Nissan triệu hồi hơn 712.000 xe X-Trail, Qashqai lỗi tắt máy đột ngột

Đợt triệu hồi lớn mới nhất của Nissan liên quan đến hơn 712.000 chiếc xe Rogue và Rogue Sport đang bán tại Mỹ. Đây chính là Nissan X-Trail và Qashqai ở Châu Á.

  
Mới đây, Nissan đã ra thông báo triệu hồi hơn 712.000 chiếc SUV Rogue (X-Trail) và Rogue Sport (Qashqai) với lỗi liên quan đến chìa khóa xe.
Các mẫu xe Nissan X-Trail và Qashqai bị triệu hồi bao gồm phiên bản S của Nissan Rogue đời 2014-2020 và Rogue Sport đời 2017-2022. Theo thời gian, trục bên trong của chìa khóa có thể yếu đi, khiến chìa khóa bị gập và vô tình tắt máy khi đang lái xe, làm tăng nguy cơ va chạm.
Nissan X-Trail từng bán ở Việt Nam từ năm 2016 nhưng không thể cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc crossover hạng C như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên, sau khi đổi nhà phân phối, mẫu xe này không còn được bán trên thị trường.
Nissan trieu hoi hon 712.000 xe X-Trail, Qashqai loi tat may dot ngot
Nissan triệu hồi hơn 712.000 xe X-Trail, Qashqai lỗi tắt máy đột ngột. 
Trên thế giới, Nissan X-Trail (Rogue) vẫn nằm trong nhóm những mẫu crossover bán chạy. Tuy nhiên, trong năm 2022, doanh số của mẫu xe này đã tuột dốc mạnh khi giảm tới 64% so với một năm trước đó. Ngay lập tức, Nissan đã phải tung ra phiên bản mới vào quý II năm ngoái để lấy lại vị thế trên thị trường. Nhờ động cơ e-Power tiết kiệm xăng, Nissan X-Trail thế hệ mới bán chạy chưa từng thấy. Chỉ 2 tuần sau khi xe ra mắt, đã có 12.123 khách hàng Nhật Bản đặt mua Nissan X-Trail e-Power 2023.
Nissan X-Trail e-Power 2023 được trang bị động cơ xăng VC-Turbo 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 106 kW (khoảng 142 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Tuy nhiên, động cơ xăng lại đóng vai trò máy phát điện để sạc pin cho xe.
Nissan trieu hoi hon 712.000 xe X-Trail, Qashqai loi tat may dot ngot-Hinh-2
Trên thế giới, Nissan X-Trail (Rogue) vẫn nằm trong nhóm những mẫu crossover bán chạy. 
X-Trail e-Power 2023 có 2 phiên bản dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Ở phiên bản dẫn động 1 cầu, xe dùng mô-tơ điện có công suất tối đa 150 kW (201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Ở phiên bản dẫn động 2 cầu e-4orce AWD, xe sẽ có thêm mô-tơ điện mạnh 100 kW (134 mã lực) và 95 Nm trên cầu sau. Hệ truyền động này giúp xe tiêu thụ lượng xăng trung bình khá thấp, chỉ 5,07 lít/100 km với phiên bản dẫn động 1 cầu và 5,4 lít/100 km với phiên bản dẫn động 2 cầu.
Ngoài động cơ tiết kiệm xăng, Nissan X-Trail e-Power 2023 còn có thiết kế cao cấp hơn. Trên đầu xe là lưới tản nhiệt V-Motion cỡ lớn, được bao quanh bằng nẹp màu đen bóng, hệ thống đèn 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày ở trên và đèn pha phía dưới cũng như khe gió nằm dọc ở hai góc cản trước. Bên cạnh đó là hốc gió trung tâm hình chữ nhật cỡ lớn, được bao quanh bằng nẹp mạ crôm và đèn sương mù trước.

Video

Những nhà sản xuất ôtô cung cấp “vật liệu chay” nhiều nhất thế giới

Trong tương lai gần, danh sách hững nhà sản xuất cung cấp “vật liệu chay” cho ôtô chắc chắn sẽ trở nên lớn hơn gấp bội - giúp thân thiện với môi trường hơn.

 

Sử dụng vật liệu chay cho ôtô đang ngày càng trở nên phổ biến với ngày một nhiều nhà sản xuất xe đang chạy theo xu hướng này, không chỉ để thu hút đối tượng khách hàng ăn chay mà còn khiến công việc kinh doanh trở nên bền vững hơn về lâu dài. Một nghiên cứu mới bởi trang web Dick Lovett cho thấy đâu là những công ty đang cung cấp nhiều mẫu xe sử dụng chất liệu chay nhất, sử dụng các nguồn tài nguyên từ PETA.

Có một điều đáng đề cập trước tiên đó là: “tổng số lượng mẫu xe thân thiện cho người ăn chay” được liệt kê trong bảng xếp hạng có khả năng cao chỉ là tổng số phiên bản trang bị có sẵn. Nếu là như vậy, sự so sánh của Dicklovett sẽ không chính xác bởi một số nhà sản xuất xe có cung cấp số lượng mẫu xe và phiên bản trang bị nhiều hơn hẳn. Hơn nữa, Dick Lovett cũng không nói rõ họ thực hiện nghiên cứu trên những thị trường nào – ví dụ, GMC không có mặt ở Anh Quốc, còn Smart lại không có mặt ở Mỹ, trong khi một số khác lại có ở cả hai nơi với dòng sản phẩm khác biệt.

Nissan ngừng phát triển động cơ xăng mới cho một số thị trường

Nissan là hãng xe lớn đầu tiên của Nhật Bản vừa công bố chính sách ngừng phát triển động cơ đốt trong, hiện hãng đang hướng đến động cơ thuần điện.

  

Xe năng lượng mới, bao gồm xe điện, xe hybrid và plug-in hybrid, hiện là xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Phần lớn các hãng xe lớn hiện đều lên kế hoạch dần từ bỏ xe dùng động cơ đốt trong chạy bằng xăng và dầu diesel thông thường để chuyển sang ôtô điện. Hãng Nissan của Nhật Bản cũng không phải là ngoại lệ.

Mới đây, hãng Nissan đã công bố sẽ ngừng phát triển động cơ xăng mới cho xe ở một số thị trường lớn trên thế giới như châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc. Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải toàn cầu ngày càng khắt khe hơn, hãng Nissan sẽ không đầu tư cho động cơ đốt trong nữa. Thay vào đó, hãng sẽ chuyển sang đầu tư vào phát triển hệ truyền động cho ôtô điện và xe Nissan hybrid.

Nissan ngung phat trien dong co xang moi cho mot so thi truong
Nissan là hãng xe lớn đầu tiên của Nhật Bản công bố chính sách ngừng phát triển động cơ đốt trong. 

Theo tờ Nikkei, Nissan là hãng xe lớn đầu tiên của Nhật Bản công bố chính sách ngừng phát triển động cơ đốt trong. Nissan hiện cũng đã phát triển xong một loại hệ truyền động mới dành cho châu Âu. Trước khi tiêu chuẩn khí thải mới được áp dụng tại châu Âu vào năm 2025, hãng Nissan đã nhận thấy chi phí phát triển công nghệ dành cho động cơ đốt trong là không đáng. Vì động cơ xăng tại Trung Quốc và Nhật Bản đều đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu nên cũng bị ngừng phát triển.

"Đầu tiên, chúng tôi sẽ ngừng phát triển động cơ xăng mới dành cho xe ở thị trường châu Âu, sau đó dần dần đến Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hệ truyền động hybrid", đại diện hãng Nissan nói với tờ Nihon Keizai Shimbun.

Cách đây không lâu, Nissan đã tung ra hình ảnh "úp mở" của mẫu ôtô điện mới, dự kiến sẽ thay thế Micra ở thị trường châu Âu. Trong khi đó, mẫu crossover bán chạy nhất của Nissan là X-Trail được xác nhận sẽ dùng hệ truyền động hybrid e-Power mới.

Nissan ngung phat trien dong co xang moi cho mot so thi truong-Hinh-2
 Nissan hiện cũng đã phát triển xong một loại hệ truyền động mới dành cho châu Âu. 
Hiện hãng xe ôtô Nissan chưa công bố thông tin cụ thể về X-Trail e-Power mới. Tuy nhiên, hãng Nissan có nhắc đến việc X-Trail e-Power sẽ dùng chung hệ truyền động với người anh em Qashqai. Như vậy, "trái tim" của Nissan X-Trail e-Power sẽ là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và mô-tơ điện.
Ở Nissan Qashqai e-Power, động cơ xăng này khá mạnh mẽ khi tạo ra công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Tuy nhiên, động cơ sẽ không được dùng để truyền động trực tiếp cho bánh xe. Thay vào đó, động cơ này sẽ đóng vai trò máy phát điện cho mô-tơ. Nhiệm vụ truyền động trực tiếp cho bánh xe sẽ dành cho mô-tơ điện.
Nhiều khả năng Nissan X-Trail e-Power sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tùy chọn của xe.
Nissan ngung phat trien dong co xang moi cho mot so thi truong-Hinh-3
Nissan X-Trail đã được xác nhận sẽ có phiên bản hybrid mới 

Nissan "bán mình" với giá chỉ 1 Euro ở Nga, lỗ gần 100 tỷ Yên

Vụ chuyển nhượng toàn bộ cơ sở vật chất với mức giá siêu rẻ chỉ 1 Euro ở Nga, đã khiến hãng xe Nissan sẽ phải chịu khoản lỗ khoảng 100 tỷ Yên (686,72 triệu USD).

  
Mới đây, hãng sản xuất ôtô Nhật Bản Nissan tuyên bố chính thức rút khỏi thị trường Nga, hãng sẽ bán lại toàn bộ cơ sở vật chất và hoạt động kinh doanh tại đây cho NAMI – Viện Nghiên cứu và Phát triển Ô tô và Động cơ Trung Ương của Nga. Giá chuyển nhượng Nissan tại Nga chỉ có tính tượng trưng: 1 Euro.

Tin mới