Nữ tiếp viên say xỉn độ cao hơn 9.000m, phi công gọi cảnh sát

Một phi công của hãng hàng không Anh British Airways buộc phải gọi cảnh sát vì lo ngại một nữ tiếp viên say xỉn khi máy bay đang ở hành trình giữa không trung hơn 9.000m.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay khởi hành từ Gran Canaria, Tây Ban Nha đến sân bay Gatwick (Anh). Một phi công của chuyến bay đã gọi cho cảnh sát sau khi nữ tiếp viên say xỉn dù máy bay đang bay ở độ cao hơn 9.000m.
Trước sự kinh ngạc của các đồng nghiệp, nữ tiếp viên 41 tuổi này bị cảnh sát bắt giữ sau khi máy thổi nồng độ cồn phát hiện cô ta có nồng độ cồn cao trong máu.
Nu tiep vien say xin do cao hon 9.000m, phi cong goi canh sat
Sự việc xảy ra sau khi máy bay khởi hành từ Gran Canaria. Ảnh: Getty. 
Một nguồn tin nói với The Sun: “Phi công đã tự mình nhìn thấy thành viên phi hành đoàn không đủ sức khỏe để làm việc và tương tác với hành khách. Công việc của cô ấy là duy trì sự an toàn của máy bay và hành khách, thế nhưng, cô ấy đã không thể làm được điều này. Nam phi công đã gọi điện thoại trước cho cảnh sát để họ tới chờ sẵn tại máy bay. Cuộc điều tra đã gây sốc cho tất cả mọi người tại hãng hàng không”.
Chuyến bay đã bị khóa trong gần một giờ sau khi hạ cánh vào chiều 26/1 trong khi các sĩ quan cảnh sát xử lý vụ việc. Phi đoàn bay nghi ngờ rằng nữ tiếp viên có thể bị ảnh hưởng bởi ma túy nhưng cảnh sát không xác nhận điều đó.
Sau đó, nữ tiếp viên bị bắt vì nghi uống quá nồng độ cồn quy định trong lúc thực hiện chức năng hàng không. Cô ấy đã được bảo lãnh, chờ điều tra thêm.
Người phát ngôn của British Airways cho biết: 'Chúng tôi đang hỗ trợ cảnh sát điều tra”.

Hồi năm 2019, nữ tiếp viên Julianne March của Hãng hàng không Air Wisconsin (Mỹ) cũng bị bắt giam sau khi hành khách trên chuyến bay từ Illinois đi Indiana phát hiện người này đang trong tình trạng say xỉn.

March bị bắt sau khi chuyến bay số hiệu 4849 của Hãng hàng không United Airlines hạ cánh. Air Wisconsin là hãng con của United Airlines phục vụ các chuyến bay nội địa.

Hành khách Aaron Scherb kể rằng March ngồi tựa đầu một bên và không hề chú ý đến bất cứ hành khách nào. Sau đó, nữ tiếp viên say rượu này đọc thông báo về quy định an toàn nhưng lại ngưng giữa chừng.

“Các phi công gọi qua điện thoại nội bộ trước khi cất cánh để xác nhận tình trạng khoang hành khách nhưng phải sau vài hồi chuông thì tiếp viên mới nhấc máy”, theo ông Scherb.

Sau đó, March ngồi xuống và “dường như ngủ gật suốt chuyến bay” trong khi một nữ hành khách phát hiện cô này không cài dây an toàn nên đã cài giúp.

Tại sân bay South Bend ở Indiana, một số hành khách báo lại với các nhân viên rằng họ rất lo lắng về sự an toàn của bản thân, đồng thời cho rằng March có thể say xỉn, bị bệnh hoặc đột quỵ.

Trên đường đến nơi tạm giam, nữ tiếp viên thừa nhận đã uống rượu trước khi đi làm. Kết quả kiểm tra cho thấy March có nồng độ cồn cao gấp 5 lần mức cho phép đối với tiếp viên hàng không.

Theo tòa án tại Indiana, nữ tiếp viên March bị truy tố về hành vi say xỉn nơi công cộng đe dọa tính mạng của người khác, cụ thể là các hành khách trên chuyến bay.

Nữ tiếp viên vội báo cảnh sát khi thấy người đàn ông này

Nhìn qua người đàn ông lịch lãm và cô gái đang ngồi cạnh, nữ tiếp viên hàng không nhanh chóng tìm hiểu sự thực phía sau và báo cảnh sát.

Theo USA Today, Shelia Frederick là một trong những nữ tiếp viên có mặt trên chuyến bay từ Seattle tới San Francisco (Mỹ) của hãng hàng không Alaska vào năm 2011. Trong chuyến bay, một người đàn ông ăn mặc chỉnh tề đã thu hút sự chú ý của Shelia.

Nhắc khách đeo khẩu trang, nữ tiếp viên hàng không bị đánh sứt răng

Nhắc nhở vị khách nữ thắt dây an toàn và đeo khẩu trang đúng cách, nữ tiếp viên hàng không của Southwest Airlines bị túm tóc, đấm sứt răng.

Ngày 22/12, nữ hành khách Vyvianna Quinonez, 28 tuổi, ở thành phố Sacramento, bang California (Mỹ) đã nhận tội tấn công một nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay của Southwest Airlines hồi tháng 5.
Theo cáo trạng, ngày 23/5, Quinonez đi máy bay từ Sacramento đến thành phố San Diego. Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, nữ tiếp viên hàng không tên S.L yêu cầu Quinonez thắt dây an toàn, xếp gọn khay để đồ ăn và đeo khẩu trang đúng cách.

Quảng cáo cho hãng đồ lót, nữ tiếp viên bị sa thải

Cựu nữ tiếp viên hãng hàng không Trung Quốc không phục việc bị sa thải vì đăng ảnh selfie khi mặc nội y nên đã gửi đơn kháng cáo lên tòa án.

SCMP ngày 12/5 dẫn nguồn Jiupai News đưa tin về việc, ngày 12/10/2019, cựu nữ tiếp viên hàng không họ Guo mặc nội y rồi selfie trong nhà vệ sinh trên máy bay. Thời điểm đó, do vấn đề kiểm soát chuyến bay, máy bay bị hoãn và không có hành khách nào trong khoang. Bức ảnh này sau đó được Guo chia sẻ lên trang mạng xã hội cá nhân kèm dòng chú thích: "Áo lót của thương hiệu này giúp tôi mặc mà như không, mang lại cảm giác rất thoải mái". Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau đó, Guo đã xóa bài đăng và bức ảnh có mục đích giúp một người bạn quảng cáo sản phẩm.
Hành động này của nữ tiếp viên bị China Southern Airlines, hãng hàng không nơi cô làm việc, đánh giá "vi phạm các quy tắc của hãng" vì "đăng tải bức ảnh thiếu lịch sự lên mạng xã hội trong giờ làm việc, gây ảnh hưởng tiêu cực tới công ty" nên đã chấm dứt hợp đồng lao động với cô. Mặc dù vậy, nữ tiếp viên hàng không có 15 năm kinh nghiệm này không phục và gửi đơn kháng cáo.

Tin mới