh tế Việt Nam sẽ hoạt động tốt trong 5 năm tới, trong khi đó chỉ 7% nhận định kinh tế sẽ hoạt động kém.

9 vụ việc “nóng mặt” người tiêu dùng Việt

(Kiến Thức) - 6 tháng đầu năm 2014, thị trường tiêu dùng Việt diễn ra sôi động với nhiều sự kiện đáng nhớ.

Tháng 6, quy định về áp trần 25 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của Bộ Tài chính có hiệu lực. Ngay sau khi quy định đi vào cuộc sống, các bà mẹ có con nhỏ nô nức tới siêu thị, cửa hàng mua sữa giá rẻ. Trong khi đó, một số hãng sữa lại rục rịch tung ra thị trường những sản phẩm mới.
Tháng 6, quy định về áp trần 25 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của Bộ Tài chính có hiệu lực. Ngay sau khi quy định đi vào cuộc sống, các bà mẹ có con nhỏ nô nức tới siêu thị, cửa hàng mua sữa giá rẻ. Trong khi đó, một số hãng sữa lại rục rịch tung ra thị trường những sản phẩm mới. 
Năm nay là năm bội thu của một số loại hoa quả như: vải thiều, dưa hấu, cà chua, thanh long, hành tây, ớt... Tuy nhiên, nghịch lý là giá những mặt hàng này bèo bọt chỉ vài nghìn đồng/kg. Nhiều nơi, nông dân đã phải nhổ bỏ cây trồng để đổi hướng kinh doanh.
Năm nay là năm bội thu của một số loại hoa quả như: vải thiều, dưa hấu, cà chua, thanh long, hành tây, ớt... Tuy nhiên, nghịch lý là giá những mặt hàng này bèo bọt chỉ vài nghìn đồng/kg. Nhiều nơi, nông dân đã phải nhổ bỏ cây trồng để đổi hướng kinh doanh.
Trong khi đó, hàng Trung Quốc vẫn tràn ngập thị trường Việt Nam với tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép. Trước đó, Cục Quản lý chất lượng nông sản và thủy sản (Nafiqad) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ ra 8 mặt hàng nông sản của Trung Quốc nhiễm độc nhiều nhất ở Việt Nam gồm: chanh, cam, quýt, nho, hồng, táo, củ cải trắng, cà rốt.
Trong khi đó, hàng Trung Quốc vẫn tràn ngập thị trường Việt Nam với tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép. Trước đó, Cục Quản lý chất lượng nông sản và thủy sản (Nafiqad) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ ra 8 mặt hàng nông sản của Trung Quốc nhiễm độc nhiều nhất ở Việt Nam gồm: chanh, cam, quýt, nho, hồng, táo, củ cải trắng, cà rốt. 
Trong 6 tháng vừa qua, thị trường tiêu dùng Việt cũng chứng kiến việc nhiều siêu thị dính "phốt" bán sản phẩm kém chất lượng, không nguồn gốc xuất xứ như: siêu thị Ocean Mart, Metro, Big C...
Trong 6 tháng vừa qua, thị trường tiêu dùng Việt cũng chứng kiến việc nhiều siêu thị dính "phốt" bán sản phẩm kém chất lượng, không nguồn gốc xuất xứ như: siêu thị Ocean Mart, Metro, Big C...
Sự kiện thể thao lớn World Cup 2014 khởi tranh từ giữa tháng 6 cũng làm náo loạn thị trường tiêu dùng Việt. Nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng nhân dịp này đưa ra các chương trình kích cầu nhằm thu hút khách. Nhiều sản phẩm như: quần áo, đồ công nghệ, vật dụng gia đình... cũng tiện thể kiếm chác. Đặc biệt, năm nay, dịch vụ cho thuê ti vi màn hình lớn để xem đá bóng có một mùa bội thu.
Sự kiện thể thao lớn World Cup 2014 khởi tranh từ giữa tháng 6 cũng làm náo loạn thị trường tiêu dùng Việt. Nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng nhân dịp này đưa ra các chương trình kích cầu nhằm thu hút khách. Nhiều sản phẩm như: quần áo, đồ công nghệ, vật dụng gia đình... cũng tiện thể kiếm chác. Đặc biệt, năm nay, dịch vụ cho thuê ti vi màn hình lớn để xem đá bóng có một mùa bội thu.  
Việc Coca Cola ra mắt chiến dịch mới - in tên người tiêu dùng Việt lên nhãn chai đã tạo nên cơn sốt, thu hút sự tò mò của khách hàng. Chẳng thế mà doanh thu của hãng tăng cao bất ngờ.
Việc Coca Cola ra mắt chiến dịch mới - in tên người tiêu dùng Việt lên nhãn chai đã tạo nên cơn sốt, thu hút sự tò mò của khách hàng. Chẳng thế mà doanh thu của hãng tăng cao bất ngờ.  
Thời gian qua, nhiều sản phẩm bim bim kém chất lượng xuất hiện trên thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang, lo sợ. Hơn nữa, cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều hóa chất độc hại trong bim bim. Tuy nhiên, những sản phẩm bim bim tên tuổi vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng.
 Thời gian qua, nhiều sản phẩm bim bim kém chất lượng xuất hiện trên thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang, lo sợ. Hơn nữa, cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều hóa chất độc hại trong bim bim. Tuy nhiên, những sản phẩm bim bim tên tuổi vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng.
Giá xăng trong thời gian qua không ít lần tăng khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ. Theo lý giải của Petrolimex, việc xăng tăng giá là để bù lỗ, trong khi người tiêu dùng cho rằng việc tăng giá xăng dầu như vậy là chưa hợp lý.
Giá xăng trong thời gian qua không ít lần tăng khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ. Theo lý giải của Petrolimex, việc xăng tăng giá là để bù lỗ, trong khi người tiêu dùng cho rằng việc tăng giá xăng dầu như vậy là chưa hợp lý.  
Trong khi đó, giá điện cũng được áp dụng theo biểu giá bán lẻ mới từ ngày 1/6. Theo đó, ngành điện sẽ áp dụng cơ cấu biểu giá bán lẻ điện theo bảng kê tỷ lệ phần trăm của mức giá bán lẻ điện bình quân để tính giá bán lẻ điện cụ thể cho từng nhóm khách hàng sử dụng điện.
Trong khi đó, giá điện cũng được áp dụng theo biểu giá bán lẻ mới từ ngày 1/6. Theo đó, ngành điện sẽ áp dụng cơ cấu biểu giá bán lẻ điện theo bảng kê tỷ lệ phần trăm của mức giá bán lẻ điện bình quân để tính giá bán lẻ điện cụ thể cho từng nhóm khách hàng sử dụng điện. 

6 thực phẩm sẽ có giá “cắt cổ” thời gian tới

(Kiến Thức) - Ngũ cốc, cà phê, thịt bò… sẽ là một trong số những sản phẩm siêu đắt đỏ trong những năm tới.

1. Ngũ cốc: Các chuyên gia dự đoán rằng, sản lượng ngũ cốc như ngô và gạo có thể giảm một cách đột ngột do ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu và nhiều yếu tố khác. Theo ước tính, người tiêu dùng Mỹ có thể phải trả số tiền nhiều hơn 30% so với hiện tại cho bát ngũ cốc vào năm 2030.

1. Ngũ cốc: Các chuyên gia dự đoán rằng, sản lượng ngũ cốc như ngô và gạo có thể giảm một cách đột ngột do ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu và nhiều yếu tố khác. Theo ước tính, người tiêu dùng Mỹ có thể phải trả số tiền nhiều hơn 30% so với hiện tại cho bát ngũ cốc vào năm 2030. 

2. Cà phê: Tình trạng hạn hán ở Brazil đã khiến giá bán lẻ cà phê cao hơn so với bình thường. Cà phê thích hợp với những sườn đồi mát mẻ để phát triển. Tuy nhiên, dự kiến đến năm 2020, hiện tượng nóng lên toàn cầu có thể làm giảm sản lượng cà phê xuống 34%.
   
2. Cà phê: Tình trạng hạn hán ở Brazil đã khiến giá bán lẻ cà phê cao hơn so với bình thường. Cà phê thích hợp với những sườn đồi mát mẻ để phát triển. Tuy nhiên, dự kiến đến năm 2020, hiện tượng nóng lên toàn cầu có thể làm giảm sản lượng cà phê xuống 34%.

Tin mới